Màu sắc của hình ảnh trên Tivi thế nào là đẹp ?

Em đi xem TV ngoài hàng thấy mỗi hãng có 1 tông màu thậm chí có hãng mỗi model lại một màu khác nhau.
Ảnh sony: mầu đậm, hơi thiên xanh cân bằng trắng tốt
samsung: màu tươi thiên nhiều về màu đỏ cờ, cân bằng trắng hơi thiên hồng, chói cao
Toshiba: màu cũng thiên về tông vàng, da cam, cân bằng trắng tốt
LG: màu hơi lạnh, thiên về gam xanh blue có model thiên về green. cân bằng trắng tốt.

TV màu đỏ nhiều thì xem da người sẽ rất hồng hào bắt mắt nhưng nhìn kô giống màu da thật. Xem TV của Samsung mặt người đỏ như uống rượu. Ngược lại LG có màu da nhìn nhợt nhạt nhưng lại giống màu da thật nhất Toshiba thì hơi thiên về da cam.

TV thiên xanh lợi điểm đem lại cảm giác mát mắt đặc biệt là cảnh biển hay rừng cây nhưng xem gam màu nóng như canh xa mạc lại thiếu cảm giác nóng nực.

Hình như mỗi hãng cố tạo sắc màu riêng cho mình nên khi đi chọn TV rất khó được cái ưng ý hoàn toàn. Bàn cãi về hãng nào tốt hơn mãi cũng vậy chi bằng chúng ta thử bình chọn sắc màu phù hợp với người VN:
1/Thiên xanh (blue)
2/Thiên đỏ
3/ Vàng, da cam
4/ Xanh lá cây
5/ Natural tự nhiên: tất nhiên màu tự nhiên nhìn sẽ kô nịnh mắt và đẹp bằng qua xử lý (kô khác gì chụp ảnh viện với ở ngoài đời).
Mong các bác bình loạn tí cho vui!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Tốt nhất (em nghiêm túc đấy :)) là chụp 1 tấm hình chị nhà bằng máy digital loại tốt (cỡ Canon 5D hay Nikon D200 trở lên) rồi cắm vào mấy cái TV kể trên xem cái TV nào đúng màu da chị nhà nhất có thể nói là đạt trên 90% là gọi màu chuẩn.

Nếu có máy đo thị giác quang phổ (cỡ vài ngàn USD) sách theo, cho TV phát tấm hình màu kỹ thuật số chuẩn giành cho máy đo rồi dùng máy đo scan trên màng hình xem có thể hiện đúng thông số thông qua 256 bước sáng (8bit) cho mỗi phổ màu hay không. Nếu đạt được có thể nói là 99%.

1% còn lại giành cho ... sai số máy đo và những gì khác mà ta không biết.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Cái này dễ gây tranh luận giống như bàn về âm thanh hay dở lắm đây. Mắt mỗi người mỗi khác, mỗi sở thích khác nhau. Về tính trung thực, thường khi chẳng biết là da người ở ngoài có màu sắc thế nào thì sao mà biết màu sắc trong TV trung thực hay không ? còn nữa, điều kiện ánh sáng ảnh hưởng nhiều đến màu sắc giống như sự ảnh hưởng không gian nghe đối với âm thanh, biết dựa vào ai đây ? Chưa kể trong nội tại cái TV còn bị sự thay đổi màu sắc khi thể hiện các cảnh sáng và tối.
Tone màu TV của mỗi hảng không những chịu sự ảnh hưởng bởi chất lượng CRT mà còn bị ảnh hưởng bởi các sở thích khác nhau về màu sắc của của các nhà nghiên cứu - sản xuất. Và những cái gọi là tông màu cũng giống như Bass - Treble trong âm thanh vậy, có thể điều chỉnh được tương đối dễ dàng.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Khi cân bằng trắng tốt rồi thì tông màu phụ thuộc vào chất lượng của hệ thống giải mã màu.Tất nhiên cảm nhận của chúng ta ở đây là theo chủ quan chứ không có điều kiện dùng thiết bị gì để đo đạc.
Vậy nói theo cảm nhận chủ quan em thấy nhìn một cái tivi cho màu đẹp là để ý màu vàng của nó, ví dụ xem ảnh một bông hoa cúc vàng chẳng hạn,màn ảnh nào cho tông vàng thật như tự nhiên thì em sẽ chọn loại đó

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Nếu chọn tivi thì mình xếp
1. Sony - hình sáng trong. tương phản, độ sáng, độ nét tốt.
2.Toshia - độ trong & tương phản kém Sony 1 chút, nhưng màu đẹp hơn.
3. Samsung - màu tươi & đẹp, độ nét trung bình (xem ảnh chụp bởi máy digicamera trên tivi SS là đẹp nhất) + Giá cả/chất lượng