Bạn biết gì về hai chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 và Leica Q?

Xin chào các bạn, ai cũng muốn mình sở hữu một chiếc máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp cũng như những giây phút thăng hoa trong cuộc sống. Hiện nay có nhiều máy ảnh được sản xuất và bán ra thị trường, nhưng chiếc máy ảnh nào mới thực sự phù hợp với bạn? Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn về hai chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 và Leica Q. Hãy cùng mình khám phá những sự khác biệt giữa hai chiếc máy ảnh này nhé.

1.Về thiết kế và kích thước:

-Chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 có một thiết kế hiện đại, nhẵn bóng mà theo Zeiss thì có tính công thái học cao với vùng để tay hình tam giác và chữ màu vàng sáng trên ống kính, ngoài ra chiếc máy ảnh này còn có cả trên núm quay. Chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 có kích thước theo chiều dài, chiều rộng và chiều cao là 142 mm x 93 mm x 46 mm, khối lượng nặng khoảng 800 gam.

-Chiếc máy ảnh Leica Q có thiết kế theo phong cách đơn giản với lớp vỏ máy được phủ sơn màu đen, phần thân của chiếc máy ảnh Leica Q được làm hoàn toàn từ hợp kim magie và đỉnh máy được phủ bởi miếng che bằng một miếng nhôm. Còn mặt sau của máy là màn hình cảm ứng kích thước là 3 inch, độ phân giải là 1,04 triệu điểm ảnh. Kích thước của chiếc máy Leica Q là theo thứ tự chiều dài, chiều rộng, chiều cao là 130 mm x 80 mm x 93 mm và nặng khoảng 640g.

2.Về độ cảm biến:

-Chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 cũng  được trang bị cảm biến Full-frame 37,4MP, với độ dải ISO từ 80 đến 51.200.Đồng thời chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 còn có khả năng quay video 4K ở mức độ 30 fps.

-Chiếc máy ảnh Leica Q là cảm biến Full-frame có  độ phân giải 24MP cùng chip xử lý ảnh Maestro, tương ứng tiêu cự 35mm và 50mm, Chiếc máy ảnh Leica Q  có độ dải ISO trải dài từ ISO từ 100  đến 50.000. Chiếc máy ảnh Leica Q có thể giúp bạn chụp ảnh và lấy nét liên tục 10 fps ở độ phân giải cao nhất và đặc biệt chiếc máy ảnh này còn  có khả năng quay video Full HD 1080p với 60 fps.

3.Về ống kính:

-Chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 sở hữu ống kính với tên gọi là Distagon với độ khẩu là 35mm tương ứng với f/2. Ống kính của chiếc máy ảnh này có 8 thành phần thấu kính chia thành 5 nhóm và có khoảng cách lấy nét gần nhất  khoảng tầm 30cm.

 

-Chiếc máy ảnh Leica Q là ống kính Leica Summilux 28 mm/f1.7 ASPH dính liền, ống kính của chiếc máy ảnh Leica Q này có độ mở khẩu độ rất lớn là f/1.7, nên cho phép bạn chụp thiếu sáng với tốc độ rất cao.

4.Về ống ngắm điện tử và màn hình hiển thị:

-Chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm rộng 4,3 inch, cùng với độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel.

-Chiếc máy ảnh Leica Q có kích thước màn hình là 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh, tất nhiên bạn có thể chạm để chọn điểm lấy nét thay vì lấy nét tay như trước đây.

Phần giới thiệu của mình về một số đặc điểm của hai chiếc máy ảnh Zeiss ZX1 và Leica Q đến đây kết thúc. Mình hi vọng những chia sẻ của mình sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích trong việc mua sắm máy ảnh sao cho phù hợp với sở thích cá nhân và tính chất công việc của mình nhé. Tạm biệt bạn.

Chưa có câu trả lời nào