Đem cả thế giới về nhà qua chiếc ti vi hiện đại: Bạn có muốn?

Đem cả thế giới về nhà qua chiếc ti vi hiện đại: Bạn có muốn?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe những cụm từ như Internet TV, Smart TV, TV 4K hay TV Full HD… đâu đó trong mục quảng cáo hay từ nhân viên tư vấn tại siêu thị điện máy. Vậy bạn có biết những thông số này nói lên điều gì không? Bạn có biết cách phân biệt chúng và biết cách chọn TV phù hợp với nhu cầu của gia đình mình không? Sẽ không có gì phải bàn nếu bạn có chút kiến thức về công nghệ, còn nếu bạn không hiểu những thông số đó là gì thì cũng đừng vội lo lắng, lúc này bạn chỉ cần quan tâm và tìm hiểu những khía cạnh sau khi đi chọn mua TV.

  1. Hãy quan tâm tới chất lượng hình ảnh

Những dòng tivi giá rẻ trên thị trường hiện cũng có giá tới vài triệu đồng, một khoản tiền gọi là tương đối. Vì thế, bạn phải làm sao chọn được một sản phẩm tốt nhất trong khoảng ngân sách đã bỏ ra. Trong trường hợp bạn là người có điều kiện, sẵn sàng chi trả cho những chiếc tivi thế hệ mới nhất, chất lượng tốt nhất đang có trên thị trường với mức giá từ trên 35 triệu đồng cho tới hàng trăm triệu đồng thì hãy tìm mua những dòng TV màn hình OLED. Về thương hiệu thì bạn có thể chọn mua của Samsung hay LG, hai thương hiệu đang sở hữu những mẫu TV OLED được đánh giá tốt nhất trên thị trường. (Xem thêm: những ưu điểm của TV công nghệ OLED)

Còn nếu bạn chỉ cần một chiếc TV tầm trung thì hãy tìm đến những mẫu tivi màn hình LED. Về chất lượng hình ảnh thì LED TV cũng rất tốt, mà giá so ra thì rẻ hơn rất nhiều so với OLED TV. Giá của những chiếc TV LED còn phụ thuộc vào các thông số như 4K hay HDR, tuy nhiên dù chỉ với vài triệu đồng bạn cũng có thể mua được những chiếc LED TV chất lượng như Sony 40 inch FullHD giá gần 8 triệu hay Samsung Smart Tivi 43 inch có giá gần 13 triệu đồng.

Nếu hai lựa chọn trên vẫn nằm ngoài dự tính của bạn thì hãy chọn những chiếc TV giá rẻ hơn như tivi LCD. Tuy mức giá rẻ hơn nhiều so với TV Full HD nhưng LCD TV cũng có độ phân giải HD với chất lượng hình ảnh ở mức chấp nhận được.

  1. HDR là tính năng quan trọng thứ hai cần xem xét

Nếu bạn yêu thích công nghệ và muốn trải nghiệm những tính năng mới nhất thì hãy chọn một chiếc TV có tính năng HDR. Tính năng này được đánh giá là quan trọng trong một chiếc TV, chỉ sau yếu tố về hình ảnh hiển thị. HDR có nghĩa là dải tương phản động mở rộng, khi được trang bị tính năng này thì màn hình TV sẽ tự động điều chỉnh độ sáng để hiển thị màu sắc chính xác nhất có thể. Đây cũng chính là điểm tạo ra sự khác biệt lớn so với những dòng TV khác trên thị trường.

  1. Tìm hiểu về TV 3D

Xuất hiện đã vài năm nhưng có vẻ người dùng không mặn mà lắm với những chiếc TV 3D. Ngay cả khi tất cả các thương hiệu TV trên thế giới đều đã có trong tay dòng sản phẩm này thì bạn cũng đừng phí tiền mà mua về, chắc chắn bạn sẽ phải ân hận.

  1. Không cần thiết mua TV có độ phân giải màn hình 4K

Những chiếc TV 4K có độ phân giải gấp 4 lần TV FullHD thông thường. Vậy bạn có thực sự cần đến một chiếc TV siêu nét như thế không? Câu trả lời là không, vì hiện tại các nội dung 4K chưa có nhiều. Hơn nữa, từ khoảng cách bạn ngồi xem Tivi sẽ không thể phân biệt được sự khác nhau giữa TV 4K và chiếc TV FullHD thông thường.

  1. Ti vi thông minh có cần thiết không?

Một chiếc Smart TV có lẽ là nhu cầu tối thiểu cho những ai có nhu cầu mua TV vào thời điểm này. Vì thế, hãy cố gắng chọn cho gia đình mình một chiếc Tivi thông minh có giá tiền phù hợp. Dòng TV này có hỗ trợ kết nối WiFi và tích hợp sẵn các ứng dụng giải trí như Netflix, YouTube…Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn những mẫu Tivi thường có mức giá rẻ hơn tới vài triệu đồng, sau đó biến TV thường thành Smart TV bằng cách mua thêm một chiếc smart box.

  1. Chọn kích thước Tivi

Tâm lý chung của đa số người dùng là muốn chọn những chiếc TV có màn hình lớn nhất cùng chất lượng tốt nhất có thể. Thế nhưng đừng vội ham hố những chiếc tivi màn hình lớn, bởi bạn sẽ thấy nó không phù hợp ngay khi rước về và đặt nó vào đúng vị trí trong ngồi nhà chật hẹp của mình.

 

Hãy đến vatgia.com để lựa chọn chiếc tivi ưa thích của gia đình bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào