DJI Spark, máy bay điều khiển bằng cử chỉ tay, nhỏ gọn, tiện dụng.

          Máy bay gắn camera Spark vừa được công bố hướng đến người dùng gia đình để có thể lưu lại những khoảng khắc khó nắm bắt, độc đáo. Người dùng dễ dàng tương tác với máy bay bằng việc điều khiển cử chỉ tay và chụp ảnh bởi camera được trang bị cảm biến CMOS 1/2.3, độ phân giải 12 MP.


          Điều khiển Spark dễ dàng bằng cử chỉ tay. Spark sẽ tự chuyển sang chế độ điều khiển bằng cử chỉ sau khi rời cất cánh ra khỏi tay của bạn và nhận diện khuôn mặt.  Máy bay sẽ bám theo tay để di chuyển, bạn chỉ cần giơ tay và hướng theo góc cần chụp hoặc quay và camera tự chụp. Muốn máy bay trở về vị trí bạn đang đứng thì và vẫy hai tay sau đó máy bay sẽ đáp trên bàn tay.

           Phần thân của DJI Spark được thiết kế gọn nhẹ cùng với bốn động cơ gắn cánh quạt . Trọng lượng của DJI Spark chỉ 300g, nhẹ hơn 1 chiếc máy ảnh thậm chí nhẹ hơn cả 1 lon nước ngọt. Thời gian bay của DJI Spark khoảng 10-16 phút, pin 16.87 Wh.

          DJI tích hợp công nghệ ghi hình QuickShot phù hợp với khách hàng là gia đình. QuickShot cho phép tạo ra những đoạn video ngắn trông chuyên nghiệp, có thể bắt được những khoảnh khắc quan trọng chỉ trong khoảng 10s.

         Spark theo dõi chuyển động tay người điều khiển theo 1 đường bay nhất định. Spark trang bị 4 chế độ:

+ Bay phương thẳng đứng lên và máy ảnh hướng xuống (Rocket)

+ Bay từ từ ra xa khỏi đối tượng (Dronie)

+ Bay vòng tròn (Circle)

+ Bay hình xoắn ốc (Helix)

          DJI Spark được thiết kế tích hợ nhiều tính năng từ dòng drone cao cấp như: đơn giản hoá việc bay tự động, chạm tay lên màn hình điều khiển và tuỳ chỉnh hướng cụm camera. Ó có thể tránh được vật cản phía trước nhờ tính năng ActiveTrack theo dõi chuyển động của đối tượng.

          Ngoài ra, Spark còn được thiết kế tương thích với kính DJI Goggles nhằm cho người dùng có cái nhìn trực quan hơn và dêc theo dỗi hơn. Máy bay có thể di chuyển với vận tốc tối đa 50 km/h trong 2km nhờ vào dải phụ kiện, bộ điều khiển từ xa có kẹp gắn điện thoại và nút Sport mode.

         Để tạo ra bức ảnh toàn cảnh ngang hoặc dọc máy có thêm chế độ chụp ảnh như pano. Giúp tạo đọ sau cho bức ảnh Chế độ ShallowFocus sẽ làm nét đối tượng nhất định và làm mờ xung quanh.

        Camera còn có hệ thống định vị GPS và GLONASS, đo lường quán tính. Bằng GPS, máy bay có thể tự về điểm xuất phát. Máy bay có thể trở về theo lệnh của người dùng hoặc về khi pin vừa đủ hoặc mất kết nối với bộ điều khiển. Để đảm bảo máy bay trong vùng an toàn thì có Hai hệ thống DJI GEO hoặc NFZ hỗ trợ.

Giá khởi điểm của DJI Spark là 499 USD cùng với bộ phụ kiện giá 699 USD.

          DJI Spark có thể cất cánh bằng điện thoại thông minh hoặc tablet với ứng dụng DJI nhưng để an toàn thì nên sử dụng bộ điều khiển. Bộ điều khiển này có trị giá 149 USD.

          Bộ phụ kiện bao gồm: bộ điều khiển, bộ sạc 3 pin,pin thêm, 4 giá đỡ bảo vệ cánh, cánh bổ sung.

Dự kiến ra mắt DJI Spark trong tháng 6/2017

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào