Tivi LED Samsung UA40H5003AKXXV và Smart TV Sharp LC - TV nào tốt hơn?

Samsung và Sharp là hai thương hiệu đồ điện tử công nghệ có tiếng tăm lớn đến từ đất nước Hàn Quốc. Tuy Samsung có “nhỉnh” hơn về độ phủ sóng, được nhiều người biết hơn nhưng, để đánh giá chất lượng, lấy hai mẫu TV LED vừa được tung ra thị trường của hai thương hiệu có nét khá tương đồng. vậy cùng vatgia.com so sánh xem chất lượng của sản phẩm nào tốt hơn nhé:

1. Thiết kế

Bề ngoài của cả hai chiếc TV LED đều được thiết kế khá giống nhau, có nhiều điểm tương đồng như viền màn hình mỏng, được trang bị khung kim loại viền cao cấp bao bọc, có chân đế chắn chắn, cố định màu đen. Tuy nhiên có vẻ như Samsung UA40H5003AKXXV được thiết kế có phần tỉ mỉ, chau chuốt, màu sắc tinh tế và sang trọng hơn.

Hai chiếc TV đều có kích thước màn hình 40 inch, TV của Samsung có khối lượng 6.4 kg gọn nhẹ hơn TV Sharp bởi Sharp có khối lượng lên tới 13.5 kg, gấp đôi TV Samsung.

2. Công nghệ hình ảnh

Về công nghệ hình ảnh, hai mẫu sản phẩm có sự khác nhau khá nhiều. Các tính năng cơ bản như độ phân giải Full HD hay công nghệ cơ bản trên TV LED đều được tích hợp. tuy nhiên mỗi sản phẩm có những nét đặc trưng riêng, như ở Tivi Sharp LC-40LE835M được nhà sản xuất đẩy mạnh công nghệ hình ảnh thông qua công nghệ QUATTRON bốn màu giúp tiết kiệm điện năng hơn, giúp tái tạo hình ảnh chân thực, sắc nét cùng các điểm màu đa dạng. màn hình LCD có chất lượng tốt giúp hạn chế hình ảnh bị mờ nhòe, công nghệ Quad Pixel Plus giúp màu sắc được mịn màng hơn.

Trong khi Tivi Samsung UA40H5003AKXXV được nâng cấp màu giúp hình ảnh hiển thị sắc nét, chi tiết tới từng phân cảnh dù trong điều kiện ánh sáng tối nhờ áp dụng thuật toán tối ưu.

3. Hệ thống âm thanh

Tivi Samsung UA40H5003AKXXV được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus và Dolby Pulse, có hai loa công suất 20W nên âm thanh rất sống động và mạnh mẽ. Còn Sharp LC-40LE835M được trang bị kiểu âm thanh vòm, kết hợp các hệ thống khác nhau như Bass Enhancer hay Audio Engine TM LSI của Yamaha.

4. Khả năng giải trí

Cả hai sản phẩm đều hỗ trợ kết nối USB, có ổ cứng rời giúp người xem có thể nghe nhạc, xem phim thoải mái hay kết nối qua cổng HDMI với các hệ thống khác để biến chúng trở thành một trung tâm giải trí thứ thiệt.

Tuy nhiên, vì chỉ có Tivi Sharp LC-40LE835M thuộc dạng SmartTV nên chúng có nhiều tiện ích hơn trong việc truy cập các kết nối không dây như Wifi hay mạng LAN, có thể chuyển từ chất lượng hình ảnh 2D lên dạng 3D cho bạn có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời với không gian ba chiều.

5. Giá cả

Giá của TV Samsung UA40H5003AKXXV là 6.950.0000 VNĐ và  Tivi Sharp LC-40LE835M có giá hơn năm triệu: 11.990.000 VNĐ.

Chưa có câu trả lời nào