Apple TV 4K chính thức ra mắt: hỗ trợ 4K HDR ?

Cùng nằm trong chuỗi kế hoạch ra mắt vào ngày 13/9/2017, Apple TV 4K cũng hãng Apple đưa tới giới thiệu công khai. Tân binh này nhanh chóng chiếm lĩnh cảm tình của khán giả tại khuôn viên trụ sở mới của Apple chính bởi trong nó ẩn chứa khả năng hỗ trợ tối ưu nội dung 4K HDR hoàn toàn mới trên thị trường.

Để tạo nên cho sản phẩm này tốc độ xử lý mượt mà, nhà sản xuất đã trang bị con chip A10X-dòng chip chỉ xuất hiện trong “cơ thể” iPad 10.5 cho chiếc TV box mới của mình. Nhà Táo đưa tới hàng ngàn khản giả lời công bố đầy uy lực rằng hiệu năng CPU Apple TV mới đã tăng hơn 2,2 lần so với hiệu năng GPU. Song song với việc nâng cấp cấu hình,  phần nội dung cũng đã được cải thiện khi có sự hỗ trợ đắc lực của iTune và NetFlix, hai ứng dụng này mang nhiệm vụ tạo dựng những phim mới chuẩn 4K HDR cho Apple TV 4K nhưng hơn hẳn giá thành cũng chỉ tương đương với giá bản HD hiện thời.

Nhà phát triển Steve Stroughton-Smith cũng đã khẳng định ông đã tìm thấy trong phiên bản iOS 11 GM gần đây nhất,  Apple TV 4K sẽ nhanh chóng được trang bị thêm bộ vi xử lý A10X Fusion cùng 3GB RAM tương tự iPad Pro. Cấu tạo mạnh mẽ của phần cứng này giúp cho Apple TV 4K mang tới tốc độ load video 4K ở 60fps. Đây được coi là một động thái đón đầu xu hướng mới của Apple. Tiếp đó sự cải tiến không chỉ dừng tại đó, thiết bị mới này còn được tích hợp thêm cả công nghệ hình ảnh HDR10 và hệ thống âm thanh Dolby Vision.

Bên cạnh đó, rất nhiều nhận định đã đồng ý kiến rằng trong tương lai gần nhất thì Apple chắc chắn sẽ mang nội dung của Amazon tới nền tảng của chính mình.  Apple TV 4K theo như kế hoạch sẽ cho đặt hàng từ ngày 15/9 và chính thức lên kệ vào 22/9 với mức giá khá cao.

Chưa có câu trả lời nào