Em có ông anh chơi cả Plasma 42 và LCD 42 inch xem TV thấy Plasma xem đẹp hơn hẳn ít bị rạn và xem DVD rực rỡ hơn LCD nhiều

Em có ông anh chơi cả Plasma 42 và LCD 42 ở 2 phòng khác nhau, nhưng xem tivi bình thường Plasma xem đẹp hơn hẳn ít bị rạn và xem DVD rực rỡ hơn LCD nhiều. ( 2 con đều của SAMSUNG )
doducngoc
doducngoc
Trả lời 15 năm trước
Trước khi so sánh hình ảnh xấu đẹp của hai loại plasma và LCD của SS thì bác xem lại mã hiệu của tụi nó chứ nói cùng kích cỡ màn hình mà so sánh thì không chính xác . Bác cũng nên xem lại là LCD SS không có loại 42" mà chỉ có 40" thôi . Nếu so sánh plasma 42" của SS và LCD dòng F81 40" mới ra cuối năm 2007 thì plasma vẫn còn thua xa về chất lượng hình ảnh đó bác . Nếu bác muốn kiểm chứng hình ảnh LCD SS 40"f81 thì mời bác đến nhà em thử xem coi có hơn được plasma SS 42". Một vài đặc điểm của em SS LCD 40F81: full HD, độ tương phản 25000:1, 1080p, motion plus,... mà plasma 42" chưa có hay chưa thể so sánh được Thân
NS Thanh
NS Thanh
Trả lời 15 năm trước
Theo mình nhận thấy màn hình Plasma có tại VN mình,nếu bạn sử dụng trong fòng có độ sáng môi trường ko cao thì cho chất lượng hình ảnh tốt hơn LCD (với thông số kĩ thuật tương đương) Màn hình LCD,Plasma nói chung của Samsung cho chất lượng hình ảnh tương đối khả quan,cách sử dụng dễ dàng,thuận tiện,nhưng về quyền lợi Bảo hành cho 2loại màn hình này gần đây ko được SS thực hiện tốt như trước(mặc dù thời jan bảo hành cho 2loại màn hình này đã được x2=2năm) 2loại màn hình nói trên,được sản xuất bởi LG từ trước tới nay vẫn chưa nâng cao được chất lượng hình ảnh,ít nhất đối với nguồn tín hiệu ant(truyền hình)Riêng Plasma của LG dễ bị hiện tượng bóng ma khi người sử dụng xem chương trình có hình ảnh tĩnh(mặc dù chỉ có hình ảnh tĩnh trong khoảng 100-300h sử dụng)Đặc biệt màn Plasma của LG cho hình ảnh tối hơn nhiều nếu ta so sánh với màn Plasma của hãng khác).Tuy nhiên 2sản fẩm này của LG rất ít thấy fải bảo hành,và nếu có thì người sử dụng cũng sẽ cảm thấy hài lòng vì sự chu đáo của hãng này. Theo mình,ở mức já tầm trung,2loại màn hình trên của Panasonic cho chất lượng hình ảnh,âm thanh tốt nhất,độ ổn định của sản fẩm cũng rất cao.Nói đến màn hình của hãng này,cũng xin lưu ý với bạn răng jao diện fần mềm hơi bất tiện,ko bắt mắt,đôi khi làm ta khó chịu và mất thời jan. Sony cho chất lượng hình ảnh,âm thanh cao hơn cả;bạn cũng rất dễ chịu với fần mềm điều khiển nhờ jao diện rõ ràng,dễ hiểu.Mình nhận thấy độ ổn định của máy hãng này sản xuất là cao nhất,sản fẩm ít fải bảo hành nhất,và chất lương dịch vụ bảo hành của hãng này cũng là tốt nhất tai VN cho đến nay.Màn hình mỏng Sony có 3nhược điểm:já cao hơn hẳn các sản fẩm tương đương của hãng khác;hình thức các model đã xuất hiện tại VN đều ko được chú trọng,ko bắt mắt lắm;và sau cùng,Sony chưa có Plasma. Là 1nhân viên bán hàng về mặt hàng này,mình hiểu Bảo Hành là quyền lợi mà khách hàng nên lưu ý.Nữa:1màn hình đắt tiền hơn 1màn hình khác cũng có thể chỉ bởi vì có hình thức tốt hơn.Và nữa: đi mua màn hình LCD,Plasma,bạn đừng chú trọng quá đến độ tương fản,hãy nhìn và nghe thực tế,độ tương fản vài chục ngàn của LG,SS ko cho bạn màu sắc trung thực bằng 15ngàn,thậm chí vài ngàn của Sony. Rảnh rỗi viết vài ý kiến chia sẻ,bạn nào cần thêm thông tin liên lạc với mình:0904161881.Mình cũng rất mong sự chia sẻ của các bạn để chúng ta có thể chọn những sản fẩm đúng như nhu cầu của mình!
LE THANH TRUNG
LE THANH TRUNG
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]nsinhthanh[/b] Theo mình nhận thấy màn hình Plasma có tại VN mình,nếu bạn sử dụng trong fòng có độ sáng môi trường ko cao thì cho chất lượng hình ảnh tốt hơn LCD (với thông số kĩ thuật tương đương) Màn hình LCD,Plasma nói chung của Samsung cho chất lượng hình ảnh tương đối khả quan,cách sử dụng dễ dàng,thuận tiện,nhưng về quyền lợi Bảo hành cho 2loại màn hình này gần đây ko được SS thực hiện tốt như trước(mặc dù thời jan bảo hành cho 2loại màn hình này đã được x2=2năm) 2loại màn hình nói trên,được sản xuất bởi LG từ trước tới nay vẫn chưa nâng cao được chất lượng hình ảnh,ít nhất đối với nguồn tín hiệu ant(truyền hình)Riêng Plasma của LG dễ bị hiện tượng bóng ma khi người sử dụng xem chương trình có hình ảnh tĩnh(mặc dù chỉ có hình ảnh tĩnh trong khoảng 100-300h sử dụng)Đặc biệt màn Plasma của LG cho hình ảnh tối hơn nhiều nếu ta so sánh với màn Plasma của hãng khác).Tuy nhiên 2sản fẩm này của LG rất ít thấy fải bảo hành,và nếu có thì người sử dụng cũng sẽ cảm thấy hài lòng vì sự chu đáo của hãng này. Theo mình,ở mức já tầm trung,2loại màn hình trên của Panasonic cho chất lượng hình ảnh,âm thanh tốt nhất,độ ổn định của sản fẩm cũng rất cao.Nói đến màn hình của hãng này,cũng xin lưu ý với bạn răng jao diện fần mềm hơi bất tiện,ko bắt mắt,đôi khi làm ta khó chịu và mất thời jan. Sony cho chất lượng hình ảnh,âm thanh cao hơn cả;bạn cũng rất dễ chịu với fần mềm điều khiển nhờ jao diện rõ ràng,dễ hiểu.Mình nhận thấy độ ổn định của máy hãng này sản xuất là cao nhất,sản fẩm ít fải bảo hành nhất,và chất lương dịch vụ bảo hành của hãng này cũng là tốt nhất tai VN cho đến nay.Màn hình mỏng Sony có 3nhược điểm:já cao hơn hẳn các sản fẩm tương đương của hãng khác;hình thức các model đã xuất hiện tại VN đều ko được chú trọng,ko bắt mắt lắm;và sau cùng,Sony chưa có Plasma. Là 1nhân viên bán hàng về mặt hàng này,mình hiểu Bảo Hành là quyền lợi mà khách hàng nên lưu ý.Nữa:1màn hình đắt tiền hơn 1màn hình khác cũng có thể chỉ bởi vì có hình thức tốt hơn.Và nữa: đi mua màn hình LCD,Plasma,bạn đừng chú trọng quá đến độ tương fản,hãy nhìn và nghe thực tế,độ tương fản vài chục ngàn của LG,SS ko cho bạn màu sắc trung thực bằng 15ngàn,thậm chí vài ngàn của Sony. Rảnh rỗi viết vài ý kiến chia sẻ,bạn nào cần thêm thông tin liên lạc với mình:0904161881.Mình cũng rất mong sự chia sẻ của các bạn để chúng ta có thể chọn những sản fẩm đúng như nhu cầu của mình![/qu cám ơn bài viết khá đầy đủ của bạn ,là 1 nhân viên giỏi nghề như bạn ,nhân tiện bạn ghé qua tôi cho tí kinh nghiệm về LCD LG luôn nhé!
NS Thanh
NS Thanh
Trả lời 15 năm trước
Theo mình nhận thấy thì tại thị trường VN mình,2loại màn hình LCD,Plasma của điện tử LG cho chất lượng hình ảnh ở mức trung bình(-).LG dường như dành cho những người thích công nghệ,thích những tiện ích và style,cụ thể như:time machine cho bạn khả năng lưu lại chương trình TV,tua lại chương trình TV bạn đang xem;hoặc như slide speaker cho bạn chức năng jấu loa của màn hình khi tắt máy(VD:LCD LG 42LG80) Chỉ khi bạn dùng màn hình LG trình chiếu những tín hiệu HD(bạn lưu ý jùm đầu fát HD,đường truyền HDMI chưa chắc cho bạn tín hiệu High Definition) thì màn hình LG có màu sắc trung thực hơn,theo mình chất lượng hình ảnh trong trường hợp này là tốt. Đối thủ tương đương của LCD LG tại VN la Samsung(ý mình nói tương đương về já thành).Ở loại hàng phổ thông,LCD LG hơn SS ở 2điểm:độ ổn định của máy cao hơn(ít trục trặc hơn) và dịch vụ bảo hành tốt hơn.Về hình ảnh,nếu bạn sử dụng tín hiệu HD(LCD,Plasma là màn hình chuẩn HD hoặc cao hơn: Full HD),màu sắc của LCD LG cũng rất trung thực,còn đa số màn hình SS theo mình nhận thấy màu sắc được "tô điểm" hơi quá,làm cho mình có cảm jác hơi jả tạo. Tuy nhiên,đối với màn hình LCD cao cấp đời mới,SS thực sự ấn tượng với model B650.Hình ảnh B650 trong trẻo,có chiều sâu,màu sắc cũng rất trung thực (hơn hẳn SSA650);nhưng vẫn còn 1số nhược điểm như hình ảnh chuyển động nhanh sẽ có "đuôi",mặc dù là model 100Hz. Nếu bạn đang tìm 1chiếc LCD<40" tại VN,theo mình bạn nên chọn Sony,sau đến Panasonic,sau nữa đến LG,và SS,Toshiba...với tiêu chí chất lượng hình ảnh,tính tiện dụng và dịch vụ sau bán hàng(mình ko nói đến hình thức sản fẩm,vì cái này mỗi người mỗi cảm nhận) Nếu bạn muốn 1sản fẩm >=40" thì còn tùy vào khả năng chi fí của bạn,thứ tự sắp xếp của mình là Sony,SS,LG.... Panasonic,Toshiba và 1số hãng khác mình xếp ra ngoài vì số lượng hàng bán trên thị trường lúc này rất ít tại thời điểm này! Cũng tiện đây mình có 1nhận định nhỏ về màn LED mới của SS(mình chưa trực tiếp test LED của hãng khác) duy nhất có ấn tượng về độ jày của màn(~30mm của màn 46B7000,já hiện tại Cty mình bán 46triệu VND)chất lượng hình ảnh ko hơn LCD series6 dòng B là mấy(46B650 chưa đến 34,9tr). Trên đây chỉ là đánh já của cá nhân mình dựa trên cơ sở cảm quan thực tế,và tại thời điểm hiện tại.Thời jan và Công nghệ sẽ có ít nhiều thay đổi,khi đó chúng ta sẽ có nhiều lựa chọn hơn nữa!Rất mong có thêm sự đánh já của các bạn để chúng ta nhìn nhận chính xác và cụ thể hơn nũa từng sản fẩm!Xin cảm ơn!