Nên lựa chọn tivi màn hình cong hay tivi màn hình phẳng?

Bạn đang muốn sắm một chiếc tivi mới để làm đẹp cho không gian nhà bạn cũng như giúp cho gia đình có được những trải nghiệm đáng nhớ những lúc giải lao. Nhưng bạn cũng đang phân vân không biết nên chạy theo xu hướng tivi màn hình cong hay truyền thống chọn lựa mẫu tivi màn hình phẳng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý khi chọn mua 1 trong 2 loại tivi này.

Đánh giá về tivi màn hình cong

Khác với tivi màn hình phẳng vốn đã quen thuộc với nhiều người, tivi màn hình cong là loại tivi có màn hình bị uốn cong. Đây là công nghệ sản xuất tivi mới nhất hiện nay và được nhiều nhà sản xuất áp dụng nhằm đem lại cảm giác chân thực, hiệu ứng hấp dẫn đối với người xem.

Ưu điểm

Đem đến trải nghiệm tốt hơn

Nhờ vào góc cong đặc biệt, người xem sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào từng khung hình trên màn ảnh. Những thước phim sẽ vô cùng chân thực, tạo nên trải nghiệm mới cho người sử dụng.

Có thiết kế đẹp, sang trọng hơn

Với thiết kế độc đáo của màn hình cong, không thể phủ nhận rằng nó đem đến sự sang trọng, ấn tượng cho không gian nhà bạn. Chính điểm này tạo nên sức hút  của mẫu tivi màn hình cong so với ti vi màn hình phẳng.

Nhược điểm

Có góc nhìn hạn chế hơn

Độ cong của màn hình khiến cho người nhìn không thể xem được hình ảnh nếu như ở vị trí quá xa so với chính diện màn hình. Chưa hết, màn hình cong dễ bị phản xạ ánh sáng do đó hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều nếu như có nguồn sáng chiếu trực tiếp vào màn hình.

Không phù hợp để treo tường

Với độ cong được thiết kế trên tivi, sẽ mất thẩm mỹ nếu như bạn treo chúng trên tường như mẫu tivi màn hình phẳng thông thường.

Có giá đắt hơn

Với việc sở hữu công nghệ hiện đại, thiết kế sang trọng, tivi màn hình cong có mức giá thành đắt hơn so với tivi thông thường. Vì vậy, mẫu tivi này thường kén người mua.

Đánh giá về tivi màn hình phẳng

Ưu điểm

Mức giá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng

Với nhiều mức giá khác nhau nhưng tivi màn hình phẳng thường có giá rẻ hơn nhiều so với loại tivi màn hình cong. Mức giá phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Tối ưu không gian nhà bạn

Một chiếc tivi màn hình phẳng thường dễ dàng treo tường để tiết kiệm không gian hoặc có thể để bàn mà không hề tốn nhiều diện tích.

Nhược điểm

Thiết kế đem lại cảm giác không chắc chắn, đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ.

Lời khuyên

Xét về chất lượng hình ảnh thì 2 loại tivi này không có sự chênh lệch quá lớn. Vì vậy, nếu như bạn đủ điều kiện kinh tế, muốn làm đẹp cho không gian nhà bạn bằng thiết kế mới lạ, sang trọng, hãy chọn chiếc tivi màn hình cong. Còn nếu như bạn chỉ cần đáp ứng nhu cầu giải trí thông thường, hãy chọn tivi màn hình phẳng để tiết kiệm chi  phí và tối ưu không gian nhà bạn.

Trên đây là những đánh giá về 2 mẫu tivi đang được nhiều người quan tâm. Hi vọng với bài viết trên, các bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn cho gia đình mình. 

Chưa có câu trả lời nào