Nik Collection đã quay trở lại và dự báo nhiều bất ngờ.

Vào đầu tháng 5/2017 vừa qua, Google đã ngừng phát triển bộ phần mềm sửa ảnh mang tên Nik Collection. Cứ tưởng sẽ dừng lại ở đó nhưng mới đây đã có công bố Nik Collection đã có chủ sở hữu mới.

Google đã mua lại cách đây 5 năm bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh Nik Collection và dựa trên đó họ đã phát triể và giới thiệu phần mềm mới mang tên Snapseed ngay sau đó. Xuất hiện sau nhưng phần mềm Snapseed hình như lại được lòng người dùng hơn khi nó khá phổ biến. Nó cũng được đánh giá là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh được đánh giá cao cho di động. Chính vì vậy, mà Nik Collection đã được an bài số phận hẩm hiu.

Theo trang công nghệ uy tín Android Authority, thì vào năm 2013 bộ phần mềm sửa ảnh cho PC đã được giảm giá cùng với các công cụ thêm hiệu ứng, giảm nhiễu,… kèm theo. Nhưng vào năm ngoái, Google đã cho phép người dùng tải miễn phí và rồi vào tháng 5 vừa qua lại bị ngừng phát triển. Đây là phần mềm khá tốt nên người dùng đã ra chiều thất vọng khi nó bị ngừng phát triển.

Nhưng có lẽ vì những tính năng hữu ích mà phần mềm chỉnh sửa ảnh này mang lại nên công ty Pháp DxO đứng sau website DxOMark từ lâu đã nổi tiếng về nhiếp ảnh chyên nghiệp đã tuyên bố phần mềm Nik Collection sẽ tiếp tục được phát triển.

Theo dự kiến, vào năm 2018 tới phiên bản cập nhật và nâng cấp của Nik Collection sẽ được công ty cho ra mắt. Công ty chỉ cho biết sẽ ra mắt vào giữa năm 2018 chứ không nói thời gian cụ thể pahst hành và hình thức phát hành (miễn phí/trả phí). Chắc chắn, công ty sẽ tích Nik Collection cho các phần mềm sửa ảnh của mình.

Chưa có câu trả lời nào