Thế nào là TV QLED?

Dòng TV QLED là một dòng TV mới được Samsung giới thiệu, là một cải tiến to lớn trên con đường đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hình ảnh chân thực và rực rỡ nhất. Hôm nay, hãy cùng Vatgia tìm hiểu thêm về dòng TV này nhé!

Thế nào là TV QLED?

Công nghệ được sử dụng trong dòng TV mới này là QLED (Quantum dot light-emitting diodes). Công nghệ này được phát triển dựa vào công nghệ của TV LED, cùng chấm lượng tử Quantum Dot hỗ trợ mang tới những trải nghiệm sắc màu chân thực đến tuyệt hảo cho người tiêu dùng. Chấm lượng tử được phát triển từ nhôm còn giúp cải thiện độ sáng và chất lượng hình ảnh HDR.

tivi-qled-la-gi-1.jpg

Kích cỡ của các chấm lượng tử chỉ từ 2 đến 10 nm. Chúng được ứng dụng để thể hiện hình ảnh vì khả năng thay đổi màu sắc phụ thuộc vào kích thước của từng chấm.

tivi-qled-la-gi-2.jpg

Công nghệ này không chỉ giúp hiển thị 100% dải màu DCI-P3 ở mọi độ sáng mà còn giúp cải thiện góc nhìn, đem đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho mọi khách hàng.

Điều gì thu hút người tiêu dùng đến với TV QLED?

Sắc màu chân thực

Với công nghệ chấm lượng tử, việc hiển thị màu sắc được phụ thuộc bởi độ sáng. Nếu tăng độ sáng từ 1500 đến 2000 nit, công nghệ này giúp hình ảnh vẫn tỏ ra rực rỡ mà không hề bị thay đổi màu sắc. Từ đó, khách hàng có thể trải nghiệm được sự khác biệt giữa các cấp độ màu sắc khác nhau, như từ xanh đậm đến xanh nhạt của một chiếc lá trên vòm cây, đồng thời vẫn có những dải màu sống động và chân thực nhất. Ngoài ra, bảng điều khiển cũng đã được hỗ trợ để giảm phản xạ ánh sáng – một trong những yếu tố có khả năng ảnh hưởng độ sáng. Nhờ đó, hình ảnh của TV QLED mang độ chi tiết và sắc sảo một cách tuyệt mỹ, dù cho có yếu tố thay đổi độ sáng ở môi trường ngoài.

tivi-qled-la-gi-3-1.jpg

Hình ảnh vẫn đồng nhất bất kể góc nhìn

Công nghệ chấm lượng tử cũng đem lại trải nghiệm màu sắc rực rỡ và độ sáng hoàn hảo ở mọi vị trí điểm nhìn, một lợi thế mà không phải chiếc TV nào cũng có thể làm được.

tivi-qled-la-gi-4-1.jpg

Vừa rồi là một số thông tin cơ bản của dòng TV QLED Samsung. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc chia sẻ nào, bạn có thể để lại bình luận để được Vatgia giải đáp một cách nhanh nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào