TV OLED mỏng nhất thế giới hiện nay là TV nào? giá bao nhiêu?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

LG đầu tư 2,8 tỉ USD cho công nghệ OLED

LG dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2,8 tỉ đô la Mỹ cho kế hoạch phát triển các màn hình công nghệ quang điện hữu cơ OLED cỡ lớn.



LG đầu tư lớn vào kế hoạch phát triển màn hình OLED thế hệ 8.5 thông minh. Ảnh: oled-info

Theo nhật báo kinh tế Nikkei, LG vẫn đang tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển màn hình OLED cỡ lớn cho thị trường TV toàn cầu trong những năm tới, dần thay thế các loại màn hình LED đang thịnh hành hiện nay.

Hãng đã đầu tư khoảng 2,8 tỷ USD cho dự án này để có thể chính thức thương mại hóa dòng sản phẩm cao cấp này vào nửa cuối năm 2014. Lúc đó, màn OLED thế hệ 8.5 thông minh sẽ thay thế các màn hình OLED thế hệ 5 hiện nay.

Hướng đi của LG là phát triển các màn OLED trắng rồi phủ bên ngoài các tấm phim lọc màu siêu mỏng giúp tái tạo màu sắc chính xác tới từng vi điểm ảnh. Công nghệ này trước đây đã được Kodak phát triển và ứng dụng.

Hiện, LG mới đang sản xuất và dự kiến sẽ tung ra thị trường mẫu màn hình công nghệ OLED tiên tiến nhất hiện nay có kích cỡ 55 inch vào năm sau với số lượng ước tính khoảng 30.000 chiếc.

Tuy nhiên, đại diện của LG cũng cho hay, sau sự khởi động của mẫu màn hình OLED 55 inch sẽ là loạt sản phẩm có kích cỡ nhỏ hơn, quanh mức 40 inch để những mẫu TV này có thể tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

LG sẽ mang mẫu TV công nghệ OLED cỡ 31 inch đến hội chợ công nghệ IFA diễn ra vào tháng 9 tới ở Berlin (Đức).

Hãng điện tử Hàn Quốc khẳng định đây là TV OLED mỏng nhất thế giới. Hơn thế nữa nó còn được hỗ trợ công nghệ 3D thời thượng cùng độ quét hình đạt 600 Hz.

Theo nhận định, giá của TV OLED 31 inch sẽ vào khoảng trên 5.000 USD.

Một mẫu TV OLED của LG.
TV OLED 3D của LG.

Không chỉ riêng TV OLED, LG còn hứa hẹn giới thiệu 3 thiết bị thu hình siêu mỏng khác, cho phép hiển thị nội dung 3 chiều là LEX8, LEX9 và PX950N.