Nên mua máy ảnh Nikon L330 hay Sony DSC H300?

Em muốn mua máy ảnh để chụp gia đình với số tiền chưa tới 5 triệu đồng.

Chào các bác.

Em đang phân vân không biết nên mua Nikon L330 hay Sony DSC H300? Bác nào rành về máy ảnh cho em lời khuyên với ạ.

Em cảm ơn nhiều.

Trả lời 8 năm trước
Mình đã dùng Nikon L330 , lời khuyên của mình dành cho bạn là hãy tiết kiệm thêm một ít tiền nữa để mua một chiếc dslr entry level của nikon hoặc canon kèm với lens kit , giá dao động từ 10 đến 12 triệu đồng nhưng sẽ cho bạn trải nghiệm thực sự khác biệt về chụp ảnh. Nikon L330 được thiết kế ra trông giống dòng máy ống kính rời nhưng chất lượng ảnh thì không hơn máy ảnh compact , chỉ được thêm khả năng zoom . Thân
Trả lời 8 năm trước
Người ta đang tư vấn mua vì có nhu cầu mà khuyên để dành thêm hơn gấp đôi tiền, nếu có nhiêu đó thì tôi không cần bạn tư vấn. Cầm 10, 12tr đi thẳng ra cửa hàng phang ngay con máy mới khỏi lăn tăn.
Theo mình bạn nên mua sony, màu thật hơn, chất lượng ảnh tốt hơn, zoom xa hơn.
Trả lời 8 năm trước
Theo mình thì ko nên mua siêu zoom, mình cũng đã từng dùng qua mấy dòng từ Compac - Siêu Zoom - DSLR và mình có Options cho bạn thế này:
- DSLR Nikon D70 + Kit 18-70mm
- DSLR Pentax ist DL + Kit 18-55mm
Chú ý: không có máy nào chụp 10 tấm đẹp cả 10, muốn đẹp phải có kinh nghiệm, biết điểm yếu điểm mạnh của thiết bị, biết kỹ thuật chụp hình và phải biết hậu kỳ bằng Máy tính nữa.
PS: tớ đã từng xài siêu zoom 24 hay 26x gì đó nhưng đã ân hận và kết quả là cái máy ấy tớ cho người quen rồi. 5Mp hay 50Mp không nói lên được vấn đề xấu hay đẹp nhé!
Trả lời 8 năm trước
Giữu 2 máy này thì Sony H300 hơn. Theo mình tầm tiền của bạn nên chọn mirrorless thì hơn, siêu zoom chất ảnh kém. Mới thì có Samsung NXF1, NX1000, cũ thì nex 5, nex C3 hay Lumix GF5 kèm lens kit. Tiện dụng và nhỏ gọn cũng có thể lấy lumix LX5, chất ảnh hơn 2 máy siêu zoom kia.
Trả lời 8 năm trước
Máy ảnh du lịch thì mua Canon bạn nhé. Chất lượng vượt trội so với phần còn lại.
Trả lời 8 năm trước
Vượt trội thì có đa năng thật đấy, nhưng đi bảo hành 3 lần với lại giờ đang bị bệnh chụp đêm và bật flash là bị sập nguồn, hazz, Canon IS A3100 ạ,
Trả lời 8 năm trước
Chừng này tiền bạn có thể kiếm một số dòng Sony NEX cũ. Cảm biến crop cho chất lượng rất tốt so với các máy ảnh du lịch.
Trả lời 8 năm trước
Mirrowless -Panasonic, Sony,...sử dụng ống kính kit, sau này có thể nâng cấp ống fix
Trả lời 8 năm trước
Vote 1 phiếu cho nikon L330, mình đã sử dụng con này và thấy hoàn toàn vừa ý với tầm tiền. rất nhiều lúc bạn sẽ thấy sự tiện dụng của máy khi xài pin tiểu, chất lượng ảnh thì hơn hẳn máy compact, người dùng không cần căn chỉnh quá nhiều như DSLR, gọn nhẹ....
nói chung tùy theo túi tiền và sở thích, chúc bạn chọn được máy ưng ý
Trả lời 8 năm trước
Máy du lịch thì bạn chọn Canon SX40HS nhé (đối vs ko có tiền chơi máy lens rời)
còn máy lens rời thì Canon 1200D + lens kit là ok