LG dành được hợp đồng với các đại gia công nghệ khác để chế tạo màn hình OLED dẻo

Công LG Display - trực thuộc tập đoàn LG, được cho là đã giành được những hợp đồng tỷ đô để sản xuất màn hình OLED dẻo cho các đại gia công nghệ khác.

 

Như chúng ta đã biết, LG Display là hãng sản xuất màn hình khá nổi tiếng, đứng đằng sau nhiều sản phẩm màn hình chất lượng cao của những hãng lớn khác. Chẳng hạn như màn hình UltraFine 4K - sản phẩm hợp tác với Apple. Mới đây, một số lời đồn đại đã xuất hiện, cho rằng LG cũng giành được nhiều hợp đồng sản xuất màn hình OLED dẻo trị giá hàng tỷ đô với những đại gia công nghệ khác như Google, Microsoft và Apple. Samsung có thể đã vuột mất cơ hội ngàn vàng này, và hãng chắc đang thất vọng lắm đây. Tuy nhiên nếu xét về các yếu tố cạnh tranh thương mại thì đây cũng không phải vấn đề gì lớn lắm với Samsung. Vì thật khó mà Google hay Apple lại đi phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình.

Mặc dù thực tế là Samsung là nhà sản xuất tiên phong và đi đầu trong việc sản xuất tấm nền OLED. Nhưng LG Display cũng không hề kém cạnh khi đã có những bước tiến công nghệ vượt bậc đối với loại màn hình này. Chính vì lý do đó, Apple khả năng lớn sẽ chọn LG làm nhà cung cấp các tấm màn hình OLED cho iPhone 8 và cho iPad OLED thế hệ đầu tiên. Trong khi đó Google và Microsoft đang tìm kiếm vào các công nghệ tương tự để trang bị cho điện thoại Pixel và Surface trong tương lai.

 

Nếu như LG Display đủ năng lực để “trúng thầu” hợp đồng với Apple, hãng sẽ “dư sức” có được hợp đồng với Google và Microsoft. Đó là lý giải tại sao lại có tin đồn về việc LG Display đã giành được hợp đồng cung cấp màn hình OLED dẻo trị giá tỷ đô cho nhiều ông lớn công nghệ. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là tin đồn, chưa có gì chắc chắn, vì trước đó cũng có các tin đồn về việc các đại gia trong ngành muốn tự chủ công nghệ sản xuất màn OLED để tránh phải phụ thuộc vào nguồn cung từ các đối thủ. Trong tương lai gần công nghệ OLED trở thành một thành tố tiêu chuẩn để đánh giá một smartphone thì việc tự chủ công nghệ và nguồn cung của các hãng cũng không phải là không thể

Chưa có câu trả lời nào