Cuộc đua của dòng tivi màn hình lớn đến hồi gay cấn

Hiện nay, xu hướng tivi màn hình lớn đang ngày càng lan rộng trên thị trường tivi toàn thế giới. Cùng vatgia.com tìm hiểu xem những điều mà dòng sản phẩm này đã hoặc chưa thực hiện được nhé.

TV 49 inch lấn át

Từ đầu năm đến nay, những sản phẩm tivi mà các hãng công nghệ tung ra thị trường chủ yếu đều mang kích cỡ 49 inch trở lên. Có thể thấy, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng gần đây đã được thay đổi sang những sản phẩm có màn hình lớn, thậm chí là cả màn hình cong. Chính điều này đã đem lại doanh thu khổng lồ cho các ông lớn công nghệ như Sony, LG hay Samsung, những nhà sản xuất đã nắm bắt chắc chắn được tâm lý thị trường.

Màn hình chưa mới

Mặc dù vậy, có vẻ phía hãng sản xuất mới chỉ tập trung vào việc thay đổi vẻ ngoài của sản phẩm mà bỏ quên mất việc nâng cấp những tính năng và công nghệ hiện đại tích hợp cho những chiếc tivi của mình. Những công nghệ quen thuộc hiện vẫn được các hãng triển khai như Sony và LG với màn hình OLED, Samsung với QLED,....

Về phần chip xử lý, LG đem lại Alpha 9 với hứa hẹn mang đến khá năng tái hiện nội dung và hình ảnh sống động như ngoài đời thực. Sony sở hữu X1 Extreme với công nghệ 4K HDR đang làm mưa làm gió thị trường. Còn về phía Samsung là vi xử lý Q9F đỉnh cao của âm thanh và hình ảnh.

Ngoài ra, những tính năng hỗ trợ giọng nói trên những sản phẩm tivi này chưa được tích hợp tiếng Việt, gây khó khăn trong quá trình sử dụng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Mức giá hứa hẹn

Với những ưu và nhược điểm kể trên, mức giá khoảng 10 triệu đồng cho một sản phẩm tivi kích cỡ 49 inch có vẻ là khá hợp lý. Trong một diễn biến khác, vì sự cạnh tranh gắt gao của thị trường, các ông lớn như Samsung và LG đang dần đưa ra những mức giá không quá chênh lệch với nhau.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi những tin tức hữu ích chỉ có tại vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào