Bạn đã biết gì về máy ảnh cảm biến khủng của Phase One?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng thiết bị máy ảnh đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu chiếc máy cảm biến khủng của Phase One với 151<P qua bài viết dưới đây

Phase One IQ4 được trang bị camera bao gồm 3 “thân máy“ là 151-megapixel IQ4 150MP, 151-megapixel IQ4 150MP Achromatic và 101-megapixel IQ4 100MP Trichromatic dựa trên thiết kế có khả năng tháo lắp, mở rộng Infinity Platform. Và 2 thân máy 151-megapixel sử dụng cảm biến BSI CMOS, riêng 101-megapixel IQ4 100MP là CMOS thường. Phase One cho biết, cả 3 thân máy này đều có cảm biến kích thước Fullframe Medium Format đầu tiên trên thế giới.

Thiết kế

Fullframe Medium Format mà Phase One trang bị cho IQ4 sở hữu kích thước 53.4mm x 40mm lớn hơn 2,5 lần so với cảm biến 35mm Fullframe và lớn hơn các cảm biến Medium Format kỹ thuật số hiện giờ là 1,5 lần. Với kích thước “khổng lồ” Phase One có khả năng tăng độ phân giải lên đến 151MP đồng thời vẫn đảm bảo kích thước pixel lớn, cho nhiều thông tin hình ảnh hơn. Đó là lý do IQ4 có dải nhạy sáng động rộng đến 15 stops.

Trang bị

Phase One IQ4 được tích hợp phần mềm danh tiếng Capture One lên trên thân máy. Người chụp có thể tùy ý chỉnh sửa ảnh RAW kích thước 151MP trực tiếp trên máy ảnh. Và hình ảnh chỉnh sửa xong có khả năng truyền trực tiếp qua thiết bị khác qua các kết nối thời thượng như USB-C và Wifi.

IQ4 sở hữu tốc độ chụp nhanh hơn IQ3. Nếu chụp ảnh với Leaf-Shutter trên ống kính thì có thể đạt 1,2 hình/giây cho ảnh 14bit và 0.7fps cho ảnh 16bit. Thế là đã nhanh hơn IQ3 vốn dĩ chụp 0.5fps. Chụp thì màn trập có thể rất nhanh nhưng thời gian xử lý hình ảnh rất lâu.

Với việc Hasselblad, Fujifilm ra mắt Compact Mirrorless Fullframe, Phase One có hướng đi riêng là vẫn giữ nguyên phong cách truyền thống của dòng Medium Format nhưng tăng kích thước cảm biến cho chất lượng hình ảnh vượt trội cùng thiết kế Infinity Platform linh hoạt nhằm giữ chân những nhiếp ảnh gia đang muốn “nhẹ hoá” thiết bị của mình.

Hiện tại, vẫn chưa có thông báo chính thức về giá nhưng chắc rằng, giá thành của Phase One không hề làm nao núng khách hàng của họ. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về chiếc máy ảnh cảm biến khủng của Phase One

Chưa có câu trả lời nào