Android tivi sắp có trợ lý ảo, có thể điều khiển bằng giọng nói?

Tại CES 2017, Google đã đưa ra thông báo chính thức sẽ tích hợp trợ lý ảo Google Assistant lên Android tivi.

 

Google Assistant là công cụ trợ lý ảo của Google, tương tự như Siri của Apple hay Cortana của Microsoft.

Sau đó vài tháng nữa, trên các dòng Smart tivi chạy hệ điều hành Android do chính Google phát triển dành cho tivi (Android tivi Sharp, Android tivi Sony...) có thể sẽ được cập nhật Google Assistant.

Nhờ có trợ lý ảo này, bạn có thể tìm kiếm các thông tin cần thiết trên tivi (phim, đường đi, quán ăn, xem thời tiết, xem lịch...) cũng như điều khiển tivi bằng cách ra lệnh cho Google Assitant mà không cần bấm remote.

Nhiều thông tin cho biết có thể Google sẽ bắt đầu tích hợp tính năng này trên các dòng Android tivi phiên bản hệ điều hành 6.0 trở lên và rất có thể sẽ chỉ hạn chế trong phạm vi nước Mỹ vào thời điểm ban đầu.

Thông tin về thời gian Google Assistant  dành cho TV sẽ cập nhật một cách phổ biến trên khắp thế giới thì vẫn chưa được Google tiết lộ. Hi vọng người dùng tại Việt Nam sẽ sớm được trải nghiệm tính năng này.

Thêm vào đó, theo Google, họ sẽ không chỉ giới hạn tính năng này trên điện thoại hay tivi, mà còn có thể có trên đồng hồ thông minh Android hay là tích hợp luôn trên xe hơi. Trước mắt Damlier và Hyundai đã ngỏ ý muốn hợp tác. Xem ra, ngay từ bây giờ các đối thủ của Google Assistant nên bắt đầu dè chừng, vì có thể chẳng bao lâu nữa trợ lý thông minh này của Google sẽ phủ sóng mạnh mẽ.

 

Chưa có câu trả lời nào