Review chi tiết action camera HDR-AS200V của Sony

Sony đã trang bị cho chiếc action camera HDR-AS200V của mình những công nghệ tuyệt vời, chất lượng tuy nhiên chiếc máy vẫn không tránh khỏi một vài nhược điểm. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu và có cái nhìn sâu hơn về sản phẩm này nhé.

Thiêt kế siêu mỏng

Sở hữu một thiết kế mỏng chỉ 3,1 x 1,8 x 0,9 inch, Sony HDR-AS200V chỉ nặng 113g, thấp bé nhẹ cân hơn nhiều so với thân hình đồ sộ của GoPro Hero 4 Silver. Chính vì hình dáng này, mà AS200V chỉ được trang bị tính năng chống sốc và chống nước ở độ sâu 2m (trong khi của GoPro là 40m). Tuy nhiên,  AS200V vẫn phù hợp cho việc quay lướt sóng hay lặn trong thời gian nhất định.

Phím điều khiển và trải nghiệm

Kích thước màn hình LCD nhỏ chỉ 1 inch, nhỏ hơn nhiều so với các dòng cùng phân khúc. Việc bố trí bên phải là các phím điều khiển menu và mặt sau là các nút bấm Rec/ Enter khiến cho người sử dụng khi thực hiện thao tác tháo pin sẽ dễ ấn nhầm vào bảng menu. Trong quá trình sử dụng sản phẩm và thực hiện lựa chọn các chế độ chụp, người dùng bắt buộc phải sử dụng hết các ngón tay để vừa giữ máy vừa chọn các chế độ nằm ở phía bên phải màn hình vừa phải ấn nút xác nhận Rec/ Enter ở mặt sau máy.

Hơn nữa, app Play Memories (hỗ trợ trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android) khá tốt, mặc dù không có một số tính năng cơ bản khác như chỉnh độ phân giải video và tốc độ khung hình để người dùng có thể thay đổi từ 1080p/60 fps sang 720p/30 fps.

Chất lượng video tốt

Không ai có thể phủ nhận khả năng quay video tuyệt vời của chiếc AS200V này. Chế độ màu của video được thiết lập mặc định với màu Vivid của Sony, cho chế độ tương phản tăng cường chất lượng màu và hình ảnh chi tiết hơn.

Không chỉ sở hữu góc quay 120, chiếc action camera còn quay được ở góc 170, giống với chế độ Ultrawide có trên GoPro Hero 4. So sánh chất lượng giữa 2 máy cho cảm nhận hình ảnh trên AS200V có màu dịu nhẹ và trung thực hơn. Chiếc máy của Sony là một trong những sản phẩm hiếm có được trang bị các tính năng ổn định hình ảnh kỹ thuật số và nó còn phát huy hơn nữa ở chế độ video. Đổi lại, so với GoPro Hero 4, khả năng chụp đêm ở chiếc máy của Sony lại kém mượt hơn.

Thời lượng pin và dung lượng thẻ nhớ

Về thời gian sử dụng pin, AS200V có thời lượng 1 giờ 55 phút, cao hơn GoPro Hero 4 với 1 giờ 40 phút. Tuy không có bộ nhớ trong, chiếc máy vẫn nhận thẻ nhớ microSD có dung lượng tối đa là 64GB. Một điều cần lưu ý khi sử dụng đó là người dùng phải thật cẩn thận, tránh gắn thẻ nhớ sai đầu vào máy để tránh những sự cố không mong muốn.

Phụ kiện máy đa dạng

Đi kèm với máy là các phụ kiện từ vỏ chống nước, keo gắn kết và bộ tiếp hợp 3 chân, đến phụ kiện pin và sạc ngoài, hỗ trợ đắc lực cho việc sử dụng.

Tổng kết

Đây là một chiếc action camera tuyệt vời của Sony, không chỉ cho chất lượng quay chụp ấn tượng mà còn có nhiều tính năng đặc biệt chỉ chiếc máy mới có. Dù có một số khó khăn khi sử dụng song với mức giá hợp lý, AS200V vẫn là một sản phẩm đáng để trải nghiệm.

Các bạn đọc của vatgia.com có suy nghĩ gì về chiếc action camera này? Hãy để lại cảm nhận ở phần bình luận bên dưới nhé.

Chưa có câu trả lời nào