Vì sao tivi 4K là sự lựa chọn số một của người tiêu dùng?

Hiện nay, smart tivi là thiết bị không còn xa lạ với không gian mỗi gia đình. Hãy cùng tìm hiểu về thiết bị tivi 4K với những ưu điểm vượt trội qua bài viết dưới đây

Công nghệ HDR với chất lượng màu sắc tuyệt đỉnh

Đây là một trong những công nghệ đột phá đặc biệt thành công và thậm chí còn hơn cả công nghệ hiện đại 4K. Nếu như ở màn hình 4K cho phép xuất hiện nhiều điểm ảnh hơn thì công nghệ HDR còn có khả năng giúp cho các điểm ảnh có thể hiển thị ở các dải màu cũng như độ sáng cao hơn. Tùy vào khoảng cách người xem đến thiết bị có thể trải nghiệm được những giây phút giải trí thực sự độc đáo và thú vị.

Bên cạnh đó, thiết kế hỗ trợ Dolby Vision  được trang bị cho những nội dung, hình ảnh chất lượng có khả năng trình chiếu trên màn hình đều được.

Chất lượng upscale trên tivi 4K cực kỳ tốt

Công nghệ này giúp cho một chiếc tivi 4K có thể hiển thị những nội dung, hình ảnh dành cho màn hình 1080p. Quá trình này sẽ được diễn ra dựa trên khả năng kéo dãn hình ảnh có độ phân giải thấp sao cho có thể phù hợp nhất với các màn hình tivi có độ phân giải cao hơn. Sau đó, sử dụng thêm thuật toán phức tạp để lắp đầy những khoảng trống trên màn hình.

Để có thể xác định được liệu tivi 4K, bạn có thực hiện quá trình upscale tốt hay không là điều không hề đơn giản. Khi vào cửa hàng chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những hiển thị đẹp mắt thay vì những thứ bạn thực sự sẽ xem. Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo lắng bởi khi mua thiết bị bạn có thể sắm thêm đầu phát Blu-ray 4K để có thể cải thiện khả năng upscale cho thiết bị tivi của mình.

Tivi 4K trang bị tính năng làm tối cục bộ đem lại hình ảnh tốt nhât

Đây là tính năng cho phép chiếc smart tivi nhà bạn có khả năng thay đổi độ đồng nhất của đèn nền LED và tăng thêm độ tương phản cho hình ảnh khi hiển thị. Tính năng này mang đến cho người dùng những trải nghiệm không thua gì so với màn hình OLED

Tần số quét 120Hz trên tivi 4k đem lại các cảnh truyển động nhanh, mượt mà

Tất cả các thước phim truyền hình hoặc chương trình thực tế đều được chiếu hình ảnh tĩnh với tốc độ nhanh. Bên cạnh đó, một số nội dung còn được chiếu với tốc độ nhanh hơn do đó để đảm bảo được chuyển động trên màn hình đạt mức mượt mà nhất, bạn chỉ cần sắm cho mình một thiết bị tivi có thể chiếu đến 120 khung hình trong vòng 1 giây. Và khả năng này còn có tên gọi khác là 120 Hz.

Nhìn chung thì tivi 4K được đánh giá là một công nghệ khá đột phá, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp

Chưa có câu trả lời nào