Chọn TV LCD Sony hay Plasma Panasonic

Nhà tôi có ý định mua TV LCD nhưng tôi nghe nói TV Plasma xem phim hành động và thể thao thì rõ nét và không có bóng ma, nên tôi đang phân vân giữa 2 loại này. Xin ban biên tập cho tôi biết giữa chiếc TV LCD Sony 40W400A và Plasma Panasonic Viera TH-42PY700H, chiếc nào tốt hơn, 2 TV trên so với dòng Samsung series 6 thiết kế pha lê thì cái nào tốt hơn. Xin cám ơn rất nhiều.
Vespa
Vespa
Trả lời 15 năm trước
Việc hình ảnh bị bóng nhiễu là do chất lượng nguồn tín hiệu như ăngten TV, chất lượng đường tín hiệu cáp. Việc lựa chọn LCD hay Plasma phụ thuộc vào loại LCD và Plasma nào. Với cùng độ tương phản, cùng cỡ màn hình (ví dụ 32 inch), cùng độ phân giải thì LCD thường đắt hơn so với Plasma TV. Plasma TV thường có trọng lượng nặng hơn nhiều so với LCD, tiêu thụ điện năng cao hơn, màn hình dùng công nghệ khí trơ giống TV CRT thông thường nên tuổi thọ và độ sáng phụ thuộc vào công nghệ sản xuất, dễ bị phản sáng do tác động bên ngoài như ánh đèn, ánh sáng mặt trời, cửa sổ…. LCD thì dùng đèn nền phát sáng nên nhẹ hơn, điểm ảnh nhỏ hơn, sắc nét hơn so với Plasma. Với công nghệ mặt gương, nó có khả năng chống lại ánh sáng phản chiếu nên có thể dùng ở những phòng có ánh sáng mạnh mà vẫn cho hình ảnh tốt.
hoainam
hoainam
Trả lời 15 năm trước
bạn nên chọn sony bravia đi loai này nhà mình dùng thấy xem rất tốt rất sắc nét,bắt tín hiêu tốt lại bền nữa sony mà chuc ban lua chon dc 1 chiec tv nhu ý