Thời điểm tốt để mua TV LED - bây giờ hay cuối năm?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tốc độ giảm giá của TV LED vào dịp cuối năm nay sẽ gấp đôi so với TV LCD CCFL thường

Qua 3 quý đầu của năm 2010, hãng nghiên cứu DisplaySearh đã đưa ra những dự báo tổng kết về tình hình kinh doanh TV màn hình mỏng toàn thế giới trong năm nay. Theo DisplaySearch, lượng TV bán ra trong năm 2010 sẽ đạt mốc 243 triệu sản phẩm, tăng thêm 16% so với năm 2009. Trong đó, riêng TV LCD sẽ đạt mức tiêu thụ 188 triệu chiếc, tăng từ mốc 145 triệu trong năm 2009. Các thị trường TV trọng điểm trong năm nay vẫn sẽ là Nhật, Châu Âu, Bắc Mỹ, cùng với thị trường mới nổi lên là Trung Quốc.

Thị trường TV LCD tại khu vực Bắc Mỹ trong năm 2010 sẽ giảm nhẹ so với năm ngoái, nếu tính riêng nửa đầu năm nay thì lượng tiêu thụ đã giảm khoảng 3% so với thời điểm năm 2009, Paul Gagnon, Giám đốc nghiên cứu thị trường TV Bắc Mỹ của DisplaySearch cho biết.

"Sức ép từ tình hình kinh tế Mỹ không tốt, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, thị trường bất động sản yếu kém đã khiến cho xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trở nên dè dặt hơn, mức thu nhập bình quân cũng giảm xuống khiến nhiều khách hàng một mặt chờ đợi vào việc nền kinh tế được cải thiện, một mặt mong chờ giá sản phẩm sẽ hạ xuống nhiều," Gagnon nhấn mạnh.

LCD vẫn sẽ là công nghệ TV chi phối thị trường toàn cầu, chiếm ít nhất một nửa số lượng các loại TV màn hình mỏng được bán ra ở hầu hết các thị trường. Mặc dù doanh thu kiếm về từ World Cup tại châu Âu năm nay không quá lớn, cũng như lượng hàng tồn kho còn quá nhiều, nhưng DisplaySearch tin tưởng rằng sự phát triển của thị trường Nhật, Trung Quốc, Mỹ La tinh hay Châu Á Thái Bình Dương sẽ đủ bù đắp cho sự thiếu hụt đó, đồng thời đóng góp tới 20% mức tăng trường của thị trường TV trong nửa cuối năm nay.

DisplaySearch cũng đưa ra nhận định, giá thành TV LCD sẽ giảm mạnh trong quý IV/2010, đặc biệt là các sản phẩm TV LCD đèn nền LED. Điều này xảy ra khi lượng cung về màn hình LCD đã vượt quá nhiều lượng cầu của các nhà sản xuất, lắp ráp TV. Rất nhiều người tiêu dùng quan tâm đến dòng sản phẩm TV LED, tuy nhiên, việc giá thành của chúng còn quá cao vào dịp đầu năm đã khiến cho nhiều người bỏ lỡ cơ hội sắm cho mình một sản phẩm LED.

Tuy nhiên, theo dự tính của hãng nghiên cứu này, thời điểm cuối năm nay sẽ là dịp tốt để khách hàng có thể chọn mua được một sản phẩm LED với giá bán hợp lý. Khi mà giá bán trung bình của TV LED vào dịp cuối năm nay được hãng nghiên cứu dự đoán sẽ có tốc độ giảm gấp đôi so với các sản phẩm TV LCD, bản báo cáo của DisplaySearch cho biết. Việc này được tạo ra để giúp cải thiện tốc độ tăng trưởng của TV LCD, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ.

Sang năm, tỷ lệ TV LED trong tổng số TV LCD sẽ còn tăng cao hơn. DisplaySearch dự tính hơn 50% các mẫu LCD được bán ra vào năm 2011 sẽ là các sản phẩm công nghệ LED, tăng từ mức 20% trong năm nay.

Đối với TV Plasma, thị trường này sẽ vẫn phát triển một cách bền vững, nếu như TV LCD có xu hướng giảm giá thì TV Plasma vẫn duy trì một mức giá ổn định. Kết quả là sản lượng Plasma tiêu thụ tính hết 3 quý đầu năm nay đã đạt mốc 18 triệu sản phẩm, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Hisakazu Torii, Phó giám đốc mảng nghiên cứu thị trường TV của DisplaySearch, "TV Plasma có lợi thế rất cao về giá, kích cỡ màn hình lớn, trong khi bản thân công nghệ này hiện nay đã cải thiện được việc tiêu tốn quá nhiều năng lượng và giảm độ dày của màn hình đã giúp cho sản phẩm này được nhiều khách hàng luôn đòi hỏi, yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh lựa chọn."

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

tớ nghĩ bạn nên mua vào thời điểm cuối năm vì cuối năm tất cả các mặt hàng đều giảm và có khuyến mãi ở tất cả các cửa hàng bán đồ điện máyđể xả hàng tồnkho mà bạn :D