Máy ảnh Fuji X-Pro2 và X70 nên mua loại nào?

Máy ảnh Fuji X-Pro2 và X70 nên mua loại nào hả các bác, bác nào biết thì chỉ cho em với ạ,em xin cám ơn nhiều...

Trả lời 8 năm trước
1700$ là con số rất cao cho một chiếc máy ảnh không gương lật, nhưng rõ ràng là Fujifilm có lý của họ khi thiết lập mức giá đó. Nếu như X-Pro đời đầu không thật sự quá khác biệt so với các đàn em sau nó thì X-Pro2 lại phân tầng rõ các phân khúc sản phẩm của Fujifilm hơn hẳn. X-Pro2 được chế tạo cho người dùng chuyên nghiệp với 2 khe cắm thẻ nhớ, bộ xử lý hình ảnh riêng, chụp ảnh RAW nén/không nén và cảm biến X-Trans thế hệ 3 với độ phân giải cao hơn. Cảm biến mới rồi sẽ xuất hiện trên các máy khác nhưng các đặc tính còn lại thì khó mà có được.
Trả lời 8 năm trước

Fujifilm X-Pro2 sử dụng cảm biến mới 24.3MP, chấm dứt thời kỳ liên tục tận dụng lại cảm biến 16MP X-Trans và X-Trans 2 đã 4 năm nay. Không chỉ tăng cường độ phân giải mà cảm biến này còn có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, khi kết hợp với bộ xử lý X-Processor Pro mới thì hiệu năng của máy tăng lên 4 lần, cả về chuyển đổi file lẫn khởi động, độ trễ hay tốc độ lấy nét. Có thể bạn sẽ chỉ thấy bộ xử lý X-Processor Pro trên các máy cao cấp như X-Pro và X-T, các máy dòng thấp hơn sẽ dùng bản rút gọn hoặc phiên bản xử lý khác yếu hơn.
Trả lời 8 năm trước
Có một điểm nữa cần nhắc đến là khả năng lấy nét tự động, Fujifilm đã mở rộng phạm khu vực lấy nét của X-Pro2 lên 77 điểm lấy nét theo pha, hầu hết tập trung vào 2/3 khung hình ở giữa, khu vực mà chúng ta thay đổi điểm lấy nét nhiều nhất. Thử nghiệm với một số ống kính khác nhau thì tốc độ lấy nét này có thể xem là ấn tượng, nhưng chúng ta cũng cần nhiều thời gian thử nghiệm dễ hơn.
Trả lời 8 năm trước
Tính năng liên quan đến hình ảnh không phải là tất cả của X-Pro2, điểm mình thích nhất là ống ngắm quang học lai điện tử của nó. Bạn nào từng sử dụng máy ảnh range finder sẽ biết bất kể khi chúng ta gắn ống kính 20mm hay 90mm vào thì nó cũng chỉ hiển thị một khung hình lớn như nhau, chỉ có khung hình nhỏ bên trong mới thể hiện đúng hình ảnh thu được từ ống kính. X-Pro2 cũng vậy, nhưng Fujifilm sử dụng một cách thông minh hơn là kết hợp cả màn hình điện tử lên viewfinder quang học kiểu X100. Giả dụ bạn chụp ống kính zoom thì khi chúng ta xoay vòng zoom, hình ảnh từ bên trong viewfinder sẽ thay đổi theo. Bởi vì khung bên ngoài vẫn là khung quang học, nên sẽ không có độ trễ như khung điện tử. Chính vì vậy mà nếu có đối tượng đi vào khung hình, bạn có thể biết trước và phản ứng được ngay.
Trả lời 8 năm trước
Cơ chế điều khiển cũng có điểm mới: con lăn 8 chiều ở phía sau giúp chọn nhanh điểm lấy nét và vòng xoay ISO trên đỉnh máy cho phép bạn thay đổi ISO mà không cần phải nhấm thêm nút Fn nào hết. Vòng xoay ISO này là vòng xoay cơ, bạn sẽ nhấc vòng xoay tốc lên rồi quay nó sang phải hoặc trái đến mức ISO tương ứng. Tất cả những thao tác điều khiển trên đều có thể được thực hiện mà không cần phải nhấc mắt ra khỏi viewfinder.
Trả lời 8 năm trước
Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy tất cả các nút ở bên trái màn hình X-Pro2 đã bị biến mất, chuyển hết sang bên phải. Theo Fujifilm, cách thiết kế này bảo đảm bạn sẽ có thể cầm máy chụp bằng một tay trong những điều kiện cần thiết. Mình chưa dùng thử nhiều nên chưa thể đưa ra kết luận nhưng các anh X-Photographer Việt Nam tỏ ra rất hứng thú.
Trả lời 8 năm trước
Fujifilm X-Pro2 được chế tạo chống bụi, chống nước sơ với 61 điểm bảo vệ khác nhau. Nhà sản xuất công bố máy hoạt động ở nhiệt độ -10 độ C, không quá kinh khủng như những chiếc Nikon Dx hay Canon dòng 1D nhưng rõ ràng là hơn rất nhiều so với hầu hết các máy không gương lật khác trên thị trường.
Trả lời 8 năm trước
Chắc phải thử em này thôi. Fuji được cái hệ ống kính ngon, đầy đủ và rẻ. Chơi Sony A7 ít ống kính quá.
Trả lời 8 năm trước
Cho hỏi chút với ống ngắm như vậy thì mình phải ngắm bằng mắt trái à. Nếu ngắm mắt phải tay cầm hơi xa và ko có chỗ tì để bớt rung.
Có gì ko phải các bác chém nhẹ tay thôi nha. Em nói thật là chưa cầm qua con ntn bao giờ.
Trả lời 8 năm trước
Mọi người nói nhiều về sự thay thế dslr, nhưng mình thì chả nghĩ vậy, mặc dù rất thích nước ảnh của fuji, nhưng điểm trừ ko thể chối cãi đc là cái ống ngắm điện tử hay dùng loại range finder cũng ko thể thay thế gương lật đc