Nên chọn tivi Sony hay Samsung cho gia đình?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng tivi đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu và so sánh 2 chiếc smart tivi Sony và Samsung qua bài viết dưới đây

1 . Về thiết kế giữa smart tivi Sony và Samsung có điểm gì khác biệt ?

Smart tivi Samsung thường có ưu thế thiết kế rất cầu kì với chân đế rất lạ mắt. Trong khi đó smart tivi Sony lại thường chú trọng tính đơn giản và có thế mạnh về độ mỏng của viền màn hình hơn nhiều so với smart tivi Samsung.

Ngoài ra, thiết kế smart tivi 2 hãng có những ưu thế riêng như:

Thương hiệu tivi Sony gần đây cho ra mắt nhiều mẫu tivi có thiết kế mặt sau đặc biệt, cho phép bạn giấu hết các dây dẫn, cáp kết nối… một cách gọn gàng.

Ngoài ra, Samsung còn có một điểm mà theo mình nghĩ nó vượt trội so với Samsung đó chính là việc một chiếc tivi màn hình cong Samsung có thể có mức giá dưới 15 triệu đồng và bạn có thể mua được một cách dễ dàng. Còn smart tivi Sony màn hình cong thường chỉ tập trung vào màn hình rộng giá cao (tivi 50 inch trở lên, giá thường trên 25 triệu).

2. Về công nghệ hiển thị được trang bị trên màn hình smart tivi Sony và Samsung

Một điểm chung trên hầu hết các dòng smart tivi Samsung đó là hình ảnh thường chú trọng ở màu sắc bóng bẩy, rực rỡ và màn hình có độ sáng cao cũng như độ sắc nét rất tốt.

Trong khi đó, Sony vẫn đi theo hướng màn hình sáng dịu nhẹ, màu sắc vừa phải và tự nhiên, đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Thêm vào đó mỗi hãng đều có các dòng smart tivi 4K, HDR… trang bị những công nghệ hình ảnh hiện đại, cho khả năng hiển thị ấn tượng, độ nét tốt, hiển thị các cảnh chuyển động nhanh khá mượt. Còn về độ sáng và màu sắc, tuỳ vào sở thích khi xem mà bạn có thể cân nhắc chọn mua loại smart tivi của hai hãng này sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. So sánh về những công nghệ và tính năng khác của smart tivi Sony và Samsung

Smart tivi Samsung sử dụng giao diện Tizen do chính Samsung phát triển, trong khi đó smart tivi Sony chạy hệ điều hành Android do Google tối ưu dành riêng cho tivi. Cũng chính vì điều này, nên hai hãng có rất nhiều điểm khác biệt, mà theo như mình nghĩ bạn nên tham khảo thật kĩ trước khi đưa ra quyết định mua sắm của mình.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào