Top 3 ống kính Nikon cao cấp tốt nhất 2018 cho máy ảnh Nikon DSLR full frame

Ống kính tốt sẽ làm nên một chiếc máy ảnh chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu top 3 ống kính Nikon cao cấp tốt nhất 2018 cho máy ảnh Nikon DSLR full frame qua bài viết dưới đây

Ống kính zoom góc rộng tốt nhất: Sigma 12-24mm f/4 DG HSM | A

Thông số kỹ thuật chính:

-Kích thước cảm biến: FX

-Chiều dài tiêu cự: 12-24mm

-Khẩu độ tối đa: f/4

-Chống rung: Không

-Chống chịu thời tiết: Có

-Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 0.24m

-Kích thước filter: Không

-Kích thước: 102 x 132mm

-Trọng lượng: 1,150g

Bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đánh bại được chiếc ống kính zoom siêu rộng AF-S 14-24mm f/2.8G ED huyền thoại của Nikon, nhưng đó cũng chính là những gì Sigma đã làm với chiếc ống kính vượt trội này. Tương tự những người tiền nhiệm, ống kính này sở hữu góc nhìn tối đa thuộc đẳng cấp hàng đầu, nhờ vào chiều dài tiêu cự ngắn tối thiểu đáng chú ý đối với một ống zoom FX. Tuy nhiên, ống kính Art này lại nâng cấp thấu kính của nó với 1 thấu kính phi cầu kích thước cực lớn ở phía trước và 5 thấu kính FLD (Fluorite-equivalent Low Dispersion) cao cấp. Lớp tráng phủ Fluorine áp dụng trên cả thấu kính phía trước và sau, cùng đĩa ngàm trang bị vòng chống chịu thời tiết. Hệ thống lấy nét tự động được thay đổi, tốc độ nhanh hơn thấy rõ, cùng với các nút gạt trên ống kính mới đến thiết kế khẩu độ liên tục. Xét về chất lượng hình ảnh, độ sắc nét và kiểm soát méo ảnh rất tuyệt vời, bên cạnh các cải thiện đáng kể tiêu biểu so với phiên bản trước đó. Như nhiều ống kính góc siêu rộng khác, hood được tích hợp, cho sự bảo vệ vật lý đối với phía trước ống kính. Mặc dù vậy, điều này đồng nghĩa là bạn không thể dễ dàng lắp filter, trừ khi bạn chọn các hệ kính lọc như Lee Filters SW150 Mk II.

Ống kính một tiêu cự góc rộng tốt nhất: Sigma 20mm f/1.4 DG HSM | A

Ống kính một tiêu cự rộng nhất f/1.4 trong dòng ống kính Art hiện tại của Sigma.

Thông số kỹ thuật chính:

-Kích thước cảm biến: FX

-Chiều dài tiêu cự: 20mm

-Khẩu độ tối đa: f/1.4

-Chống rung: Không

-Chống chịu thời tiết: Không

-Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 0.28m

-Kích thước filter: Không

-Kích thước: 91 x 130mm

-Trọng lượng: 950g

Các ống kính dòng Art của Sigma được thiết kếđể giải phóng tiềm năng sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, cho chất lượng hình ảnh xuất sắc và hiệu suất khẩu mở nhanh. Có rất nhiều ống một tiêu cự f/1.4 để lựa chọn trong phạm vi này, gồm các ống 20mm, 24mm, 35mm, 50mm và 85mm. Ống kính 20mm này không chỉ là ống kính f/1.4 góc rộng nhất trong nhóm (còn có ống 14mm f/1.8), mà còn đáng chú ý ở chỗ kết hợp khẩu rộng với tiêu cự ngắn như vậy. Không có một thiết kế dung hòa và chất lượng hình ảnh cao cấp nào có thể kết hợp trong cùng một ống kính phi cầu đường kính cực lớn; điều này lý giải cho kết cấu nặng và chắc, nhưng chốt lại đây vẫn là một ống kính phi thường.

Ống kính zoom tiêu chuẩn tốt nhất: Nikon AF-S 24-70mm f/2.8E ED VR

Đối với một ống kính zoom tiêu chuẩn mà nói thì đây là một ống kính xuất sắc hơn cả ‘tiêu chuẩn’.

Thông số kỹ thuật chính:

-Kích thước cảm biến: FX

-Chiều dài tiêu cự: 24-70mm

-Khẩu độ tối đa: f/2.8

-Chống rung: Có

-Chống chịu thời tiết: Có

-Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 0.38-0.41m

-Kích thước filter: 82mm

-Kích thước: 88 x 155mm

-Trọng lượng: 1,070g

Ống kính này thực sự là một ống kính thấp bé so với hầu hết các ống zoom tiêu chuẩn, nhưng chí ít chiều dài vật lý của nó vẫn duy trì cố định trên suốt dải zoom và lấy nét. Ống kính được chế tạo trên nền tảng thành công của những người tiền nhiệm, bổ sung tính năng chống rung ảnh Vibration Reduction và cải thiện đường đi của thấu kính cũng như chất lượng cấu tạo. Sự tăng cường bao gồm 4 thấu kính ED, 1 thấu kính HRI (High Refractive Index), lớp tráng phủ Nano Crystal Coat và fluorine trên các thấu kính trước và sau, cùng 1 màn chắn kiểm soát điện tử. Chất lượng hình ảnh xuất sắc, mặc dù diềm màu thấy rõ nếu không chỉnh sai, bên cạnh mờ viền khá gắt ở f/2.8.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào