Công nghệ MicroLed trên Tivi The Wall của Samsung có gì độc đáo?

Những năm trở lại đây, CES đã và đang trở thành "đại tiệc" của các nhà sản xuất TV với loạt công nghệ mới lần đầu được giới thiệu như TV cong, TV OLED, chấm lượng tử, HDR, và năm nay sự kiện tiếp tục ghi nhận nhiều sản phẩm đột phá đến từ các hãng công nghệ nổi tiếng như Samsung, Sony, LG và sau đây hãy cùng chúng tôi khám phá công nghệ MicroLed trên tivi The Wall của Samsung có gì độc đáo nhé?

Hãng công nghệ Hàn Quốc không chỉ biết đến là nơi ra lò của những smartphone đình đám mà còn nổi tiếng với các thiết bị gia dụng chất lượng như tivi, tủ lạnh, điều hòa, và mới đây, tại Triển lãm công nghệ CES 2018, hãng đang ra mắt công chúng một dòng tivi mới có tên The Wall - chiếc tivi sở hữu công nghệ MicroLed đầu tiên trên thế giới.

Thực tế, The Wall mặc dù có kích thước tới 146 inch nhưng nó không phải là chiếc Tivi lớn nhất mà Samsung giới thiệu tại CES, trước đó vào năm 2016, hãng đã có lần từng giới thiệu một dòng smart tivi rộng tới 170 inch, được biết, The Wall được thiết kế dưới dạng module sẽ cho phép người dùng có thể mở rộng hoặc thu nhỏ kích thước màn hình tương tự như thực hiện với các mảnh ghép lego để có được một màn hình gắn tường phù hợp nhất với không gian sắp đặt.

Để nói rõ hơn về công nghệ MicroLed trên The Wall, thì đây thực ra chính là ma trận của hàng triệu bóng LED hoạt động độc lập với nhau, khác với cách thức hoạt động trên Tivi LCD hoặc Tivi LED thông thường, công nghệ MicroLed hoạt động tương tự với màn hình OLED trên nhiều smartphone cao cấp hiện nay, tuy nhiên nếu nói về bản chất thì bóng bán dẫn của MicroLed là bóng vô cơ còn bóng trên OLED là bóng hữu cơ.

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ MicroLed đó là khả năng tái tạo màu sắc cực kì xuất sắc, bên cạnh đó, công nghệ này còn đạt được độ sáng tới 2000 nít, gấp nhiều lần so với các Tivi hiển thị thông thường khác (kể cả tivi 2K, 4K).

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, cảm ơn quý vị đã quan tâm theo dõi để thêm thông tin chi tiết mời bạn tiếp tục theo dõi các bài viết trên vatgia!

Chưa có câu trả lời nào