trên tay dji spark

Để thực sự khách quan và thực tế, trước khi nói về những gì mà chiếc flycam này có thể mang lại, chúng tôi sẽ nói về những gì mà DJI Spark không thể làm. Với mục đích tạo ra một sản phẩm giá cả phải chăng lại có thể giữ lại những tính năng vượt trội nhất có thể, DJI đã cắt giảm một số tính năng như: DJI Spark không thể ghi lại video chất lượng 4K như Phantom 4 Pro, Spark không thể bay nhanh như Mavic Pro, cũng như không có đủ những cảm biến hồng ngoại tránh chướng ngại vật 4 phía như những sản phẩm đàn anh. Tuy nhiên, khi cầm trên tay DJI Spark với mức giá hợp lý của nó, những gì chiếc Drone này mang lại – dám chắc sẽ khiến bạn hài lòng.

Giá bán DJI Spark rất rẻ, và bạn cũng không hề tốn kém quá nhiều công sức để có được nó

Nhà sản xuất bán DJI Spark với giá gốc là 499 USD, và đây là mức giá khởi điểm thấp nhất cho một sản phẩm mà DJI bán ra. Thêm vào đó, phụ kiện cho DJI Spark cũng có mức giá khá hợp lý – chỉ 50$ cho DJI Goggles. Thêm vào đó, đẻ sở hữu một chiếc drones này cũng không mất quá nhiều công sức bởi DJI sẽ bán rất nhanh và chế độ vận chuyển, ship hàng cũng rất ưu đãi, vận chuyển nhanh hơn trên phạm vi xa hơn cho DJI Spark.

Trên tay DJI Spark

Lần đầu tiên nhìn thấy DJI Spark, bạn sẽ rất ngạc nhiên, vì Spark rất nhỏ, chắc chắn sẽ nhỏ hơn trong tưởng tượng của bạn. Nó trông không giống như DJI Mavic Pro, mặc dù cầm trên tay DJI Spark bạn cũng có thể cảm nhận được nó làm từ chất liệu chất lượng cao. Mặc dù Spark không thể gấp gọn lại như Mavic, nhưng thiết kế bền và cánh quạt có khớp nối cũng cho phép bạn mang chiếc Drone này trong một balo nhỏ hoặc một chiếc túi mà không phải lo lắng tổn hại đến flycam.

trên tay dji spark

Với mức giá bạn trả để mua DJI Spark, bạn cũng có được một bộ điều khiển thật tuyệt vời. Tuy chiếc remote này không có màn hình LCD như bộ điều khiển trên DJI Mavic Pro, nhưng thay vào đó, nhà sản xuất đã thêm nút chức năng và chế độ di chuyển sang bộ điều khiển.

Trải nghiệm bay thử DJI Spark

DJI Spark được tích hợp rất nhiều chế độ bay, tuy nhiên chúng tôi đã thử phương pháp truyền thống nhất, và điều khiển flycam trong phạm vi 1 dặm. Bộ điều khiển Spark tích hợp công nghệ truyền thông tin HD WiFi – không cao cấp như công nghệ trên Mavic Pro, nhưng vẫn đủ để cung cấp một nguồn dữ liệu video 720p rõ ràng, chi tiết, mượt mà và đáng tin cậy. Đây là điều mà người sử dụng đã mong đợi từ DJI trong nhiều năm qua.

Tất nhiên, giống như tất cả các loại máy bay không người lái khác, bạn cũng có thể kiểm soát và điều khiển DJI Spark bằng điện thoại thông minh được kết nối với mạng wifi tiêu chuẩn.

trên tay dji spark

Kiểm soát và điều khiển bằng cử chỉ

DJI Spark được mong chờ cũng bởi chức năng Gesture Control mà DJI tích hợp và Spark lần này. Cầm trên tay DJI Spark – và chẳng còn gì đơn giản hơn là giữ thẳng tay và trỏ camera vào khuôn mặt bạn đủ lâu để flycam nhận diện được khuôn mặt bạn. Để làm được điều này, Spark sử dụng cảm biến onboard của các thuật toán chuyên sâu để camera nhận ra khuôn mặt và cử chỉ tay của bạn.

Cử động tay của bạn, và Spark sẽ bắt đầu theo dõi bạn, tạo khung bằng tay và Spark sẽ chụp ảnh. Đẩy tay lên và Spark sẽ đi lên.

Chế độ chụp ảnh được cải tiến

Để sử dụng những chế độ bay thông minh, bạn phải sử dụng bộ điều khiển hoăc thiết bị di động của bạn. Các chế độ này cho phép bạn chụp những bức ảnh có vẻ như phức tạo nhưng lại không tốn quá nhiều công sức với những chế độ chụp hiện đại của Spark.

Có 4 chế độ khác nhau để bạn có thể lựa chọn: Rocket, Dronie, Circlr, Helix.

trên tay dji spark

Rocket là chế độ khá đơn giản nhưng cũng rất thú vị, khi mà Spark bay lên nhanh và máy ảnh chỉ xuống, sẽ tạo góc chụp độc đáo từ trên cao.

Chế độ thứ hai là Dronie – chế độ này sẽ cho phép Spark bay lên và lùi lại, trong khi bị khóa vào một đối tượng chính – tạo ra những bức ảnh thu nhỏ – phóng to. Chế độ vòng tròn – trong khi đó chỉ bay vòng xung quay một chủ đề mà bạn đã chọn.

Camera của DJI Spark có là đủ?

Tất nhiên với mức giá chỉ 499$, camera của DJI Spark có những hạn chế so với những đàn anh đắt đỏ của nó. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi, camera này có là đủ hay không thì câu trả lời là “CÓ”. Với DJI Spark, bạn sẽ chỉ có được những thước phim chất lượng HD 1080p thay vì 4K như Phantom 4 hay Mavic Pro, tuy nhiên điều này có quan trọng hay không, khi mà chất lượng video HD 1080p cũng là đủ để làm hài lòng bất cứ ai.  DJI Spark cũng có tích hợp những tính năng chống rung và ổn định hình ảnh rất tốt.

trên tay dji spark

Tính năng chụp ảnh mới hoàn toàn.

Spark có thể không mang lại cho bạn video 4K, tuy nhiên một số tính năng chụp ảnh mới mẻ lại hoàn toàn làm bạn mê mẩn. Đầu tiên là chế độ Shallow Focus. Chế độ này tương tự chế độ chụp chân dung trên iphone 7. Nó hoạt động bằng cách từ từ bay lên trong khi chụp một loạt các hình ảnh, sau đó nó tạo ra một bức ảnh đầy chiều sâu.

Thêm vào đó, chế độ chụp ảnh Panoramic lại có thể mang lại cho bạn những hình ảnh toàn cảnh theo chiều dọc và ngang.

Trên đây là những trải nghiệm đầu tiên khi cầm trên tay DJI Spark – sản phảm mới mẻ nhất của DJI. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật thêm thông tin về sản phẩm đang rất hot này.