Đánh giá chất lượng tivi LED mới Sony EX710??

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước
Sony EX710, đẹp và 'xanh' hơn

Sony EX710 series là dòng LED mới được Sony phát hành ra thị trường Việt Nam, kế nhiệm cho model EX700 đã có mặt trước đó.

EX710 series là mẫu HDTV nằm trong dòng sản phẩm tầm trung của nhà sản xuất Nhật Bản, với công nghệ màn hình LCD đèn viền LED.
Không giống như NX series, EX710 không sử dụng thiết kế Monolithic nguyên khối. Màn hình của mẫu Bravia này vẫn có đường viền...
... được phủ một lớp bảo vệ mờ chứ không phải lớp kính, tạo thành màn hình gương như các model LED cao cấp khác của Sony.
Về cơ bản, EX710 vẫn mang hơi hướng thiết kế của model EX700, tuy nhiên, model mới có ngoại hình đẹp hơn, các đường viền bao quanh màn hình được rút lại bề rộng tạo cảm giác thanh thoát, thời trang.
Phần đường viền cạnh bên dưới EX710 được bọc bởi một viền kim loại mỏng.
Chính giữa cạnh dưới, ngay bên dưới màn hình là mắt cảm biến hiện diện, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm năng lượng của màn hình. Sony EX710 là mẫu màn hình xanh với công suất tiêu thụ chỉ khoảng 63 Watt ở model 32 inch (bằng hai phần ba model EX700 32 inch).
Về tổng thể, Sony EX710 series không đạt được kích thước siêu mỏng dù sở hữu công nghệ màn hình đèn LED viền.
Bởi Sony đã đặt ngay sau màn hình hệ thống kết nối tín hiệu và bảng mạch TV khá dày và lớn.
Sony EX710 series đã có mặt trên thị trường trong nước từ giữa tháng 9 với 2 model 32 và 40 inch, giá bán lần lượt là 18,9 và 26,9 triệu đồng.

(Nguồn sohoa)

Vespa
Vespa
Trả lời 13 năm trước

Dòng sản phẩm Tivi BRAVIA Full HD EX710


Dòng sản phẩm BRAVIA
EX710 là mẫu Tivi lý tưởng cho mỗi gia đình. Hình ảnh truyền hình tuyệt vời cho một trải nghiệm Full HD hoàn hảo. Thiết kế đỉnh cao phù hợp với bất kỳ không gian nào. Mỗi giờ trải nghiệm giải trí online trở nên thật thú vị.

* Tính năng BRAVIA Internet Video

* Công nghệ đèn nền Edge LED
* Công nghệ hỗ trợ chuyển động nhanh Motionflow™ 100Hz
* Hỗ trợ mạng LAN không dây (tùy chọn thêm Wi-Fi Adapter)
* Cảm ứng hiện diện
* Cảm biến thông minh

UPDATED 26/12/2010


Tối qua em múc rồi, hôm nay chụp hình để anh em tham khảo:


1. Box khá to:




2. Thương hiệu Bravia




3. Phụ kiện, remote




4. Nhà dùng THC TW, một số kênh khá nét, một số kênh hơi ruồi, chắc phải làm lại cái boost tín hiệu












5. Xem HD thì tuyệt đỉnh, màu sắc, độ sắc nét như dao cạo






6. Chế độ sử dụng




7. Thiết lập menu




Cảm ứng người xem, ai thích thì hẹn thời gian tắt, không thích thì cứ để Tắt (off) cho đỡ phải lo TV tắt khi mình xem mà không động đậy gì.




Chức năng chia đôi hình, coi hai nguồn một lúc, khá cool




Trên đây là một số hình ảnh về 46'
EX710, cảm giác chung là hài lòng với sự thể hiện của em nó. Anh em có hình ảnh thì đóng góp thêm nhé.


Còn Sony EX710 40 inch thì như sau


Mẫu TV LED Sony EX710 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với giá bán rẻ hơn 1 triệu Đồng so với EX700.


Sony EX710
Hình ảnh Sony EX710 trưng bày tại gian hàng của Pico

Thiết kế

Phiên bản EX710 chính thức thay thế NX700 từ tháng 7 tại Nhật và cuối tháng 9 tại thị trường Việt Nam.


Cùng sử dụng công nghệ đèn LED chiếu cạnhsongEX710 không có được thiết kế màn hình mỏng như ở những dòng LED chiếu cạnh mới ra mắt của Sony. Tuy nhiên, so với mẫu EX700 trước đó thì thiết kế màn hình của EX710 mỏng, gọn, đơn giản hơn với các cạnh viền được thu hẹp đáng kể.


Sony EX710
Cạnh bên

Một điểm khác nữa trong thiết kế là EX710 vẫn sử dụng thiết kế Monolithic nhưng thay vì sử dụng lớp kính phủ tạo cảm giác liền mạch ở toàn bộ màn hình, EX710 chỉ có một lớp phủ mỏng, do vậyvẫn tạo nên gờ màn hình khiến người xem có cảm giác EX710 giữ nguyên thiết kế màn hình ở các dòng Bravia cũ của Sony.

Sony EX710
Thiết kế chân đế không giống như các mẫu Bravia monolithic

Phần đường viền cạnh bên dưới EX710 được bọc bởi một viền kim loại mỏng. Các phím điều khiển được bố trí ở cạnh trái màn hình. Phần chính giữa cạnh dưới, ngay bên dưới màn hình là mắt cảm biến hiện diện, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm năng lượng của màn hình.

Trình diễn hình ảnh

Sony EX710
Phím điều khiển và cảm biến ở cạnh dưới màn hình

Mặc dù là mẫu TV thay thế cho EX700 nhưng trình diễn hình ảnh lại không phải là thế mạnh của EX710. Màn hình LED đạt độ phân giải FullHD (1920x1080px) kể cả ở kích cỡ 32 inch; tốc độ quét hình Motionflow 120Hz hiển thị rõ nét cả ở những pha trình diễn thể thao tốc độ.

Công nghệ Blur giúp phân tích và chèn thêm vào giữa các khung hình gốc cũng làm tăng khả năng phát hình nhanh. Nhờ đó, EX710 hiển thị khá mượt mà và không có những vệt bóng mờ.

Sony EX710
Hiển thị màu ở EX710 trong môi trường ánh sáng vừa


Nhưng cũng như EX710, do không được hỗ trợ bởi công nghệ làm tối cục bộ nên màn hình EX710 hiển thị những mảng màu đen không sâu. Thêm đó là độ tương phản cũng không thực sự xuất sắc nên màn hình của Sony EX710 thiếu đi sức sống của những mảng màu rực rỡ và chi tiết.

Tính năng thông minh

Sony EX710

Thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng chính là điều mà Sony EX710 hướng tới. Mẫu mới ra mắt này còn tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với EX700, chiếc TV vốn được mệnh danh là dòng TV xanh năm 2010.

Màn hình của Sony NX710 tích hợp một bộ cảm biến hiện diện thông minh. Cảm biến này có khả năng nhận biết sự có mặt của người dùng và có thể tự động tắt hoàn toàn màn hình khi bạn rời khỏi phòng. Cùng với các cảm biến ánh sáng ở màn hình, nó cũng giúp cân bằng độ sáng của màn hình với ánh sáng trong phòng để hình ảnh hiển thị tốt nhất.

Nhờ đó, Sony EX710 tiêu thụ chỉ khoảng 63 Watt ở cỡ 32 inch trong khi mẫu EX700 cỡ 32 inch tiêu thụ 91W.

NX710 sở hữu 4 cổng HDMI, một cổng USB và cổng kết nối với máy tính. Ngoài khả năng truy cập Bravia Internet Video, dòng EX710 sẽ có hỗ trợ kết nối mạng qua một thiết bị thu wi-fi gắn ngoài.

Mặc dù vẫn sẽ bán song song với EX700 nhưng chắc chắn EX710 sẽ thay thế dòng ra mắt trước đó bởi những tính năng không đổi và mức giá rẻ hơn 1 triệu Đồng.


Sony EX710 đã có mặt trên thị trường toàn quốc với giá bán 17.9 triệu Đồng cho cỡ 32 inch và 25.6 triệu Đồng cho cỡ 40 inch

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

tớ nghĩ bạn nên mua ti vi LG vì bây giờ ti vi LG cải tiến lắm rồi, đứng đầu châu Á và thế giới về các mặt hàng điện tử đấy bạn ạ. Tớ thấy em LGđược đấy vì ti vi LG có giá cả rất phải chăng với người tiêu dùng và rẻ hơn so với ti vi Sony. công ty mìnhđã làm cuộcđiều tra vềđiều này mà. nhà mình cũng đang dùng 1 em LW4500, dùng ngon lắm nên mình rất tin tưởng vào hàng của hãng LG :x nếu có nhu cầu cầu mua ti vi, thì bạn có thể vào đây để có thể ngâm cứu: http://www.lg.com/vn/tv-audio-video/television/index.jsp