Có phải Sony và Panasonic cùng nhau phát triển tivi 8K chuẩn bị cho Olympics 2020?

Mặc dù thế vận hội Olympics ở Rio de Janeiro vừa mới kết thúc nhưng tại Nhật Bản, không khí chuẩn bị cho Olympics 2020 đang diễn ra rất khẩn trương. Tại đây, các “ông lớn” công nghệ như Sony và Panasonic cũng tỏ ra khẩn trương không  kém bằng việc vừa mới bắt tay nhau để cùng phát triển chiếc tivi 8K, và dự kiến nó sẽ được ra mắt trong kì Olympics sắp tới vào năm 2020.

Theo một báo cáo từ Nikkei, Panasonic và Sony sẽ được hợp tác với đài truyền hình NHK (Nhật Bản) và một số đài khác để phát triển công nghệ phát sóng hình ảnh nội dung có độ phân giải 8K - độ phân giải có độ sắc nét gấp 4 lần so với độ phân giải 4K và 8 lần so với Full HD.

Các thử nghiệm của công nghệ 8K cũng đã được diễn ra trong kì Olympics tại Rio de Janeiro với việc phát sóng một đoạn video nhỏ trong đó có sự trình diễn của ngôi sao J-pop Kyary Pamyu Pamyu.

Bên cạnh việc hợp tác, Nikkei cũng thông báo rằng, Sony đang có kế hoạch bán ra chiếc tivi 8K đầu tiên của riêng mình trong năm 2020, trong khi đó Panasonic vẫn chưa có một động thái nào.Trong khoảng thời gian sắp tới, hai ông lớn của làng công nghệ này sẽ làm việc cùng nhau để cùng phát triển công nghệ 8K. Đài truyền hình NHK có ý định muốn phát sóng nội dung 8K với quy mô rộng ngay trong năm 2018. Tuy vậy, ngay cả khi Nhật Bản đã sẵn sàng cho tivi 8K vào 3 năm nữa thì đây vẫn còn là điều quá mới mẻ trên thế giới.

Chưa có câu trả lời nào