Xin tư vấn mua tivi LCD 32": Sony hay Samsung

Chào các bác, Em đang có ý định tậu 1 con tivi LCD 32" (phòng nhỏ nên không muốn mua loại to hơn), khảo sát qua các siêu thị điện máy trên Hà Nội (Nguyễn Kim, Media Mark, Pico Plaza) thì thấy trên thị trường dòng 32" của Sony có 4 dòng T, S, V (HD ready), W (full HD) trong đó chỉ có dòng T là hàng của Thái Lan, còn 3 dòng kia thì toàn là hàng liên doanh sản xuất trong nước. Tivi LCD của Samsung thì có từ Series 3, 4, 5, 6 cũng là hàng liên doanh, trong đó Series 6 là full HD (Series 7, 8, 9 mặc dù đã nghe quảng cáo nhưng vẫn chưa thấy xuất hiện trên thị trường). Em đang phân vân giữa dòng V hoặc W 32" của Sony và dòng Series 6 của Samsung, theo kinh nghiệm của các bác thì nên chọn mua loại nào. Các bác nào đã sử dụng và chọn mua Tivi LCD thì chia sẻ kinh nghiệm cho em với. Theo các bác thì tại thời điểm này đã nên mua tivi LCD chuẩn Full HD chưa khi truyền hình cáp chưa phát chuẩn Full HD ??? Cảm ơn các bác.
BT
BT
Trả lời 15 năm trước
Đài phát tại Việt Nam hiện nay nói chung chưa đáp ứng được những gì được tích hợp trong chiếc TV LCD thế hệ mới. Truyền hình cáp thì chỉ có 6 kênh Full HD nhưng không phải "HD xịn", muốn xem anh phải mua hộp giải mã khoảng 3 triệu đồng và hàng tháng phải đóng phí khoảng 100 ngàn, về lâu dài đây là số tiền hoàn toàn không nhỏ. Mua TV Full HD nhưng chưa có điều kiện thưởng thức (khách quan lẫn chủ quan) thì đầu tư làm gì cho tốn kém. Nếu anh quyết tâm mua Sony hoặc Samsung thì cũng tốt thôi, không có vấn đề gì? Vì mỗi thương hiệu đều có thế mạnh kỹ thuật riêng. Nhưng nếu chỉ để xem truyền hình cáp bình thường với hình ảnh rõ nét đặc sắc tôi gợi ý với anh một thương hiệu khác: Panasonic Plasma TH-42PV80H (42 Inch) sản xuất tại Singapore. Giá bán hiện nay tại Sài Gòn tương đương khoảng 13.000.000 đồng (hơn hoặc kém một chút), chất lượng hình ảnh chỉ có thể nói với anh là OK với các đặc điểm: Màn hình sáng, màu sắc hình ảnh rõ nét đến từng chi tiết, chuyển động nhanh không có vệt mờ nhất là xem những cú đá phạt penenti quả bóng bay.. bay... và v.. à.. ò..o.. nhìn khỏi chê luôn. Trên TV này có Menu Aspect Selection để bạn tùy chọn hình ảnh luôn đầy màn hình hoặc thu nhỏ rất tiện dụng như: - 16:9 - Just - 4:3 - Zoom 1 - Zoom 2 - Zoom 3 Ngoài ra trên Remote của TV có nhiều nút chức năng rất hay nữa bạn ạ. Còn xem đĩa VCD, DVD với đầu máy dân dụng bình thường cũng chẳng có gì phải bàn, tất cả đều tốt. TV này hiện nay rất được người tiêu dùng tín nhiệm bởi "chất lượng cao, giá thành dễ chịu", còn nghe đâu đó người ta quảng cáo "30 năm vẫn còn dùng tốt", chẳng thế mà hôm trước Tết tại các Siêu thị KKĐM, các cửa hàng có bao nhiêu đều được bán hết sạch bấy nhiêu, thậm chí lúc hút hàng có người còn chấp nhận trả cao hơn cả triệu bạc để cho em nó về nhà và đây là chuyện có thật 100%. Tuy màn hình hơi lớn nhưng bạn cứ yên tâm, ngồi trong khoảng 3 mét xem rất tốt.
nobody12
nobody12
Trả lời 15 năm trước
Em có đi xem qua so sánh 1 loạt TV để cạnh nhau, phát cùng 1 chương trình thì thấy là: TV của Pana đạt độ nét cao nhất, sau đấy đến Sony và cuối cùng là SS và LG. Do nhà đài phát hình với độ phân giải thấp, nên khi phóng to lên tivi sẽ ko còn nét nhiều, về màu sắc thì Pana vẫn có vẻ nhỉnh hơn. Hình như SS rẻ hơn Sony nhiều nhỉ, mà chất lượng đâu có chênh lệch nhiều, chất lượng hình ảnh còn phụ thuộc vào nhà đài nữa mà. Nếu có điều kiện bác nên mua Sony không thì Samsung cũng ổn Em xin gửi bác so sánh đánh giá (của hãng sản xuất) về các dòng tivi của Sony: X, W, V, S, T (chú ý dòng X không có loại 32"). Về giá: (em lấy giá tham khảo trên các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, MediaMark, Pico Plaza) 32" dòng T khoảng 9,5 triệu. 32" dòng S khoảng 12 triệu. 32" dòng V khoảng 14 triệu 32" dòng W khoảng 18 triệu Trong 4 dòng máy Sony 32" trên thì dòng W là dòng ngon nhất của Sony (và cũng đắt nhất, chẹp chẹp), nhưng cả 4 loại đều đang cháy sạch hàng trên thị trường các siêu thị điện máy ở Hà Nội.
NS Thanh
NS Thanh
Trả lời 15 năm trước
Chào ban! Trước Tết Nguyên đán vừa rồi khoảng hơn 1tháng thì LCD Sony tại VN mình ko có cón hàng lắp ráp trong nước đâu bạn!Tại thời điểm hiện tại,LCD tại VN mình là hàng nhập khẩu từ nhiều nước,chủ yếu là Đông Nam Á(đặc biệt là Thái Lan) Nếu bạn chú trọng hình ảnh và âm thanh của LCD,ở size 32" Sony ko có đối thủ!Tại miền Bắc VN,LCD Sony dạo này rất ít hàng!Theo cảm nhận của mình,size 32" sử dụng xem Truyền hình và DVD chỉ nên mua HD ready.Điểm ảnh HD ready quá nhỏ và mịn rồi,ko lẽ bạn xem TV chi tiết đến từng điểm ảnh?Hơn nữa Truyền hình ở mình đâu đã có full HD,thực ra mới có vài nhà cung cấp dịch vụ cho ra vài kênh HD ready.Bạn cũng đừng hiểu nhầm các kênh truyền hình có tỷ lệ 16:9 là truyền hình HD.Điều này tương tự khi bạn dùng HD Player+HDMI cable+LCD chưa chắc đã cho hình ảnh chuẩn HD. Samsung có xác suất lỗi nhiều hơn,hình ảnh và âm thanh có chất lượng ko thể so sánh với Sony,dịch vụ bảo hành cũng kém hơn(ít nhất là tại Hà Nội) nhưng được cái hình thức bóng bẩy(dễ xước lắm) ,fím cảm ứng,full HD và cạnh tranh về já tốt hơn(Full HD 32W400A já cao quá[:(] ) Nếu mình là bạn,mình chọn Sony 32V400A,nhưng cái này chưa có hàng ngay đâu nha!
Nguyễn Sơn Hải
Nguyễn Sơn Hải
Trả lời 14 năm trước
32" thì nên chọn HD ready thôi. Nếu không băn khoăn về tiền thì bạn nên chọn Sony V, W. Nếu muốn tiết kiệm thì chọn pana LX800
tellme
tellme
Trả lời 13 năm trước
Thật lòng khuyên bác, mua TV 32inch thì đừng ham chấm (HD ready = 1 chấm, FullHD = 2 chấm^^).
nếu xem phim 1080p trên TV <42inch ở khoảng cách >2.5m thì hầu như ko phân biệt được TV đó là HDready hay là fullHD đâu! Nhưng nếu xem truyền hình thông thường thì màn FullHD sẽ xấu hơn màn HDready rất rất nhiều!

Nếu em là bác thì cứ em nào rẻ nhất, nhìn tạm được mà chơi! 32inch là dòng thấp cấp, các hãng ko tập trung công nghệ vào nó nên chẳng có gì để mà so sánh hết! (Full HD trên 32inch theo em là phù phiếm, 100Hz thì còn chấp nhận được)
Em xin gửi bác so sánh đánh giá (của hãng sản xuất) về các dòng tivi của Sony: X, W, V, S, T (chú ý dòng X không có loại 32").

Về giá: (em lấy giá tham khảo trên các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, MediaMark, Pico Plaza)
32" dòng T khoảng 9,5 triệu.
32" dòng S khoảng 12 triệu.
32" dòng V khoảng 14 triệu
32" dòng W khoảng 18 triệu
Trong 4 dòng máy Sony 32" trên thì dòng W là dòng ngon nhất của Sony (và cũng đắt nhất, chẹp chẹp), nhưng cả 4 loại đều đang cháy sạch hàng trên thị trường các siêu thị điện máy ở Hà Nội.


thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Bạn tham khảo nè, thị trường có mấy e này là khả quan nhất

LG 32LD310 (6,39 triệu đồng)

LG LD310. Ảnh: LG.

LG LD310. Ảnh: LG.

Dòng LD310 của LG tại Việt Nam chỉ có duy nhất model 32 inch với giá bán 6,39 triệu đồng. Sản phẩm được trang bị màn hình HD Ready 1.366 x 768 pixel, với độ tương phản 30.000:1. Đi kèm là hệ thống loa kép ẩn công suất 2 x 10 Watt, hỗ trợ hiệu ứng âm thanh vòm giả lập SRS TruSurround, cùng chế độ lọc thoại Clear Voice II.

TCL 32E9C (6,99 triệu đồng)

TCL 32E9C. Ảnh: TCL.

TCL 32E9C. Ảnh:TCL.

Mẫu LCD 32 inch mang thương hiệu Trung Quốc TCL 32E9C được niêm yết với mức giá khoảng 6,99 triệu đồng. Với mức giá đó, mẫu TV mỏng TCL 32E9C cũng sở hữu độ phân giải HD Ready 720p, đi kèm với màn hình LCD công nghệ CCFL thông thường và công nghệ xử lý màu 3D+. Model này còn nằm trong dòng sản phẩm LCD thân thiện sức khỏe và môi trường nhờ khả năng phát ánh sáng tự nhiên giúp bảo vệ đôi mắt của người xem.

LG 32LD330 (6,99 triệu đồng)

LG 32LD330. Ảnh: LG.

LG 32LD330. Ảnh: LG.

Cùng nằm trong phân khúc phổ thông như 32LD310 nhưng model 32LD330 lại được LG bán đắt hơn khoảng 600 ngàn đồng (6,99 triệu đồng). LD330 cũng có kiểu dáng vuông vắn, gọn gàng với các khung viền màn hình mỏng hơn model LD310.

Trong khi đó, các tính năng phụ và cấu trúc màn hình của cả hai model đều khá giống nhau. Khác biệt duy nhất là việc LD330 có độ tương phản cao hơn, lên tới 70.000:1.

Toshiba 32AV700 (6,99 triệu đồng)

Toshiba 32EV700. Ảnh: Toshiba.

Toshiba 32EV700. Ảnh:Toshiba.

32AV700 là model LCD rẻ tiền nhất của Toshiba tại Việt Nam, đây cũng là dòng TV LCD 2010 mới của hãng, thay thế cho dòng AV600 đã được phát hành trước kia. Điểm mạnh của model 32AV700 là ở khả năng kiểm soát đèn chiếu hậu của màn hình, giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ cũng như tăng cường chất lượng hình ảnh tùy theo môi trường ánh sáng của phòng xem.

Model 32AV700 của Toshiba có cùng mức giá niêm yết với model LG 32LD330, 6,99 triệu đồng.

Panasonic 32C20V (6,99 triệu đồng)

Panasonic 32C20V. Ảnh: Pnzi.

Panasonic 32C20V. Ảnh:Pnzi.

Mẫu LCD 32 inch 32C20V của Panasonic có thiết kế và ngoại hình khá giống với các mẫu Plasma kích thước lớn và đắt tiền của hãng. Tuy nhiên, với mức chỉ có 6,99 triệu đồng, mẫu LCD 32 inch của Panasonic chỉ sở màn hình HD Ready 720p, với độ tương phản 20.000:1. Tuy nhiên, công nghệ màn hình IPS có trên model C20V giúp sản phẩm có góc nhìn rộng và rõ nét.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Theo ý của em nhé:
Lựa chọn dung hòa: Panasonic, đây là thương hiệu có lẽ là được anh em công nghệ ưa thích nhất, nó mang chất lượng của công nghệ Nhật bản tương tự sony và giá thành tương đương samsung
Lựa chọn bền lâu: Sony, khỏi bàn rồi, nồi đồng cối đá, nhưng nên cân nhắc kỹ, LCD hiện nay là mặt hàng công nghệ, mấy ai mua để dùng những 5, 10 năm đâu. (Nhiều người bỏ tiền mua Plasma từ vài năm trước với giá ~100tr nếu so về chất lượng với Plasma tầm ~10tr hiện nay thì chưa chắc bằng được)
Lựa chọn bình dân: Samsung, luôn dẫn đầu công nghệ, sản phẩm của Samsung hay bị chê là màu sắc giả tạo, không đẹp. Cá nhân em cũng thẳng thừng chê xấu luôn nhưng cái giả đó ko phải ko có lý do, họ cố gắng làm giả màu để người xem có thể nhìn thấy nhiều chi tiết hơn cảm giác hình ảnh tươi sáng hơn. Đặc biệt trong các cảnh tối, đặt TV samsung và Panasonic cạnh nhau thì buồn cho pana lắm --> thích hợp cho số đông người dùng.