Thế nào là một chiếc TV OLED?

Trên thị trường hiện nay, dòng TV OLED đang ngày càng thu hút được sự chú ý của cả người tiêu dùng lẫn các hãng sản xuất TV lớn trên thế giới? Làm thế nào mà TV OLED lại có sức hút to lớn đến như vậy? Hãy cùng Vatgia tìm hiểu nhé!

tivi-oled-la-gi-4-1.jpg

Thế nào là một chiếc TV OLED?

TV OLED là viết tắt của Organic Light-Emitting Diode, có nghĩa là các diode phát quang hữu cơ. Đây là công nghệ mà dòng TV này sử dụng, trong đó tự mỗi các điểm ảnh sẽ bật và tắt mà không phụ thuộc vào đèn chiếu mỗi khi có dòng điện chạy qua.

tivi-oled-la-gi-3-1.jpg

Đây là điểm khác biệt cơ bản đối với dòng TV LED, vì dòng này cần phải có đèn chiếu LED để có thể hoạt động được. Hay đối với TV Plasma thì lại cần đến đèn UV để đốt phosphorus từ đó hiển thị các màu sắc trên màn ảnh. Sự đặc biệt của dòng TV OLED là chúng không cần có bất cứ loại đèn nào cả.

Lợi thế của dòng OLED so với dòng LED

Độ mỏng: Do không cần đến đèn nên dòng OLED sẽ có độ dày mỏng hơn so với các dòng khác. Đây chính là lý do dòng OLED luôn mỏng hơn dòng LED, và các TV mỏng nhất trên thế giới đều thuộc về dòng này.

tivi-oled-la-gi-5.jpg

Hình ảnh và màu sắc chân thực, chi tiết và chuẩn xác: Do tính bật/tắt độc lập của các điểm ảnh nên TV OLED có thể hiển thị sắc màu đặc biệt tốt, đem lại độ chân thực cũng như độ sâu một cách hoàn hảo.

Màu đen tuyệt đối cùng độ tương phản cao: Các dòng TV cần có đèn nền có một nhược điểm là sẽ có hiện tượng hở sáng dù cho có công nghệ làm mờ cục bộ. Dòng OLED không có vấn đề này. Khi TV tắt, màn hình sẽ là một màu đen tuyệt đối.

tivi-oled-la-gi-1-1.jpg

Chuyển động mượt mà: Với tính bật/tắt độc lập của các điểm ảnh, dòng OLED có thời gian đáp ứng đặc biệt cao, đem lại chuyển động mượt mà cho hình ảnh.

Tiết kiệm điện: Do không cần đến đèn nền nên dòng OLED sẽ không tốn nhiều điện năng như dòng LED.

Hạn chế của dòng OLED

Giá thành: Với chi phí sản xuất cao, dòng OLED có giá thành cũng khá cao (40 triệu đến hàng trăm triệu). Các hãng sản xuất mong muốn có thể giảm được chi phí và giá thành trong một tương lai không xa.

Mẫu mã chưa đa dạng: Vì số lượng TV OLED trên thị trường còn ít, và thường chỉ có phiên bản 50 inch nên hiện nay chưa có nhiều đa dạng về mẫu mã. Điều này có thể khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi chọn mua TV OLED.

Chưa có câu trả lời nào