TV OLED hơn, thua TV LED ở điểm nào?

 

So với TV màn hình LED, thì OLED chắc chắn sẽ vượt trội hơn, nhưng vẫn có những điểm hạn chế khó tránh khỏi.

Với công nghệ màn hình OLED sở hữu các tấm nền diode hữu cơ phát quang không cần đến đèn nền như công nghệ cũ, OLED có công nghệ đột phá hơn và có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên vẫn có những mặt hạn chế so với TV LED.

1. Ưu điểm của TV OLED

Không sử dụng đèn nền: giúp giảm được rất nhiều lớp vật liệu trên tấm nền, cho màn mỏng hơn TV LED, các mẫu sản phẩm dễ dàng dán lên tường, gập hoặc cuộn lại được. Nhờ đó có thể linh động thay đổi thiết kế nội thất của người dùng.

Màu sắc đa dạng và chính xác: Các điểm ảnh hiển thị màu tốt hơn với độ sâu vượt trội. Góc nhìn cũng cải thiện hơn so với TV LED thông thường.

Hình ảnh chuyển động mượt: TV công nghệ OLED với các điểm ảnh siêu nhỏ bật tắt liên tục độc lập, và tần số quét của TV cao hơn đáng kể giúp hình ảnh chuyển động mượt mà hơn.

TV OLED cũng loại bỏ được hiện tượng hở sáng, lỗi thường thấy trên các dòng TV LED, giúp tiết kiệm điện cho người sử dụng.

2. Nhược điểm của TV OLED

Mức giá khá cao: nguyên nhân do công nghệ phức tạp và chí phí sản xuất cao, mức giá từ 40 triệu dến 300 triệu đồng. Gía của dòng sản phẩm này có thể sẽ giảm nhờ việc tối ưu và nâng cao quy trình sản xuất trong tương lai.

Hạn chế số lượng và mẫu mã của các sản phẩm: TV OLED hiện nay chủ yếu do 3 hãng lớn là LG, Sony và Panasonic sản xuất, hạn chế sự lựa chọn phong phú cho khác hàng.

Tuổi thọ thấp: TV OLED tuổi thọ thấp hơn TV LED và rất dễ hỏng khi gặp nước, chất liệu hữu cơ sử dụng để chế tạo màn hình OLED thoái hoá theo thời gian nhanh, mỗi màu sắc lại có tốc độ thoái hoá khác nhau.

Mặc dù có nhiều hạn chế như trên, nhưng TV OLED vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình khá giả, yêu thích sự sang trọng, tiện nghi. Và các nhà sản xuất vẫn đang tiếp tục nghiên cứu cải tiến để phát triển dòng TV OLED này trong tương lai. Hãy cùng hi vọng với dòng TV OLED giá rẻ trong thời gian tới nhé.

Chưa có câu trả lời nào