Gimbal Zhiyun-Tech CRANE 3 LAB chính thức ra mắt

Sau buổi ra mắt tại IBC 2018, vừa qua Zhiyun đã chính thức ra mắt chiếc gimbal chống rung mới nhất của hãng là Crane 3 LAB với tải trọng lên đến 4.5 kg, điều khiển không dây, zoom và lấy nét đồng thời,… Zhiyun Crane 3 LAB sở hữu thiết kế có xuất phát điểm từ người tiền nhiệm Crane 2, tương đồng khá nhiều với một người anh em khác ra mắt gần như cùng lúc là Zhiyun Weebill LAB. Crane 3 LAB được thiết kế theo dáng L độc đáo, cho phép người điều khiển tiếp cận dễ dàng với các thông số của máy ảnh và gimbal, đồng thời hệ thống truyền ảnh không dây và ViaTouch Control mang đến nhiều lựa chọn hơn về điều khiển và kiểm tra.

Đặc điểm chính của Zhiyun CRANE 3 LAB:

1542302117000_img_1095279

Tải trọng 4.5 kg

Thiết kế dạng L với các công cụ điều khiển

Truyền ảnh 1080p không dây

Điều khiển zoom và lấy nét đồng thời

Hỗ trợ động cơ lấy nét và zoom ngoài

Báng cầm thứ 2 có khớp nối

Video 1080p và điều khiển qua ứng dụng Zhiyun

Ứng dụng ViaTouch Control System Touch-Panel

Động cơ loại hàng không

Đế gắn cân bằng máy ảnh dạng trượt

Trục khóa riêng được

Các tùy chọn truy cập dễ dàng qua cần điền khiển nâng cao

1542302117000_img_1095277

Hình dạng chữ L độc đáo của Zhiyun Crane 3 LAB trên thực tế không chỉ có chức năng công thái học, mà còn cho phép người điều khiển truy cập nhanh chóng vào các thiết lập phổ biến thông qua cần điều khiển nâng cao với một màn hình OLED sáng. Màn hình này hiển thị cho người điều khiển xem các thông tin cần thiết về máy ảnh và bản thân gimbal, như là tốc, khẩu, ISO, cũng như thời lượng pin và tình trạng kết nối.

Ngoài ra còn có các nút thiết lập thông thường, một đĩa quay số điều khiển chọn nhanh, gimbal joystick – tất cả đều nằm trong tầm với của một ngón tay, quá tiện lợi khi cần chuyển đổi các thiết lập tức thời.

Điều khiển không dây nâng cao

zhiyun-crane-3-lab-focus-e1542453138549

Crane 3 LAB được trang bị hệ thống truyền hình ảnh không dây cho phép smartphone và tablet hoạt động như màn hình Full HD, làm giảm nhu cầu sử dụng thêm màn hình phụ. Bên cạnh việc sử dụng như màn hình phụ, hệ thống điều khiển ViaTouch cho phép điều khiển gimbal từ xa thông qua thiết bị Android hoặc iOS có chạy ứng dụng ZY Play.

Người điều khiển có thể điều khiển Crane 3 LAB bằng giao tiếp cảm ứng hoặc bằng điều khiển hành động. Khả năng này giúp căn khung ảnh chụp hoàn hảo hơn, kể cả khi người điều khiển không ở gần gimbal. Sử dụng ViaTouch cho phép nhiều thiết lập nâng cao như theo dõi lấy nét và tracking chủ thể qua thiết bị được liên kết nhằm đạt được cảnh phim ở một tầm cao hoàn toàn mới.

Điều khiển zoom và lấy nét cùng lúc

zhiyun-crane-3-lab-1080p-transmission-e1542451412404

Crane 3 LAB hỗ trợ lấy nét và zoom đồng thời trên hầu hết các máy ảnh với TransMount Servo Zoom/Follow Controller Max và TransMount Servo Zoom/Follow Controller Lite. Với nút bấm zoom và bánh xe lấy nét, người điều khiển có thể điều khiển ngay các chức năng zoom và lấy nét với khả năng phản hồi chỉ trong tích tắc.

Bộ điều khiển TransMount Servo Controller bán lẻ hoặc kèm trong bộ Creator & Master Package.

Crane 3 LAB Bundles/Packages

1542302117000_img_1095278

Bộ Creator and Master Package của Crane 3 LAB trang bị mọi phụ kiện TransMount nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm chụp, quay đỉnh cao.

Crane 3 Creator Package bao gồm:

Phụ kiện giữ điện thoại TransMount với gá lắp bịt

Kit servo focus & zoom combo

Monopod thiên văn (1.2m) với khóa thắt

Dây đeo máy ảnh

Đế QR

Kit cài đặt nhanh – với các tùy chọn quick-release cho monopod hoặc tripod

Giá bán vào khoảng $1,199

Crane 3 Creator Master Package có giá vào khoảng $1,299 đổ lên, tuy nhiên bộ này có thêm ba lô gimbal giúp bảo vệ và tăng độ bền bên cạnh các phụ kiện khác tương tự trong bộ Creator.

Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào