Xem bóng đá, TV nào mà chẳng được?

Mấy ngày gần đây ở cơ quan tôi các anh ồn ào chuyện mua TV mới phục vụ cho Euro. Các anh ấy bảo phải chọn TV tốc độ quét hình nhanh, màn hình lớn để xem cho sướng, rồi các loại công nghệ LED, LCD, Plasma... được đặt lên bàn cân, rồi giá tiền...

TV mới thì tôi cũng ham đấy, nhưng thấy cái TV ở nhà còn tốt nên cũng không nghĩ đến chuyện thay. Tôi cũng rất thích bóng đá, nhưng mà, không ham hố công nghệ nên với tôi, xem bóng, có chai bia và bạn cùng sở thích là tuyệt. Chỉ cần có cái TV đủ để xem, chúng tôi có thể tha hồ reo hò và cổ vũ thật "xôm" là được. Không biết các bạn mê bóng đá có cùng quan điểm với mấy anh ở cơ quan tôi hay không?

Mấy hôm nay tôi xem mấy tờ báo giấy thấy các siêu thị điện máy quảng cáo khuyến mãi mua TV nhiều quá. Nói thật thì bản thân cũng thấy chút đắn đo, nhưng nhu cầu thực sự thì chưa cần thiết!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Theo tôi, nếu chỉ xem truyền hình SD thì xem trên TV CRT là chuẩn hơn LCD hay LED.Vì hình ảnh không bị dẹt, chất lượng lại tốt hơn,nét hơn do độ phân giải của SD có hạn mà xem trên TV màn hình lớn thì sẽ bị vỡ ảnh. Ai mua LCD,LED,Plasma... công nghệ mới đều tự nói TV mình xem nét, nhưng thực tế thì không phải vậy nếu chỉ bàn đến truyền hình SD
Còn nếu xem truyền hình HD như VTC HD hay K+ hoặc xem film HD qua USB, HDMI thì đúng là phải xem trên TV LCD,LED như vậy mới khai thác hết độ nét của hình ảnh,độ sinh động của âm thanh.Còn xem trên CRT thì chỉ đạt đến độ nét của DVD thôi.
Hiện nay tất cả các màn hình trưng bày ở các siêu thị điện máy,đều chiếu bóng đá hay film HD để quảng bá cho TV LCD,LED. Lúc đó người mua sẽ thấy hình ảnh rất đẹp, nhưng đem về nhà chỉ xem truyền hình SD thì sẽ thấy hình ảnh khác nhau 1 trời 1 vực.
Vậy nên theo mình Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu thật sự,và hiểu biết thật sự về công nghệ!!!!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 11 năm trước

Thật ra nếu dùng LCD, LED hay Plasma cũng có cách để xem tương đối tốt mà ít bị vỡ hình đó là mua đầu thu kỹ thuật số của một số đài đang cung cấp (tuỳ địa phương) hoặc bộ set-top box xem truyền hình qua internet (mình đang xài My TV của VNPT bạn mình thì xài của Viettel). Giá cước cũng không đắt. Chất lượng cải thiện đáng kể so với truyền hình cáp.
Chúc mọi người có những trận cầu tuyệt vời mùa Euro.