Có thể dùng điện thoại để điều khiển Android tivi box được không?

Android tivi box là một đầu thu phát tín hiệu cho phép biến một chiếc tivi thường thành một smart tivi để xem phim online, chơi game... Không chỉ thế, người dùng còn có thể sử dụng điện thoại để điều khiển Android tivi box, rất thuận tiện. Vật Giá xin giới thiệu tới bạn một số ứng dụng điều khiển Android tivi box trong bài viết dưới đây.

1. Ứng dụng Hicontrol của Himedia

Hicontrol là một ứng dụng được Himedia phát triển riêng để điều khiển Android tivi box đời Q của hãng với nhiều tính năng độc đáo riêng biệt. Một trong những tính năng độc đáo của ứng dụng này là khả năng phản chiếu toàn bộ màn hình của Android box lên màn hình điện thoại của bạn từ  đó giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác trực tiếp trên điện thoại mà không cần phải nhìn màn hình phát.

2. Ứng dụng Handy Smart TV dành cho các Android tivi box sử dụng Rockchip

Với Handy Smart TV, bạn có thể sử dụng điện thoại, máy tính bảng của mình với các chức năng giống như một chiếc remote để điều khiển các dòng Android tivi box sử dụng Rockchip.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Handy Smart TV lên điện thoại, cùng với đó là ứng dụng Handy Smart TV Launcher trên Android tivi box là bạn đã có thể điều khiển chúng một cách dễ dàng.

Giao diện của Handy Smart TV trên điện thoại cũng giống hệt với trên Android TV Box, bằng cách vuốt sang phải, trái trên màn hình điện thoại bạn có thể di chuyển qua lại giữa các chuyên mục trên Box.

Mọi ứng dụng có trên Android tivi Box của bạn sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại, do đó để mở ứng dụng nào trên Box bạn chỉ cần mở ứng dụng đó trên điện thoại thay vì phải dùng Remote di chuyển đến ứng dụng để mở như trước, tính năng này giúp giảm thiểu sự vất vả cho người sử dụng.

3. Ứng dụng RemoteIME dành cho các Android tivi box sử dụng chip Amlogic

Với khả năng tương thích với nhiều loại Android tivi box cũng như cách thức điều khiển rất dễ sử dụng, RemoteIME trở nên vượt trội và được nhiều người tin dùng.

4.Ứng dụng Zidoo Remote Control dành cho các Android Box của hãng Zidoo

Ứng dụng Zidoo Remote Control cho phép người dùng sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng hệ điều hành Android để điều khiển các dòng Android tivi box của hãng  Zidoo.

5. Ứng dụng Rockchip Remote Control dành cho thiết bị Android tivi box sử dụng Rockchip

Với tính năng đặc biệt chuyển đổi qua lại giữa các giao diện như: tính năng chuột, bàn phím hoặc hơn thế nữa là biến đổi thành tay cầm để chơi game, ứng dụng Rockchip Remote Control mang đến bạn trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn bao giờ hết với các thiết bị Android box sử dụng Rockchip.

6. Ứng dụng eHomeMediaCenter dành cho nhiều thiết bị Android tivi box

eHomeMediaCenter là một trong số các ứng dụng rất hay điều khiển được nhiều thiết bị chạy Android tivi box. Giao diện thân thiện với các phím chức năng to, rõ cùng minh họa dễ hiểu, ứng dụng rất dễ dùng cho mọi đối tượng.

Ngoài ra,một ưu điểm lớn là ứng dụng còn tương thích với nhiều các thiết bị Android tivi box khác nhau, tiện lợi cho người mới sử dụng.

 

Một số lưu ý:

- Khi mua Android tivi box, hãy nhớ kiểm tra kỹ tên thương hiệu và loại chip mà đầu sử dụng để chọn đúng ứng dụng điều khiển phù hợp.

- Một số ứng dụng kể trên không có trong kho ứng dụng của điện thoại Android hay iPhone mà chủ yếu phải tải từ bên ngoài. Do đó bạn nên tham khảo sự tư vấn kỹ càng từ nơi bạn mua Android tivi box.

 

Điều khiển Android tivi box bằng điện thoại như thế nào?

Bước 1: Tải ứng dụng phù hợp với từng loại Android tivi box và tiến hành cài đặt lên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Bước 2: Đảm bảo rằng điện thoại,máy tính bảng của bạn kết nối chung 1 wifi với Android tivi box.

Bước 3: Mở ứng dụng vừa cài đặt trên điện thoại hoặc máy tính bảng lên, chọn Android tivi box cần kết nối.

Trên đây Vật Giá đã giới thiệu một số ứng dụng có thể giúp bạn điều khiển được các thiết bị Android tivi box bằng điện thoại hoặc máy tính bảng. Vật Giá hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích với các thông tin này.

 

Chưa có câu trả lời nào