Mua TV nào hợp với phòng khách có nội thất sáng màu?

Xin chào các bạn. Tôi đang muốn mua 1 chiếc TV cho phòng khách. Tôi phân vân giữa màn hình phẳng và màn hình cong.

Với màn hình cong tôi không rành lắm nên mong các bạn tư vấn giúp ưu và nhược điểm của một TV màn hình cong so với một TV màn hình phẳng, nếu cả 2 TV cùng size. Phòng khách dùng nội thất gỗ nâu sáng thì nên mua TV nào?

Cảm ơn các bạn.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 7 năm trước

Màn hình cong chỉ phát huy tác dụng nhìn thực sự đối với tv từ khoảng 65" trở lên và khoảng cách nhìn tầm tầm 3,5m, nếu dưới 65" thì nên chọn phẳng. Có dạo lần mình vào một siêu thị điện máy ở SG, ghé các gian hàng TV thì có một cô nhân viên xinh xinh đến tư vấn mình nên chọn tv cong vì khi xem sẽ "tạo chiều sâu" cho hình ảnh, nhìn trung thực hơn. Khi đó mình liền cười thầm, nghĩ chẳng lẽ giờ tư vấn ngược lại cho bé ấy. Mọi người nên biết màn cong không tạo chiều sâu mà tạo cảm giác wide ảnh rộng chiều ngang cho trải nghiệm cine hơn như khi ta ngồi xem trong rạp chiếu nha.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Đúng đó .....nếu chú trọng việc xem TV thì nền xung quanh TV nên màu nâu sẫm...còn kích thước tùy thuộc phòng rộng hẹp ...cự ly ngồi xem xa gần ...
Nếu phòng xem đủ rộng...khoảng trên 28 m2 nên mua TV 60 in trở lên
Nếu thích mới lạ mua TV màn hình cong cũng hay ...còn nếu mua TV nhỏ hơn nên mua TV màn hình phẳng ...LG là một lựa chọn tốt .
Chúc vui vẻ ....

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Ưu màn hình cong so với màn phẳng: ảnh có chiều sâu, coi lâu mắt đỡ mỏi, còn lại quảng cáo nói, thực tế không có. Khuyết: quá trời, cong nên chỉ nhìn ở khu vực đối diện tâm màn hình là đẹp nhất, khắc phục bằng cách mua tv lớn size hơn phẳng để tăng vùng nhìn; cong nên treo tường nhìn lạ lạ, đi dễ quẹt; cong nên phản sáng, để tv ngay vùng sáng mạnh là bị choá ( phẳng ít bị hơn), cong nên mắc, rẻ chỉ có em samsung màu loè loẹt. Cá nhân mình thích cong, vì nhìn có chiều sâu và ít mỏi mắt, với điều kiện thay vì mua em 42" phẳng phải mua em 49-55" cong.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Màn hình cong? là sản phẩm của SS, LG, 1 thời gian sẽ lỗi thời. Tivi phẳng + Internet muôn năm <= cho những ai quan niệm "TIVI CHỈ LÀ ĐỂ XUẤT ẢNH"

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Màn hình cong kích cỡ nhỏ có lẽ gây hiệu ứng chiều sâu hình không nhiều. Nhưng với màn hình cực lớn , tôi nghĩ là góc tạo bởi 2 mép màn hình so với mắt lớn hơn nhiều lần góc nhìn thực sự của mắt (không tính hiệu ứng lưu ảnh , có lẽ khoảng 26 độ), khi đó hiệu ứng ảnh sâu rất rõ rệt. Những ai đã có dịp qua Hàn Quốc vào xem rạp chiếu có màn hình quả cầu đặt tại ở trung tâm triển lãm công viên thành phố nước khoáng (Thành phố Taejeon cách Seoul 150 km), khán giả ngồi ở các hàng ghế ở trung tâm quả cầu, sẽ thấy hiệu ứng 3D rất rõ mặc dù chỉ là các máy chiếu thông thường, không cần đeo kính 3D

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Quan trọng là mình thích, còn tư vấn trên đây thì mỗi người mỗi ý, cứ theo sở thích của mình, mua rồi thì cũng không phải hối hận, trước khi mua cứ tham khảo tất cả các mẫu và kích cỡ mình muốn chọn mua, phù hợp với không gian trong phòng, màu thì không quan trọng với nội thất vì nội thất thì dùng lâu, chứ TV vài năm lại chán. Có điều kiện thì chọn loại lớn từ 55' trở lên coi cho đã, tôi thấy hiện nay LG có dòng 55' màn cong Oled so sánh màn cong với anh Sam Led thì Oled nhìn từ khoảng cách 0,5 m mới thấy Oled vô đối, không bị bể hình và cực kỳ sắc nét giá ngang với TV Led của anh Sam cùng kích cỡ và các chức năng.