Những điều cần lưu ý khi mua camera giám sát cho gia đình.

Camera giám sát là một sản phẩm rất phổ biến không chỉ ở các cơ quan công ty và còn ở các hộ gia đình để đảm bảo an toàn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách để lắp đặt camera giám sát đúng cách và hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin mà bạn cần biết trước khi chọn mua cho mình một chiếc camera cho gia đình mình.

  1. Xác định nhu cầu sử dụng:

Camera có rất nhiều loại với các mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài trăm triệu đồng. Bạn cần xác định rõ ràng mục đích sử dụng camera cảu mình là gì để chọn được chiếc camera phù hợp: bạn chỉ cần camera để quan sát người ra vào, để trông xe hay trông con…

Những chiếc camera có độ phân giải cao chất lượng tốt thích hợp với những cửa hàng hoặc phòng giao dịch có nhu cầu quan sát rõ nét.

Nếu bạn chỉ cần quan sát ở 1 hoặc 2 khu vực thì nên dùng camera IP khồng dây tiện lợi và gọn nhẹ.

  1. Xác định vị trí cần quan sát:

Để biết được đâu là nơi lắp camera quan sát hợp lý nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của các nhân viên lắp đặt. Tuy vậy, để tránh trường hợp gặp phải những nhân viên tư vấn vô trách nhiệm, bạn cần nắm rõ các kiến thức cơ bản về việc lắp camera.

  • Không nên lắp đặt 2 mắt có góc quan sát giống nhau vì mỗi mắt quan sát một vùng.
  • Không lắp camera ở quá xa hay quá cao nếu có nhu cầu quan sát mặt người.
  • Camera nên được lắp ở những nơi có góc nhìn thoáng, không bị cản tầm nhìn.
  • Lựa chọn loại camera ngoài trời và trong nhà phù hợp.
  • Hạn chế tối đa lắp camera khu vực riêng tư để tránh bị ăn cắp hình ảnh riêng tư.
  1. Chọn loại tiêu cự:

Bạn cần tính toán chiều dài tiêu cự tốt nhất cho camera khi đã xác định được khoảng cách và khu vực cần quan sát. Cách tốt nhất đó là quan sát trực tuyến bằng máy tính và thử xem các tiêu cự cần thiết để có các hình ảnh, độ nét như ý.

  1. Biết được vị trí và số lượng camera:

Khi bạn đã xác đinh được các vị trí lắp camera thì rẽ suy ra được cần lắp bao nhiêu camera cho phù hợp để tiết kiệm chi phí mà vẫn quan sát được hết. Đồng thời, bạn cũng cần tính toán để độ dài của đường dây dẫn tín hiệu và dây nguồn của đầu ghi và mắt máy gần nhau nhất.

  1. Chọn các thương hiệu uy tín:

Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất camera không rõ xuất xứ có giá thành rẻ. Bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều khi mua ở những nơi phân phối hàng không rõ nguồn gốc như ở chợ trời hay các hàng bán lẻ nhưng bạn sẽ phải chịu rủi ro chất lượng mà không có bảo hành đi kèm. Một số thương hiệu camera nổi tiếng bạn có thể tham khảo đó là Honeywell, Bosch, Questek, Sambo…

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn chọn cho mình một chiếc camera giám sát cho gia đình mình phù hợp với nhu cầu!

Chưa có câu trả lời nào