Máy ảnh DSLR và máy ảnh ILC không gương lật: Ai phổ biến hơn ai?

Hiện nay phần lớn các máy ảnh ống kính rời (DSLR) đều chưa được trang bị tính năng kết nối mạng wifi để đưa các file hình đã chụp lên tài khoản trên đám mây như smartphone, tablet. Do đó, việc lấy các file hình từ các loại máy ảnh này phải trải qua nhiều thao tác. Tuy nhiên, với 3 giải pháp được nêu trong bài viết thì bạn có thể kết nối Internet cho máy ảnh để lấy file và dùng ngay.

  1. Gắn thêm thẻ nhớ SD hỗ trợ wifi

Mua thẻ SD Wifi là cách dễ nhất để thêm chức năng không dây cho máy ảnh của bạn. Khi mua, bạn hãy xem xét về nhu cầu lưu trữ, giá cả để có sự lựa chọn hợp lý. Các thẻ này hoạt động với hầu hết các máy ảnh sử dụng thẻ SD, và một khi đã thiết lập, chúng tương đối dễ sử dụng. Tuy nhiên, các thiết lập ban đầu có thể tương đối khó, và chúng dùng pin máy ảnh nên thời lượng dùng pin của máy sẽ ngắn hơn đôi chút.

Loại thẻ này không tự động đưa ảnh của bạn vào các thiết bị di động. Do đó, bạn phải chọn ảnh thủ công và tải từ thẻ vào smartphone, tablet hoặc máy tính. Bạn có thể xem danh sách các máy ảnh tương thích với thẻ FlashAir ở địa chỉ www.toshiba-memory. com/cms/en/products/wireless-sd-cards. Nói chung thẻ FlashAir tương thích với hầu hết các máy ảnh DSLR hiện nay.

Ngoài ra, bạn có thể chọn Trek 2000’s Flucard (đặc biệt cho máy ảnh Pentax) để bạn điều khiển từ xa máy ảnh bằng điện thoại thông minh và Transcend Wifi SD 32GB. Tuy nhiên, hai thẻ này được người sử dụng đánh giá không cao lắm.

Một lựa chọn nữa là Monoprice khi bán một bộ chuyển đổi thẻ nhớ microSD sang SD. Nó hoạt động tương tự như thẻ FlashAir bằng cách tạo ra một điểm truy cập cho 5 thiết bị có thể kết nối. Sau đó, bạn chỉ cần trỏ đến một địa chỉ trong trình duyệt để xem và tải hình ảnh.

  1. Bộ chuyển đổi của hãng sản xuất máy ảnh

Không có nhiều lựa chọn khi đề cập đến các phụ kiện không dây được các nhà sản xuất máy ảnh chế tạo. Trên thị trường chỉ có vài mẫu do Nikon và Canon sản xuất .

Với Nikon, bạn có 2 bộ chuyển đổi là WU-1a (http://tinyurl.com/klv9zwf) và WU-1b (http://tinyurl.com/lm99vk2). Hai adapter này có kích thước nhỏ gọn như một ổ cắm điện, kết nối vào cổng micro USB (hoặc cổng mini USB với WU- 1b) trên máy ảnh của bạn.

Người dùng bật tính năng wifi trong màn hình Settings. Bạn có thể kết nối nhanh với nó bằng cách sử dụng thiết bị iOS hoặc Android bằng cách chọn từ các thiết lập wifi trên thiết bị di động.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng Wireless Mobile Adapter Utility của Nikon để xem hình ảnh và video trên DSLR hoặc ILC và chuyển chúng vào điện thoại. Ứng dụng này cũng đóng vai trò như một kính ngắm từ xa và chụp từ xa.

Giá bán lẻ của bộ adapter này là khoảng hơn 1,2 triệu đồng (khoảng 60 USD). Tất cả những gì bộ adapter này có thể làm là gửi hình ảnh đến các thiết bị di động. Do đó, nếu bạn muốn chuyển bức ảnh đến máy tính ở chế độ không dây, bạn sẽ cần đến một giải pháp khác. Nikon cung cấp giải pháp chuyên nghiệp cho việc này là WT-5A Wireless Transmitter (http://tinyurl. com/lz4fkw4) nhưng có mức giá cực cao lên đến hơn 21 triệu đồng (khoảng 1.000 USD).

Hãng Canon không có một giải pháp di động như WU-1a hay WU-1b, chỉ có bộ truyền tín hiệu cho EOS-1D X, 5D Mark III và 6D ở http:// tinyurl.com/l3h4v33. Canon cũng có sẵn các bộ truyền tín hiệu cho các máy ảnh DSLR cũ nhưng giá lên đến hàng trăm USD. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy một số giải pháp kết nối wifi giá rẻ cho máy ảnh Canon bằng cách tìm kiếm trên web với từ khóa “adding wifi to Canon DSLR”, chẳng hạn như giải pháp tại địa chỉ www.canonwatch.com/ diy-adding-wifi-canon-eos-dslr-cheap.

  1. Các bộ chuyển đổi của hãng thứ ba

Bạn có thể chọn một bộ chuyển đổi của hãng thứ ba để có một giải pháp nhiều chức năng mà lại không quá tốn kém.

CamRanger (http://camranger.com/features), Weye Feye (www.weye-feye.com), và iUSBportCamera (www.hypershop.com/ HyperDrive/iUSBportCAMERA) là những lựa chọn chính hiện nay. Chúng có cách hoạt động tương tự nhau cho phép bạn kết nối một máy ảnh DSLR Nikon hoặc Canon với các thiết bị iOS, Android hoặc máy tính .

Kết nối một trong số các bộ chuyển trên vào cổng USB trên máy ảnh, bật lên và bạn có thể tạo một mạng nội bộ giữa nó và thiết bị di động, máy Mac hoặc máy tính Windows bằng cách chọn trong cửa sổ thiết lập Wireless Network. Một khi kết nối, bạn có thể sử dụng các ứng dụng iOS hoặc Android miễn phí để kiểm soát các thiết lập máy ảnh, xem chế độ Live View nếu máy ảnh của bạn hỗ trợ, nhấn chọn để lấy nét và kích hoạt màn trập. Bạn có thể cài đặt tự động chuyển ảnh đến điện thoại hoặc xem những gì bạn vừa chụp được. Các ứng dụng này còn có chức năng đo khoảng cách đến đối tượng chụp, chế độ đèn, HDR, macro, và hẹn giờ chụp ảnh.

Để vatgia.com đồng hành cùng bạn trong việc lựa chọn những sản phẩm uy tín bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào