TV Micro LED 146 inch – vị thế hàng đầu của Samsung trên thị trường công nghệ

Samsung lại khẳng định vị thế hàng đầu của mình tại sự kiện CES 2018 khi tiền phong ra mắt TV được áp dụng công nghệ micro LED cho màn hình. Tại sao công nghệ này lại có thể đưa nhà sản xuất của Hàn Quốc khẳng định thêm vị trí hàng đầu của mình?

Phiên bản nâng cấp hoàn hảo của OLED

Cơ bản thì cơ chế hoạt động của công nghệ micro LED này cũng tương tự như OLED với ba màu sắc chính là Đỏ, Xanh Lục và Xanh Lam và các đi-ốt có khả năng cho dòng điện chạy qua nên có thể tiết kiệm năng lượng tiêu thụ hơn màn hình LCD thông thường.

Nếu so với “người anh em” OLED đang trở thành xu thế của thị trường thì dòng TV này được cải thiện về chất lượng độ phân giải hình ảnh, độ sáng được tăng cường nhưng vẫn có khả năng hiển thị màu sắc được đảm bảo, sản phẩm có thể được kéo dài vòng đời hơn. Mỗi một pixel có thể chứa được nhiều nhóm đèn riêng biệt trong khi đó OLED cơ bản chứa 3 đèn LED và mỗi pixel của công nghệ micro LED có kích thước lớn đồng nghĩa với 1 inch chứa được hàng nghìn điểm ảnh khác nhau.

Đặc biệt vòng đời sản phẩm ấn tượng bởi khả năng chịu nhiệt, chịu điện cực tốt… cho phép màn hình có tuổi thọ cao hơn mà vẫn có chất lượng hiển thị siêu việt.

Micro LED – giúp Samsung chinh phục tương lai

 

Màn hình Micro LED đã được phát hiện từ năm 2000 trải qua hơn một thập kỉ có rất nhiều ống lớn muốn nhòm ngó tới công nghệ này nhưng do chi phí quá đắt nên chưa có một nhà sản xuất nào có thể đưa ra sản phẩm của riêng mình. Đây là chiếc TV có độ phân giải 4K có kích thước 146 inch nhưng chiếc TV đầu tiên được đặt tên The Wall có thể có chất lượng hiển thị không giới hạn, nhiều khả năng nó sẽ lên tới 8K.

Sản phẩm mới nhất này giúp Samsung một lần nữa khẳng định được vị thế hàng đầu của mình, trong khi các đối thủ còn đang nghiên cứu màn hình QLED, sản phẩm này giúp Samsung cách xa các đối thủ và có sức bật tốt trong giới công nghệ. Bạn thấy sao về chiếc TV và màn hình micro LED này?

Chưa có câu trả lời nào