Làm thế nào để khắc phục tivi bị mất bàn phím ảo?

Smart tivi, Internet tivi ngày nay cho phép bạn kết nối mạng, lên YouTube, lướt web đọc báo trực tiếp trên tivi nên người dùng thường xuyên có nhu cầu nhập chữ, số trên tivi. Nếu tivi bỗng dưng bị mất bàn phím ảo dù đã thử lại nhiều lần, bạn có thể khắc phục bằng một trong những cách sau.

1. Đầu tiên hãy tắt tivi, rút dây điện và khởi động lại tivi

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục lỗi tivi không hiện bàn phím ảo, đó là bạn hãy tắt tivi, rút dây nguồn sau đó khoảng 3 đến 5 phút sau, hãy khởi động lại tivi.

2.Khôi phục cài đặt gốc và reset tivi

Nếu đã khởi động lại mà tivi vẫn không hiện bàn phím ảo, hãy thử reset tivi. Việc này sẽ giúp khắc phục được nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng tivi, trong đó có lỗi không hiện bàn phím ảo. Tuy nhiên cần lưu ý, việc reset sẽ làm mất các ứng dụng đã tải, các cài đặt trước đó của bạn.

3.Thử kiểm tra lại tivi

Nếu đã làm 2 cách trên mà tivi không hiện bàn phím ảo, bạn hãy thử kiểm tra một số tính năng khác cần bàn phím ảo trên tivi:

- Nếu một số ứng dụng không hiện bàn phím trong khi một số khác vẫn hiện: có thể một số ứng dụng trên tivi đã cũ, chưa cập nhật tính năng mới dẫn đến lỗi bàn phím. Hãy thử cập nhật các phần mềm cho tivi.

- Nếu tất cả tính năng tivi đều không hiện bàn phím: có thể tivi đã bị lỗi, hãy liên hệ hãng để được sửa chữa.

4. Một số giải pháp thay thế

- Kết nối chuột, bàn phím cho tivi (trong trường hợp tivi hỗ trợ): Khi được kết nối với chuột và bàn phím, bạn sẽ dễ dàng thao tác trên tivi, đồng thời nhập liệu nhanh như khi dùng máy tính. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhập được bàn phím trên tivi nếu dùng Youtube.

Chưa có câu trả lời nào