Chức năng của cổng USB trên thiết bị vô tuyến?

Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển chóng mặt của khoa học – công nghệ, các phương tiện điện tử hàng ngày như ti-vi cũng đã có nhiều sự thay đổi. Mặc dù vậy, sự tồn tại của chiếc cổng USB vẫn còn đó như một thứ bất di bất dịch đối với mọi loại ti-vi cả cũ và mới. Tuy nhiên, nhiều người hiện vẫn chưa nắm bắt hết công dụng đầy đủ của những chiếc cổng USB này. Vậy hãy cùng Vatgia tìm hiểu thêm về chúng nhé!


1. Cổng USB có thể giúp bạn nghe nhạc, đọc tin tức hoặc xem phim một cách trực tiếp

Với một chiếc máy tính có cổng USB, bạn có thể sử dụng chúng để cắm USB vào và sử dụng những nội dung có trên chiếc USB đó, bao gồm cả âm thanh, hình ảnh hay video. Và với một chiếc ti-vi có cổng USB, bạn cũng có thể làm được điều tương tự.


2. Cổng USB giúp bạn liên kết với một ổ cứng bên ngoài

Giống như máy tính, bạn cũng có thể dùng ti-vi để tạo kết nối với những chiếc ổ cứng bên ngoài thông qua cổng USB. Tuy nhiên, để ti-vi có thể đọc được ổ cứng mọt cách tốt nhất, bạn nên chỉ sử dụng những ổ cứng có dung lượng từ 2 TB trở xuống. Và cũng lưu ý rằng không phải cứ có chiếc ti-vi nào có cổng USB cũng đều có thể đọc được ổ cứng. Thường thì những cổng USB phù hợp nhất cho công việc này là cổng HDD hoặc cổng USB 3.0.

3. Cổng USB giúp kết nối với camera

Bạn có một người thân hay người bạn đang đi du học/công tác ở xa? Thường thì mọi người sẽ sử dụng những ứng dụng như Skype để liên lạc với họ qua máy tính hay smartphone, giúp họ không chỉ nghe được giọng nói mà thậm chí là cả khuôn mặt của những người ở đầu bên kia địa cầu. Ngày nay, các ti-vi thông minh cũng  có thể làm được điều tương tự bằng cách kết nối một camera với ti-vi thông qua cổng USB. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải chiếc ti-vi nào cũng làm được điều này, và khi sử dụng chức năng này thì bạn nên sử dụng một chiếc camera cùng hãng với chiếc ti-vi để có thể đạt hiệu quả cao nhất.


Có thể thấy, một chiếc ti-vi với cổng USB có thể đem đến cho bạn vô vàn những chức năng mà nhiều khi không phải ai cũng nhận ra. Vatgia hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về những tiện ích hữu hiệu của những cổng USB đó.


Chưa có câu trả lời nào