Mới tập chơi DSLR, có nên mua Canon EOS 5D mark IV không?

Mới tập chơi DSLR, có nên mua Canon EOS 5D mark IV không các bác nhỉ, bác nào đang dùng con này thì tư vấn cho em với ạ, em xin cám ơn...

Trả lời 8 năm trước
Theo thông tin từ KenRockwell, 5D Mark IV sẽ trình làng vào ngày 17/3 năm sau trước khi bán ra thị trường vào cuối tháng 4. Đây là thời điểm tương tự so với 5D Mark III ra mắt vào năm 2012. Giá bán thế hệ thứ 4 của dòng 5D Mark sẽ vào khoảng 3.799 USD, đắt hơn một chút so với giá khởi điểm của 5D Mark III là 3.499 USD năm ngoái.
Trả lời 8 năm trước
5D Mark IV được cho là trang bị cảm biến CMOS full-frame độ phân giải 36 megapixel, ISO máy hỗ trợ từ 50 đến 204.800, hệ thống lấy nét 65 điểm, màn trập tốc độ từ 1/8000 đến 30 giây, được làm từ sợi carbon và Kevlar cho khả năng hoạt động không thay đổi khi đạt mức 150.000 kiểu. Máy có khả năng chụp liên tiếp 7 khung hình mỗi giây.
Trả lời 8 năm trước
Giống như nhiều mẫu DSLR cao cấp khác, 5D Mark IV cũng có thể quay video chuẩn Full HD tốc độ 60 khung hình mỗi giây. Đây cũng là tính năng được sử dụng rất nhiều trên các dòng máy 5D Mark II và gần đây nhất là 5D Mark III.

Màn hình phía sau của máy có kích thước 3,2 inch độ phân giải 1,28 triệu điểm ảnh, hỗ trợ cổng xuất HDMI độ nét cao. Không có thông tin về khả năng xoay lật của màn hình này.
Trả lời 8 năm trước
ISO cao cực kỳ tiện lợi. Chụp trong nhà và buổi tối mà ISO không cao thì chụp vào mắt. Đâu phải lúc nào cũng có sẵn flash đâu. Hơn nữa có thể tăng ISO để lợi tốc độ chụp.
Chọn máy tiêu chuẩn đầu tiên của em là ISO cao và khả năng khử nhiễu tốt.
Trả lời 8 năm trước
Tuyệt đại bộ phận những người mua máy ảnh, trừ những tay thích nghịch máy ảnh hơn là chụp ảnh, trong hầu hết các tình huống chụp ảnh, không cần đến ISO ở ngoài phạm vi từ 50 đến 400.