Bạn có đang lau chùi TV đúng cách?

Chắc hẳn người dùng TV nào cũng đã từng gặp phải hiện tượng hình ảnh bị mờ, nhòe vì những vết bụi bám, dấu vân tay trên màn hình. Những lúc như thế, bạn sẽ nghĩ ngay đến việc cầm khăn lau lên và lau chùi màn hình đúng không? Nhưng liệu bạn có đang lau nó đúng cách? Cùng vatgia.com trả lời câu hỏi này nhé!

Khi bán các sản phẩm tivi, mỗi nhà sản xuất đều đính kèm một cuốn sách nhỏ ghi hướng dẫn chi tiết cách bảo quản và vệ sinh nhưng hầu hết chúng lại bị "thất lạc" bởi người dùng. Nhưng may mắn là bạn hoàn toàn có thể tìm được những cách vệ sinh tivi đúng đắn trên mạng.

Bước 1: Chuẩn bị

Hãy lưu ý rằng màn hình tivi không giống như miếng kính thông thường, vì thế bạn không nên dùng nước lau kính cho việc lau chùi màn hình.

Tuy nhiên vẫn có một số loại nước lau màn hình chuyên dụng, được từng nhà sản xuất khuyến nghị. Ví dụ, hãng Samsung khuyên dùng nước lau màn hình hiệu ScreenClean, LG, Panasonic và Sony lại cho phép bạn sử dụng bất kỳ loại xà phòng có độ pha chế đủ thấp để không gây hại đến màn hình tivi.

Với những chiếc tivi bị bám bẩn nhẹ, bạn sẽ không cần thứ nước chuyên dụng nào cả, nước sạch là được.

Về việc sử dụng khăn lau, nếu bạn không có khăn lau chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể tìm một miếng vải mềm trong đống quần áo cũ của mình để dùng cho việc này.

Bước 2: Ngắt điện tivi

Trước khi bạn tiến hành vệ sinh tivi nhà mình, hãy đảm bảo rằng nó đã được rút phích cắm. Việc ngắt nguồn điện tivi là cần thiết để tránh nguy cơ chập, cháy trong khi lau chùi, và hơn cả là bảo vệ tính mạng của bạn và gia đình.

Bước 3: Lau khung và vỏ ngoài tivi

Trước khi lau, bạn hãy làm ẩm chiếc khăn vừa đủ rồi lau nhẹ phần vỏ và khung của chiếc tivi một cách nhẹ nhàng, cẩn thận. Riêng đói với phần loa, bạn chỉ được dùng khăn khô.

Bước 4: Lau màn hình

Hãy dùng một chiếc khăn sạch khác dành riêng để lau chùi màn hình để đảm bảo bụi bần ở phần vỏ và khung tivi trước đó không bám lại vào màn hình, Bạn hãy nhớ không được xịt trực tiếp nước lau màn hình lên màn hình và không để khăn quá ướt nhé. Thao tác thật nhẹ nhàng để không làm trầy xước hay thậm chí nứt vỡ màn hình nhé!  

Sau những bước này, chiếc tivi nhà bạn lại "sạch bong kin kít" rồi! Cùng cả nhà tận hưởng những chương trình giải trí với hình ảnh sắc nét nào! Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc tivi mới, hãy truy cập http://www.vatgia.com/5229/tivi-led.html để tham khảo thông tin về những chiếc tivi đang được rao bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Chưa có câu trả lời nào