Máy quay cầm tay nào ấn tượng nhất năm 2009 ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bên cạnh máy ảnh, những chiếc máy quay cầm tay cũng khá quan trọng trong cuộc sống. Chúng giúp chúng ta ghi và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong đời. Dưới đây là 4 mẫu máy quay đáng lưu ý trong năm 2009.


Flip MinoHD
Flip MinoHD
Flip MinoHD

Xứng đáng là chiếc máy cầm tay nhỏ nhất trong danh sách này. Flip Mino HD được sản xuất bởi Pure Digital Technologies (hiện đang quyền thuộc sở hữu của tập đoàn Cisco System), Hoa Kỳ. Thiết kế nhỏ nhắn, siêu mỏng, vuông góc cạnh, trọng lượng chưa đầy 100g với một màn hình chính LCD 1.5 inch có chức năng chống chói, Flip Mino HD giống như một chiếc điện thoại hơn là một chiếc máy quay cầm tay thường thấy.

Menu sử dụng tiện lợi, đơn giản và cực kỳ thú vị là những cảm giác đầu tiên khi cầm trên tay và sử dụng chiếc máy quay phim Flip Mino HD.

1/ Flip MinoHD
Flip MinoHD

Điểm đặc biệt ở chỗ, đã có khá nhiều các dòng sản phẩm máy quay mini trước đây nhưng mãi đến Mino HD, một chiếc máy quay cầm tay mới có mang khả năng quay phim độ phân giải cao như một chiếc máy quay chuyên nghiệp. Bởi vậy, tên gọi Mino HD cũng đã phản ánh được phần nào ưu điểm của chiếc máy nhỏ nhắn này.

Với chiếc máy quay này, người dùng có thể thu hình với độ phân giải HD 720p (khoảng 60 phút với bộ nhớ máy 4GB) cùng phần mềm FlipShare đi kèm cho phép người dùng cắm MiniHD vào máy tính qua cổng USB và dễ dàng quản lý video theo kiểu kéo-thả, biên tập phim.

Sau đó, bạn chỉ việc chia sẻ các đoạn video clip trên các mạng xã hội phổ biến như YouTube, MySpace, AOL Video… hoặc thậm chí gởi qua email mà không cần thông qua một trình ứng dụng nào khác để chỉnh sửa/ convert.

Chất lượng video HD mà Flip Mino HD tương đối xuất sắc, người dùng có thể thưởng thức ngay trên một chiếc HDTV.
Có hai loại dung lượng máy cho bạn tùy chọn, 4GB và 8GB.

Creative Vado HD

Creative, một “đại gia” có tiếng trong ngành Hi-tech nhưng lại là một “lính mới” trong lĩnh vực sản xuất máy quay cầm tay. Sau khi chiếc Creative Vado thế hệ thứ nhất không tạo được tiếng vang như dự kiến, Creative đã nhanh chóng ra mắt Creative Vado thế hệ thứ hai với khả năng quay video chuẩn HD 720p.

Thiết kế tương tự như chiếc Flip Mino HD, Creative Vado HD đủ mỏng, đủ nhỏ nhẹ để có thể nhét vào túi quần và theo bạn đến bất cứ đâu. Ngoài việc được trang bị màn hình LCD 2-inch chống lóa, Creative Vado HD có khá nhiều sửa đổi so với thế hệ đầu tiên.

Creative Vado
Creative Vado HD

Tiêu biểu nhất có thể kể đến là kết nối mini HDMI xuất video 1080i ra HDTV, cùng với ngõ xuất composite AV, đủ để Creative Vado HD cạnh tranh với hai chiếc camcorder Kodak Zi6 và Flip Video MinoHD đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Đáng lưu ý, Creative Vado HD có khả năng ghi video mã hóa H.264 với tốc độ 30 fps (nhờ được trang bị cảm biến CMOS 1280x720) nhưng lại lưu video dưới dạng AVI thay vì MPEG-4. Bởi vậy, nếu muốn biên tập và chia sẻ clip quay được, bạn cần một công cụ chuyển đổi định dạng video sang một chuẩn phổ thông.

Creative Vado HD có bộ nhớ trong 8GB đủ để bạn ghi hình trong 2 giờ liên tục. Nếu bạn không muốn ghi video HD vì sợ tốn dung lượng ổ cứng thì có thể ghi video VGA 640x480 tùy thích.

So với các sản phẩm cạnh tranh khác, Creative Vado HD có lợi thế hơn về tính năng, thiết kế hấp dẫn, và màn hình LCD lớn.

Canon Legria FS200

Nếu bạn muốn có một chiếc máy quay cầm tay nhẹ nhàng, tiện dụng và tích hợp nhiều chức năng cần thiết cho một chuyến du lịch, thì Canon Legria FS200 là một sự lựa chọn không tồi.

Canon
Canon Legria FS200

Canon Legria FS200 có kích thước xấp xỉ 55 x 59 x 121mm và trọng lượng thân máy xấp xỉ 225g, chỉ ngang với một quả cam bạn cầm trên tay. Máy nhẹ hơn rất nhiều so với tưởng tượng của chúng tôi về một chiếc máy quay cầm tay thông thường, đặc biệt với người có bàn tay lớn thì Canon Legria FS200 trở nên thật sự nhỏ bé. Canon Legria FS200 có thiết kế thời trang, khá bắt mắt với cả ba màu trắng bạc, đỏ mận và xanh đen.

Màn hình Canon Legria FS200 được thiết kế dạng lật gập quen thuộc, 2,7 inch với 123.000 điểm ảnh, không có nhiều điểm nổi trội. Thân máy có thêm hai cổng cắm Microphone và Headphone khá tiện lợi.

Canon Legria FS200 được gắn ống kính zoom quang học 37x và zoom tăng cường 41x, cho phép quay những bộ phim cận cảnh hơn, sinh động hơn. Hệ thống thu âm của máy cũng khá tốt so với những máy quay cùng mức giá.

Canon Legria FS200 sử dụng bộ nhớ là SD Flash, hỗ trợ 32GB với thời gian quay phim chất lượng cao lên tới hơn 7 giờ. Đặc biệt là máy có khả năng quay phim khoảng hơn 1 giờ liên tục, sạc đầy trong khoảng 20 phút.

Canon
Canon Legria FS200

Canon Legria FS200 có khá nhiều chế độ quay phim hấp dẫn và hữu dụng. Đầu tiên là chế độ quay phim trước, khi kích hoạt sẽ có khả năng lưu lại 3 giây phim trước khi bạn bấm máy, rất hữu dụng khi bạn không muốn bỏ lỡ những phút giây có một không hai.

Chế độ quay phim ngắn snapshot cho phép bạn quay 4 giây mỗi lần bấm máy, với chất lượng cao và khả năng ghép những mảnh phim lại với nhau, sẽ tạo nên những hình ảnh thú vị và cá tính. Chế độ Dual Shot cho phép bạn vừa quay phim vừa chụp ảnh ở chế độ tự động mà không phải chuyển qua chuyển lại hai chức năng.

Nhìn chung với những tính năng ưu việt và sự nhỏ gọn không ngờ, Canon Legria FS200 sẽ cho bạn sự tiện lợi ở mọi lúc, mọi nơi.

Sony Handycam DCR-SX60E

Sony Handycam DCR-SX60E là một trong số những chiếc máy quay cầm tay hybrid, sử dụng cả hai công nghệ bộ nhớ trong và thẻ nhớ ngoài. Bộ nhớ trong 16GB không đủ cho nhu cầu sử dụng nên bạn sẽ cần đến thẻ nhớ ngoài.

Sony
Sony Handycam DCR-SX60E

Thuộc dòng máy quay siêu gọn nhẹ, sử dụng cho du lịch, Sony Handycam DCR-SX60E chỉ nặng 200g và có kích thước 53 x 59 x 113mm. Thiết kế khá vuông vắn và tiết kiệm diện tích cho phép khả năng xử lý trên Sony Handycam DCR-SX60E dễ dàng.

Máy có màn hình LCD 2.7 inch chuẩn 16:9 loại lật gập thông dụng, 123.000 điểm ảnh. Màn hình hỗ trợ cảm ứng khá nhạy và tiện lợi. Máy sử dụng ống kính Vario-Tessar zoom quan học 60x và zoom số 2000x. Độ phân giải tối đa 640 x 480 khổ 4:3 khi sử dụng Sony Handycam DCR-SX60E để chụp ảnh.

Sony
Sony Handycam DCR-SX60E

Chiếc máy quay có khả năng khởi động rất nhanh, giúp bạn rất nhiều trong việc bắt được những hình ảnh bất ngờ nhất. Khả năng chống rung bằng công nghệ SteadyShot cũng khá hiệu quả so với một chiếc máy nhỏ gọn.

Bên cạnh khả năng quay phim chất lượng khá cao là khả năng thu âm thanh Stereo 2 kênh cho âm thanh khá chân thực. Bên cạnh đó là chế độ quay phim Easy Handycam khá hữu dụng. Khả năng share phim của Sony Handycam DCR-SX60E cũng không có gì khó khăn bởi bộ nhớ ngoài SD Flash.


(Nguồn dientutieudung.vn)