Đánh giá Fujifilm X-A3: đơn giản, dễ dùng nhưng độ trễ cao

Trong bài viết này, Vật giá sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về mẫu máy ảnh Fujifilm X-A3.

Thiết kế                        

Fujifilm X-A3 có kích thước nhỏ nhẹ, mặt trước và đỉnh máy làm từ nhôm, giúp người dùng cầm nắm chắc chắn hơn. Mặt trước máy không được bao phủ 100% bằng da. Lớp da có sự thay đổi tùy vào màu sắc của máy. Người dùng có thể tùy chọn 1 trong 3 màu bao gồm nâu, hồng và bạc.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá thất vọng vì Fujifilm X-A3 được trang bị công nghệ lấy nét đa dạng M/C/S, tương đương với bằng tay/liên tục/một shot. Mặt sau máy đuọc hỗ trợ màn hình cảm ứng 3 inch có thể lật 180 độ. Các nút bấm được lắp đặt bên phải màn hình giúp người dùng có thể điều khiển máy bằng 1 tay.

Đỉnh máy có gắn đèn flash cóc, lẫy gạt bật/tắt, nút chụp, nút Fn, vòng xoay chế độ chụp. Đáy máy là nơi chứa pin và thẻ nhớ. Bên cạnh máy phải là các cổng kết nối.

Tuy nhiên, Fujifilm X-A3 vẫn còn tồn tại một số điểm thiếu sót trong thiết kế, ví dụ như trục bản lề có sai lệch, cổng kết nối không kín khít.

Cấu hình

Một vài thông số kỹ thuật của máy được tổng hợp trong bảng dưới đây.

Fujifilm X-A3 có độ phân giải lên đến 24,2MP, hỗ trợ quay video FHD, màu ảnh cho ra hơi ngả cam, phù hợp với các tín đồ mê phong cách chụp ảnh hoài cổ. Tuy nhiên, ở điều kiện chụp ảnh thiếu sáng, máy vẫn tỏ ra hạn chế, bị bệt màu rõ.

Thời lượng pin của máy cũng không quá dài, chỉ cho phép người dùng chụp khoảng 400 ảnh/lần.

Độ trễ của máy vẫn là một điểm trừ lớn khi mỗi lần nhấn chụp, máy đều bị khựng lại.

Tính năng

Fujifilm X-A3 có thể được điều khiển từ xa trên các thiết bị di động thông qua app điều khiển của hãng. Tuy không phải là một tính năng mới mẻ nhưng rất đáng được ghi nhận.

Giá bán

Mức giá bán hiện tại của Fujifilm X-A3 ở thị trường Việt Nam là 13,9 triệu VNĐ.

Theo bạn, Fujifilm X-A3 có phải là một chiếc máy ảnh đáng tiền mua hay không?

Chưa có câu trả lời nào