Các tiêu chí để chọn mua tủ chống ẩm cho máy ảnh

Nếu như bạn có niềm đam mê máy ảnh, có máu chơi máy ảnh đã thấm vào con người bạn và bạn đã bỏ ra một số tiền không nhỏ cho một chiếc máy ảnh,.. thì hãy quan tâm đến vấn đề chống ẩm để bảo quản con cưng của mình. Thì bài viết này sẽ giúp bạn  chọn tủ chống ẩm máy ảnh tốt nhất và phù hợp nhất cho những chiếc máy ảnh của bạn.

Công nghệ hút ẩm

Với một số tủ chống ẩm trên thị trường hiện nay là được trang bị công nghệ hút ẩm chủ yếu là sử dụng hạt silicagel và loại IC.  Đây là tiêu chí quyết định việc thiết bị sử dụng có hiệu quả và chất lượng chống ẩm các vật được bảo quản bên trong có tốt hay không.

Loại tủ hút ẩm bằng IC sử dụng công nghệ bán dẫn để tạo ra môi trường hút ẩm, duy trì phạm vi cần thiết để bảo vệ sản phẩm. Nó có tính năng hút ẩm tốt, hoạt động êm hơn loại sử dụng silicagel.Nó có kích thước nhỏ gọn, không mất nhiều diện tích không gian của bạn.Tuy nhiên giá cả cao và không được để mất điện lâu. Yếu tố đó có thể là điểm bất lợi cho người dùng.

Kết quả hình ảnh cho Các tiêu chí để chọn mua tủ chống ẩm cho máy ảnh

Loại tủ sử dụng hạt silicagel là tủ chứa những hạt silicagel trong bộ phận hút ẩm. Nó có vai trò hút ẩm, và giữ các vật được bảo quản trong tủ không bị hơi ẩm xâm hại. Ưu điểm của loại tủ này là tiết kiệm được kinh tế, hút ẩm nhanh. Còn nhược điểm của nó chính là tiêu tốn điện năng nhiều, khó khống chế được độ ẩm.

Dung tích

Tủ chống ẩm được thiết kế với dung tích tính bằng lít. Thị trường hiện nay thì sản phẩm này có mẫu mã đa dạng với nhiều dung tích khác nhau, giao động từ 8lit – 400lit tùy vào nhu cầu của người sử dụng.Vì vậy, trước khi mua sản phẩm tủ chống ẩm bạn phải biết số lượng thiết bị cần bảo quản của mình là bao nhiêu.

Với loại tủ dung tích 40 lít, bạn có thể bảo quản từ 2 đến 3 ống kính cỡ vừa và 1 thân máy. Đây cũng là loại thông dụng, phù hợp với nhu cầu của nhiều người chơi máy ảnh nhất.

Loại đồng hồ

Dựa vào đặc trưng của đồng hồ đo độ ẩm mà tủ chống ẩm phân ra hai loại là tủ điều khiển cơ và tủ điều khiển tự động.

Tủ điều khiển cơ có đồng hồ đo độ ẩm bằng kim. Để điều chỉnh thì phải mở tủ ra, vì các nút điều khiển được thiết kế phía trong tủ. Đây vừa là điểm bất tiện nhưng cũng lại là ưu điểm ngăn chặn việc tùy chỉnh không mong muốn từ các em nhỏ. Ngoài ra, đồng hồ đo độ ẩm bằng kim, sau một thời gian hoạt động có thể sai lệch dẫn tới thể hiện thông số độ ẩm không chính xác. Lúc đó, bạn phải tự hiệu chỉnh hoặc nhờ nơi bán điều chỉnh lại.

Kết quả hình ảnh cho Các tiêu chí để chọn mua tủ chống ẩm cho máy ảnh

Vấn đề  tài chính

Với nhiều sản phẩm và mẫu mã hiện này như: Eureka, FujiE, Darlington, Dry-Cabi. Thì mức giá các nhà sản xuất đưa ra là khá hợp lý và bảo đảm được chất lượng sản phẩm.Một chiếc tủ chống ẩm máy ảnh trung bình giao động từ 2-5 triệu đồng, và tùy dung tích.Còn loại có cơ chế hoạt động IC thì sẽ cho chất lượng tốt nhưng lại mắc hơn loại tủ sử dụng hạt silicagel.Như vậy, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt mà lại vừa tài chính kinh tế của mình hơn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn tủ chống ẩm cho máy ảnh chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào