Nên mua màn hình LCD của hãng nào các bác??

e đang định mua màn hình vi tính LCD 19in,nhưng đang phân vân ko bít mua của hãng nào mà tốt giá lại ko quá mắc vì gần tết nên túi tiền hơi eo hẹp,ko đủ sức mua những loại wa mắc nên lên đây tham khảo các bác màn hình nào đẹp ,tốt mà giá phải chăng ạ,như samsung, sotec,toshiba và nhiều hãng khác,hãng nào được ạ.chất lượng tốt,e ỡ HCM thì nên tới đâu mua??và sẵn cho e tham khảo giá lun ạ.
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 15 năm trước
Mình không ở tp HCM, nhưng bản thân mình thấy thì LCD giá rẻ đang bán nhiều trên thị trường thì chất lượng hình ảnh gần như nhau vì cùng dùng panel TN cả. Tuy vậy, nếu mình là bạn thì mình sẽ chọn Viewsonic hoặc Dell. Chọn Viewsonic vì chất lượng màn hình tốt, mình mua nhiều rồi mà chưa phải bảo hành. Chọn Dell vì kiểu dáng đẹp, Dell cũng là một trong 3 nhà sản xuất màn LCD lớn trên thế giới. Samsung mặc dù SX ở VN và được bảo hành khá tiện nhưng mình lại không thích lắm. Cái trò nút bấm cảm ứng sau này hết bảo hành khó sửa lắm. Nếu bạn có nhiều tiền, thì nên chọn mấy con LCD của Apple hoặc Dell dùng panel PVA/MVA hoặc S-IPS. Hình ảnh của dòng panel này trung thực hơn rất nhiều và không bị thiếu màu như panel TN.
Trả lời 15 năm trước
Màn hình Wide thực ra vô cùng tiện lợi cho việc chơi game, xem film, biên tập đồ họa. Nó đang dần trở thành "chuẩn" của các màn hình LCD cỡ lớn, từ 17'" trở lên và đang lấn át dần màn hình 4:3 thông thường. Tuy nhiên, đó là đối với màn hình cỡ lớn, còn với màn hình chỉ có 15" thì nó khó có thể phát huy thế mạnh của mình, do đường chéo màn hình đã bé (15") lại còn hẹp nên khó quan sát. Có 2 giải pháp cho bạn: 1. Nếu đã "trót" phải lòng chuẩn màn hình Wide 16:9 thì bạn nên tìm đến các cỡ màn hình lớn hơn (ít nhất là 17"). Từ cỡ này trở lên là có rất nhiều giải pháp hợp lí cho bạn. Có thể chọn "hàng" của Asus, Samsung, LG hoặc ViewSonic ... 2. Nếu điều kiện tài chính eo hẹp thì mình nghĩ bạn nên đổi lại màn hình kích cỡ 4:3 thông thường thôi. Như đã nói, ở kích cỡ 15" thì màn hình Wide khó có thể phát huy thế mạnh của mình, vì vậy cũng chẳng ngạc nhiên khi rất ít nhà sản xuất đưa ra chuẩn Wide ở cỡ màn hình này (đi tiên phong có chăng chỉ là Samsung và BenQ mà thôi). Chúc bạn đưa ra được quyết định đứng đắn !