Giữa Internet Tivi và Smart Tivi đâu mới là sự chọn tốt nhất?

Một chiếc TV kết nối Internet hiện đại không chỉ mang đến cho bạn những giây phút giải trí thú vị mà còn đưa bạn khám phá cả thế giới ngay cả khi đang ngồi tại nhà. Thế nhưng, việc chọn cho mình một chiếc TV thích hợp trong bối cảnh thị trường có quá nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã... là một điều không hề dễ dàng.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 2 dòng sản phẩm Smart TV và Internet TV để biết đâu mới là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

1. Smart tivi và internet tivi là gì?

Cụm từ smart tivi đã quá quen thuộc với chúng ta, và có thể hiểu một cách đơn giản thì sản phẩm này như một chiếc smartphone có màn hình cực lớn để bạn có thể xem được thoải mái hơn. Thiết bị này chạy trên nền tảng một hệ điều hành do chính nhà sản xuất viết hoặc bên thứ ba cung cấp, kèm theo đó là RAM và bộ nhớ giúp bạn thoải mái tải các ứng dụng giải trí. Phục vụ cho mọi lứa tuổi như giới trẻ, người cao tuôi...

Kết quả hình ảnh cho 1. Smart tivi và internet tivi là gì?

Tương tự như smart tivi, cũng kết nối được wifi chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa internet tivi với những chiếc tivi thông thường. Internet Tivi được chia làm 2 loại:

Internet TV cơ bản:

Dòng sản phẩm này không sử hệ điều hành, chúng ta chỉ có thể kết nối Internet, lướt web, xem phim và sử dụng 1 vài ứng dụng sẵn có... Điểm trừ của dòng Tivi này là chúng ta không thể cài đặt thêm các ứng dụng khác vào máy.

Internet TV chạy hệ điều hành:

Dòng sản phẩm này được thiết kế để chạy trên hệ điều hành tương tự các Smart Tivi khác tuy nhiên kho ứng dụng, khả năng đáp ứng cũng như là "chất xám" của nó sẽ không thể nào so sánh được với các chiếc Smart Tivi.

2. Vậy đâu là lựa chọn hợp lý?

Bạn hãy chọn mua Smart tivi nếu gia đình có nhiều nhu cầu giải trí và muốn TV có bộ nhớ nhiều để tải nhiều ứng dụng. Gia đình thường xuyên có nhu cầu với kết nối điện thoại, laptop, chuột bàn phím... trên tivi. Đặc biệt là muốn trải nghiệm các tính năng thông minh, hiện đại nhất trên TV. Đó là lướt facebook, chơi game, các tựa game giải trí phục vụ cho các game thủ... Vậy nên nó là sự lựa chọn hợp lý nhất đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Hình ảnh có liên quan

Bạn nên mua Internet tivi nếu gia đình chỉ có các nhu cầu giải trí đơn giản nhất: đọc báo, nghe nhạc, xem YouTube.. Chỉ muốn mua tivi kết nối mạng giá rẻ.

Hy vọng với những thông tin bạn sẽ lựa chọn được cho gia đình mình sản phẩm phù hợp và tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt và an toàn nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào