Các công nghệ âm thanh được ứng dụng trên tivi Samsung??

Tivi Samsung ngoài việc được đầu tư kĩ lưỡng về chất lượng hiển, mà mặt âm thanh cũng được chú trọng nhằm nâng cao tối đa các trải nghiệm của người dùng. Bài viết dưới đây, Vatgia.com cùng bạn điểm qua các công nghệ âm thanh đang có mặt trên các dòng tivi Samsung.

1.Công nghệ âm thanh Dolby Digital / Dolby Digital Plus

Hỗ trợ phát âm thanh thành 6 kênh riêng biệt từ trung tâm phía trước, bên phải, bên trái, bên trái phía sau. Phía sau, bên phải cùng với kênh thứ 6 siêu trầm chuyên về tần số thấp; tạo ra một hiệu ứng âm thanh vòm như đang được trải nghiệm tại rạp.

 1.jpg

2.Công nghệ âm thanh Dolby MS11 / MS10

Dolby MS (Dolby MultiStream Decoder) cho phép tivi được hỗ trợ giải mã tất cả các định dạng âm thanh được cung cấp bởi nguồn khác nhau trên toàn thế giới, như chương trình truyền hình, chương trình vệ tinh, hộp giải mã tín hiệu set-top-box,…

 2.jpg

 

Công nghệ Dolby MS11 hiện đại hơn Dolby MS10 ở chỗ có thể làm nhỏ âm lượng lúc bạn chuyển đổi từ âm thanh/giai điệu này sang âm thanh/giai điệu khác. Ngoài ra Dolby MS11 có thể xử lý, phát ra âm thanh lên định dạng 5.1 (5 loa & 1 loa trầm), trong khi Dolby MS10 phát được định dạng 2.0 (2 loa).

3.Công nghệ âm thanh DTS Studio Sound

DTS (Digital Theatre System) gồm 6 kênh âm thanh theo định dạng 5.1, cho phép mỗi loa phát ra một kênh riêng biệt. Song hệ thống DTS sử dụng chuẩn nén dữ liệu ít hơn đó là lý do chất âm tốt hơn một chút so với Dolby Digital.

 3.png

Công nghệ DTS Studio Sound cho phép tái tạo một cách chính xác tín hiệu âm thanh nổi từ nguồn phát, để âm thanh có độ trầm hơn, lời thoại rõ hơn. Cùng với đó có khả năng cân bằng và ổn định âm lượng cho tất cả các kênh tivi khi bạn chuyển từ kênh này sang kênh khác.

 

Chưa có câu trả lời nào