Nên mua HDTV không viền nào thiết kế thời thượng và thực sự tốt?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
5 mẫu HDTV không viền thiết kế thời thượng

Kiểu màn hình không đường viền trên LG LX9500, Sony LX900 hay Sharp Quattron LE820... đang là được cho là thời trang nhất hiện nay.

Nếu như năm ngoái, chỉ có duy nhất LG gây ấn tượng mạnh với kiểu HDTV có thiết kế siêu mỏng cùng màn hình không đường viền Borderless, thì năm nay, một loạt phong cách thiết kế với kiểu dáng màn hình tương tự như Monolithic, frameless (không khung viền) hay Full Flat (phẳng tuyệt đối) cũng lần lượt được Sony, Philips, Samsung... giới thiệu.

Dưới đây là 5 mẫu HDTV không viền có phong cách thiết kế "thời thượng" nhất hiện nay theo đánh giá của Cnet Asia.

LG Infinia LX9500

LG Infinia LX9500. Ảnh: Cnet.
LG Infinia LX9500.

Không chỉ về thiết kế Borderless không đường viền, LG còn gây nhiều ấn tượng khi mang tới cho mẫu Infinia đầu bảng kiểu đường viền màn hình độ rộng chỉ còn 16 mm, đi kèm với đó độ dày màn hình cũng được làm mỏng tới 22,3 mm. Ngoài ra, phần logo của LG nằm ở viền màn hình còn được đính thêm đèn nền chìm, cùng với dải đèn LED báo nguồn có hình Boomerang, có thể tỏa ra ánh sáng khá rực rỡ mỗi khi người dùng bật của TV.

LG LX9500 cũng là một trong số những mẫu HDTV 3D mỏng nhất hiện nay, tuy nhiên, với công nghệ màn hình Full LED Slim, mẫu Infinia 3D của LG là mẫu 3D LED cho phép trình diễn cả nội dung 2D lẫn 3D với chất lượng hình ảnh cực sâu.

Samsung C9000

Samsung C9000.
Samsung C9000.

Nếu so về kiểu dáng siêu mỏng, không một mẫu HDTV hiện nay nào có thể đọ được Samsung C9000 về độ dày của màn hình. Không cố tạo cảm giác đường viền màn hình bị biến mất hoặc thu gọn lại như LG, Samsung chỉ cắt giảm một cách tối đa giúp độ dày C9000 đạt được độ mỏng chưa từng thấy, chỉ khoảng 8 mm. Toàn bộ phần vỏ và bộ khung của TV còn được làm bằng loại nhôm dạng xước và sáng, tạo ra cảm giác chắc chắn và hiện đại cho sản phẩm.

Không chỉ được rút gọn toàn bộ hệ thống cổng kết nối nằm sau lưng TV xuống bên dưới chân đế màn hình, Samsung C9000 còn được Samsung bán kèm với chiếc điều khiển Touch Remote cao cấp lạ mắt, sử dụng màn hình cảm ứng và có cả kết nối Wi-Fi.

Sony Bravia LX900

Sony Bravia LX900.
Sony Bravia LX900.

Mẫu Bravia 3D đầu bảng này là đại diện ưu tú nhất cho phong cách Monolithic (nguyên khối) tuyệt vời của Sony. Ngoài một chân đế đặc biệt tạo cảm giác lạ mắt thì chân đế thông thường của LX900 cũng là một phụ kiện hết sức hữu dụng, giúp cho màn hình có tới 6 góc độ khác nhau, tạo cảm giác xem cực kỳ thoải mái và tốt hơn khá nhiều mẫu TV hiện đại khác.

Model 3D đầu bảng của Sony còn được trang bị thêm các tính năng Bravia Internet Video và hệ thống Widgets, mang tới cho người dùng ngay tại châu Á nhiều dịch vụ trực tuyến phong phú và hữu ích thông qua kết nối Wi-Fi tích hợp ngay trong TV.

Philips PFL8605H

Philips PFL8605H.
Philips PFL8605H.

Kiểu thiết kế không khung viền màn hình chỉ được Philips lựa chọn trên một vài model đặc biệt, trong đó có model PFL8605H. Ngoài màn hình với mặt gương trải dài ra bốn cạnh thì một điểm nhấn khác thu hút nhiều sự chú ý của người xem là hệ thống phím bấm phẳng bằng kim loại nằm trên khung chữ U, phía dưới logo Philips, khiến gợi nhớ đến dòng điện thoại thời trang Razr đình đám của Motorola trước kia.

Hệ thống đèn nền phát sáng Ambilight Spectra 2 là một tính năng lạ và thú vị, nó giúp tạo ra một vầng màu sáng rực rỡ xung quanh TV mỗi khi màn hình hoạt động. Model này của Philips còn là mẫu HDTV duy nhất trong danh sách của Cnet Asia có khả năng duyệt Web với tính năng NetTV tích hợp.

Sharp Aquos Quattron LE820

Sharp Aquos Quattron LE820.
Sharp Aquos Quattron LE820.

Mang vẻ bề ngoài bong bẩy với lớp kính phủ kín màn hình, mẫu Quattron đầu tiên của Sharp còn được trang bị nút điều khiển cảm ứng xa xỉ, cùng với một logo đèn LED hình chữ V ngược đặc trưng của Aquos. Toàn bộ đường khung viền bao quanh màn hình và nằm dưới lớp kính cùng chân đế đều sử dụng chất liệu Chrome xước có màu tối, riêng cạnh bên dưới lại có màu sáng tạo cảm giác đối lập.

Ngoài ra, LE820 còn được gọi là Quattron TV bởi Sharp đã trang bị cho mẫu HDTV "thời thượng" của mình công nghệ màn hình Quattron Quadpixel với bộ lọc màu bao gồm 4 màu sắc khác nhau, tăng thêm màu vàng so với hệ thống lọc RGB cơ bản.