Máy ảnh Panasonic Lumix GH5 khủng tới đâu?

Dòng máy ảnh dành cho dân chuyên nghiệp Panasonic LUMIX GH5 đã được chính thức ra mắt ở Việt Nam. Sự kiện của Panasonic đã thu hút được sự chú ý của những người quan tâm đến nhiếp ảnh cũng như quay phim.

Đây là dòng máy ảnh không gương lật với kích thước nhỏ gọn nhưng lại có những tính năng vượt trội, không hề thua kém bất kỳ những máy ảnh hàng khủng nào. 

Máy ảnh Panasonic LUMIX GH5 có khả năng quay phim 4k chất lượng cao - tương đương độ phân giải cao nhất hiện nay. Đây cũng là dòng sản phẩm không gương tiếp tục sử dụng cảm biến M4/3 (micro four third) với độ phân giải 20,3MP.

Năm 2014, Panasonic cũng đã cho ra mắt dòng sản phẩm GH4 với nhiều cải tiến về chụp ảnh và quay phim. Vào thời điểm đó, GH4 đã gây ra một cơn sốt nhỏ trong giới nhiếp ảnh. GH5 chính là phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm này với nhiều kỳ vọng về cả công nghệ quay phim lẫn chụp ảnh. Với trang bị quay phim 4K 60p và lợi thế sẵn có của hệ máy M4/3, Lumix GH5 càng khiến người dùng kỳ vọng về một công cụ quay phim chất lượng cao.

Quả vậy, bên cạnh bộ xử lý Venus Engine thì GH5 cũng được hãng điện tử Panasonic trang bị nhiều tính năng cao cấp khác như quay slow-motion lên tới 180fps, phân giải full HD. Chưa hết, cả thân máy lẫn hệ thống ống kính của GH5 đều được trang bị chống rung 5 trục. Nhằm khử nhiễu cho hình ảnh tốt, iSO của sản phẩm cũng được mở rộng từ 100 tới 25600. Sản phẩm cũng sử dụng công nghệ DFD (Depth from Defocus) cho phép người dùng lấy nét tối đa 225 điểm AF đồng thời có thể lấy nét tương phản. Tốc độ xử lý lấy nét cũng nhanh gấp 2 lần so với người anh em tiền nhiệm GH4.

Không dừng lại tại đó, GH5 có thể quay video ở tốc độ cao mà không bị nóng máy, mang lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho người dùng.

Dù có nhiều chức năng như vậy nhưng trọng lượng của GH5 chỉ chưa đến 1 kilogram - thích hợp cho những người di chuyển nhiều và xa.

Hiện tại, Panasonic LUMIX GH5 đang được chào giá 48 triệu đồng cho riêng thân máy hoặc 74 triệu đồng khi đi kèm ống kính 12-55mm. Dòng sản phẩm này đang là mục tiêu săn đón của những tín đồ nhiếp ảnh.  

 

Chưa có câu trả lời nào