Máy ảnh du lịch loại nào tốt nhất?

Máy ảnh du lịch loại nào tốt nhất hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Những máy ảnh du lịch tốt nhất hiện nay

1. Fujifilm X-T1

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

X-T1 là chiếc máy ảnh mới được Fujifilm ra mắt trong năm nay. Nó là dòng mirrorless cao cấp, giống như chiếc X-Pro1, nhưng sử dụng ống ngắm điện tử (EVF) thay vì ống ngắm quang học như đàn anh. Kiểu dáng của X-T1 vẫn giữ nguyên nét hoài cổ truyền thống của dòng Fujifilm X.

X-T1 tạo được ấn tượng nhờ tốc độ. Mọi thao tác từ lấy nét tự động, xử lý ảnh và hiển thị ảnh đều rất nhanh. Nếu như cần một chiếc mirrorless có thể thay thế hoàn hảo cho DSLR, đây sẽ là một lựa chọn hợp lý.

2. Fujifilm X-E2

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Tiếp tục là một đại diện của dòng X-series. X-E1 sử dụng cảm biến X-Trans độc quyền của Fujifilm, kính ngắm điện tử và kiểu dáng cổ điển. Máy cho ảnh JPEG rất tốt, có kết nối WiFi và khả năng quay phim ở độ phân giải Full HD.

3. Panasonic Lumix DMC-GH4

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Máy ảnh của Panasonic sử dụng cảm biến kích thước 4/3, thiết kế dễ cầm và ống ngắm điện tử chất lượng tốt, cùng với đó là màn hình có thể xoay lật.

Điểm đặc biệt nữa của chiếc máy ảnh này là khả năng quay phim với độ phân giải lên tới 4K. Đây là một trong những máy ảnh giá rẻ nhất có thể quay phim UHD.

4. Panasonic Lumix DMC-GX7

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Chiếc máy ảnh này có kích thước nhỏ gọn, sử dụng cảm biến 4/3 và ngàm MFT với rất nhiều lựa chọn ống kính từ Panasonic, Olympus hay Leica. Chiếc GX7 cũng được bổ sung thêm kính ngắm điện tử. Đây là một chiếc máy ảnh phù hợp với những người mới đặt chân vào thế giới M4/3.

5. Sony Alpha a6000

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Dòng máy ảnh NEX của Sony đang tạo được thế đứng vững chắc trong dòng sản phẩm mirrorless – bên cạnh Fujifilm và các nhà sản xuất máy ảnh M4/3. Alpha a6000 là máy ảnh mới nhất của dòng NEX, được đưa ra để thay thế chiếc NEX-6. Nó được nâng cấp về độ phân giải và số điểm lấy nét so với NEX-6: 24.3 megapixel và 179 điểm lấy nét. Ống ngắm điện tử của chiếc máy mới cũng được hạ thấp hơn, trông đỡ "vướng mắt" hơn so với trên NEX-6.

6. Sony Alpha a7

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Đây là giấc mơ của những người đam mê mirrorless: một chiếc máy ảnh nhỏ gọn với cảm biến full-frame. Tất nhiên nó vẫn còn to và nặng hơn đáng kể so với nhiều chiếc mirrorless khác, nhưng vẫn đủ để khiến những người dùng DSLR phải cân nhắc.

Sony có tới 3 chiếc a7 cho người dùng lựa chọn: a7 với tốc độ chụp nhanh và độ phân giải 24 megapixel, a7R có độ phân giải cao hơn (36 megapixel), và a7S với khả năng quay phim 4K và mức ISO lên tới 400.000.

7. Olympus TG-3

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Đây có lẽ là chiếc máy ảnh có thông số khiêm tốn nhất: nó là máy ảnh cầm tay với cảm biến nhỏ. Tuy nhiên sản phẩm của Olympus ghi điểm bởi kích thước rất nhỏ gọn, và khả năng chống nước, chống bụi, va đập và cả băng giá. Nếu như cần một chiếc máy ảnh để chụp trong những điều kiện khắc nghiệt, TG-3 sẽ đáp ứng tốt hơn mọi sản phẩm trong danh sách này.

TG-3 cũng được bổ sung một số tính năng như GPS, điều khiển qua Wi-Fi và nhất là khả năng quay cảnh nhanh (time-lapse).

8. Olympus OM-D E-M1

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Máy ảnh Olympus vốn được ưa chuộng nhờ chất ảnh tốt và kích thước nhỏ gọn. Chiếc OM-D E-M1 là máy ảnh M4/3 đầu bảng của Olympus, với hệ thống lấy nét cực nhanh. Chip xử lý hình ảnh mới cũng giúp tạo ra những bức ảnh tốt ở mức ISO rất cao.

9. Ricoh GR

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Ricoh GR là một dòng sản phẩm huyền thoại – những chiếc máy ảnh compact với ống kính tiêu cự cố định. Tất cả các máy ảnh Ricoh GR từ trước đến nay được đánh giá cao nhờ chất lượng hình ảnh cực tốt trong một thân máy cực kỳ nhỏ gọn, chắc chắn và thuận tiện cho việc thao tác sử dụng.

Chiếc Ricoh GR với cảm biến lớn và ống kính 28 mm thậm chí còn được so sánh ngang với dòng máy ảnh rangefinder Leica. Chỉ riêng sự so sánh ấy cũng đủ khiến người ta hiểu chất lượng của chiếc máy ảnh này.

10. Sony DSC-RX10

Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất

Đây là một chiếc máy ảnh siêu zoom, dành cho những người dùng muốn một chiếc máy ảnh có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Ống kính với tiêu cự tương đương 24 – 200mm của chiếc DSC-RX10 đáp ứng được mọi cảnh chụp – từ ảnh phong cảnh tới chân dung. Tuyệt hơn nữa đây là ống kính một khẩu độ f/2.8, do vậy khi zoom lên máy vẫn chụp tốt ở điều kiện ánh sáng yếu.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Vì chỉ phục vụ việc chụp ảnh thông thường, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nên mình giới thiệu những máy tính với giá tiền hợp lí cho bạn thôi nhé.

NikonCoolpix S6400

Giá: khoảng 3,5 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật : Cảm biến 16MP CMOS, 12x zoom quang , quay video Full HD.

Những máy ảnh du lịch đáng mua nhất trên thị trường

Chiếc Nikon Coolpix S6400 có đủ tất cả những gì mà một chiếc camera point-and-shoot nhỏ gọn cần có. Với ống kính zoom quang 12x, màn hình cảm ứng 3 inch, độ phân giải 460 nghìn điểm ảnh, cảm biến CMOS backlit biến 16 mpx, khả năng quay video đạt chuẩn Full HD, hỗ trợ điều khiển nhiều thông số trong quá trình chụp, nhiều bộ lọc/hiệu ứng được trang bị sẵn cho quá trình “sáng tác nghệ thuật”, một kích thước nhỏ gọn và mức giá rất dễ chịu. Bạn còn đòi hỏi gì hơn ở một chiếc máy du lịch nếu như không phải fan cuồng của DSLR?

Về mặt tinh chỉnh thông số trong quá trình chụp, không thực sự chuyên nghiệp và đầy đủ tính năng như những chiếc DSLR đắt hơn nhiều lần, nhưng khả năng của chiếc máy này cũng không tầm thường. Màn hình cảm ứng phản hồi tốt, hệ thống tự động lấy nét hoạt động ổn, và chất lượng hình ảnh cũng rất khá (so với giá tiền).

SamsungGalaxy Camera

Giá: Dưới 9 triệu đồng cho máy mới.

Thông số kỹ thuật : Cảm biến CMOS 1/2.3 16MP, 21x zoom quang, quay video Full HD, hỗ trợ Wifi -3G.

Những máy ảnh du lịch đáng mua nhất trên thị trường

Không có gì ngạc nhiên khi Samsung, mộtcông tyvừa sản xuất những thiết bị chạyAndroid, vừa sản xuất những chiếc máy ảnh (mặc dù không thực sự nổi tiếng trong lĩnh vực này) có ý định kết hợp chúng trong cùng 1 thiết bị. Và đó là lý do mà họ đã ra đời chiếcGalaxy Camera.

Sự kết hợp của một bộ cảm biến tương đương một chiếc máy ảnh du lịch, một hệ ống kính với khả năng zoom quang 21x trong một thân hình có thể nói là mảnh mai (theo tiêu chuẩn máy ảnh), một màn hình cảm ứng cực lớn, tất cả những điều ấy có thể làm phấn khích mọi người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh du lịch với nhiều tính năng. Với hệ điều hành Android, khả năng kết nối không dây (Wifi, 3G), khả năng tùy biến của chiếcđiện thoạinày gần như là không có giới hạn. Bạn có thể có mọi tính năng của những chiếc máy ảnh cao cấp nhất thông qua việc cài đặt cácứng dụngAndroid. Bạn cũng có thể xử lý ảnh ngay trên chiếc máy này bằng các phần mềm xử lý chuyên nghiệp có, mà nghiệp dư cũng rất nhiều (tiêu biểu như Instagram chẳng hạn).

Điểm yếu lớn nhất của chiếc máy này là mức giá còn cao (mức giá khi ra mắt của máy lên tới hơn 13 triệu đồng), và việc chạy hệ điều hành cũng như có kết nối 3G làm thời lượng pin của máy rất “èo uột”. Ngoài ra khả năng xử lý với ISO cao của máy còn có vấn đề, chỉ nên sử dụng mức ISO từ 400 trở xuống nếu thực sự cần “sáng tác nghệ thuật”. Với các mức ISO cao hơn, ảnh chỉ có thể đáp ứng việc up lên web hayfacebookmà thôi.

CanonPowerShot SX260 HS

Giá: Khoảng gần 5 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật: Cảm biến CMOS 12Mpx, zoom quang 20x với khả năng chống rung quang học, quay film chuẩn Full HD, GPS.

Những máy ảnh du lịch đáng mua nhất trên thị trường

Trang bị một hệ ống kính với khả năng zoom 20x, tương đương với tiêu cự 25-500mm trên những máy ảnh phim, chiếc SX260 HS rất phù hợp với những người dùng cần một chiếc máy ảnh du lịch với dải zoom rộng, đáp ứng cho mọi nhu cầu chụp hình ở (hầu như) mọi khoảng cách. Máy được trang bị bộ xử lý hình ảnhDIGIC 5trứ danh, xuất hiện trên cả những model DSLR cao cấp nhất của Canon, giúp cho hình ảnh từ chiếc máy này đạt được chất lượng rất cao, cho dù ở trong điều kiện ánh sáng yếu, nhờ hệ thống chống rung quang học làm việc tốt.

PowerShot SX260 HS cho chất ảnh đẹp, màu sắc trông tự nhiên, nhất là màu da người trong các ảnh chụp chân dung. Độ chi tiết hình ảnh của PowerShot SX260 HS cũng rất ấn tượng. Hơn nữa, hệ thống lấy nét của máy không chỉ lấy nét nhanh mà còn hoạt động rất êm ái. Đèn Flash tích hợp của PowerShot SX260 HS cũng có thể tùy chỉnh cường độ sáng thủ công, rất thích hợp cho chế độ chụp chỉnh tay hoàn toàn. Chất lượng video Full HD cũng rất khá, chế độ lấy nét trong quá trình quay hoạt động êm. Âm thanh thu được qua micro trong, rõ.

Nhìn chung, với chất ảnh đẹp, dải zoom rộng, giao diện tiếng Việt thân thiện trong một ngoại hình khá gọn nhẹ, Canon PowerShot SX260 HS là một lựa chọn hoàn hảo trong tầm giá này.

SonyCyber-shot HX20V

Giá: khoảng 5 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật: Cảm biến CMOS 18mpx, zoom quang 20x, khả năng quay video full HD 50fps, GPS.

Những máy ảnh du lịch đáng mua nhất trên thị trường

Cảm biến 18mpx Exmor R trứ danh của Sony cho chất lượng hình ảnh tốt, kể cả trong điều kiện sáng yếu, mặc dù theo lẽ thường, với kích thước cảm biến nhỏ mà độ phân giải càng cao thì sẽ càng xuất hiện nhiều nhiễu. Hệ zoom quang 20x của máy có thể đáp ứng mọi tình huống chụp trong chuyến du lịch của bạn.

Điểm yếu duy nhất của HX20V đó là trọng lượng vẫn còn hơi lớn và thiết kế chưa thực sự thanh thoát.

Samsung WB850F

Giá: khoảng 6 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật: Cảm biến 16.2 mpx, zoom quang 21x, hỗ trợ GPS và Wifi.

Những máy ảnh du lịch đáng mua nhất trên thị trường

Với việc được trang bị kết nối Wifi, chiếc máy ảnh này được xếp vào hàng “smart-camera” (nếu có phân khúc này), hướng đến những người sử dụng muốn chiếc máy ảnh du lịch của mình có khả năng chia sẻ không giới hạn. Người dùng có thể lập tức chia sẻ ảnh lên Facebook, Picasa hay Photobucket, hoặc “đóng gói” trong email rồi gửi trực tiếp từ chiếc máy ảnh này.Công nghệGPS hỗ trợ việc đánh nhãn địa lý, hỗ trợ cho công tác check-in đang rất thịnh hành hiện nay.

Màn hình LCD của máy là màn hìnhcông nghệ AMOLED, độ phân giải 614.000 điểm ảnh tái hiện màu sắc rực rỡ và cho khả năng nhìn được cả dưới ánh sáng mạnh.

Về chất lượng hình ảnh, WB850F cho những bức ảnh tốt, rực rỡ, tuy nhiên đôi khi hơi thía quá khiến màu đỏ hơi quá rực so với thực tế.

PanasonicLumix TZ30/ZS20

Giá: Hơn 5 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật: Cảm biến CMOS 14.1 mpx, zoom quang 20x, quay phim chuẩn Full HD, màn hình cảm ứng, hỗ trợ GPS.

Những máy ảnh du lịch đáng mua nhất trên thị trường

Chiếc Lumix TZ30 (hay có tên khác là ZS20 nếu bạn có được nó qua việc xách tay từ Mỹ về) là phiên bản sau của chiếc TZ20 (ZS10), chiếc máy đầu bảng thuộc dòng TZ của Panasonic.

Cải tiến của chiếc máy này so với phiên bản trước là hệ ống kính tăng từ độ zoom 16x lên 20x (tương đương tiêu cự 24-480 trên máy phim).

Các thông số khác của TZ30 khá giống với TZ20: màn hình cảm ứng, hỗ trợ GPS, hỗ trợ nhiều chức năng “chỉnh tay” cho người dùng có kinh nghiệm.

Khả năng quay video của máy cũng được nâng lên thành 1080p/50fps thay vì chỉ 30fps như trên chiếc TZ20. Nước ảnh của máy cũng có sự thay đổi: hình ảnh thu được trong hơn, độ nhạy sáng cũng tăng lên. Thế là quá đủ với một chiếc máy khá nhỏ bé như thế này.

FujifilmFinePix F770 EXR

Giá: khoảng 6 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật: Cảm biến EXR CMOS 16mpx, zoom quang 20x, hỗ trợ ISO tới 12800, quay phim Full HD, tốc độ chụp liên tiếp 8fps, GPS.

Những máy ảnh du lịch đáng mua nhất trên thị trường

Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh “bay” mà cảm thấy chiếc máy ảnh du lịch hiện tại của mình chưa thể đáp ứng tốt, thì có lẽ chiếc FinePix F770 này sẽ là giải pháp cho bạn. Nó có khả năng chụp hình với đầy đủ độ phân giải ở tốc độ 8 khung hình 1 giây.

Bộ cảm biến CMOS EXR 16mpx có khả năng chụp với độ phân giải tối đa (16mpx), hoặc chụp ở độ phân giải thấp hơn, nhưng tăng được độ rộng của dải động lên nhiều.

Bằng cách sử dụng phương pháp kết hợp những điểm ảnh gần nhau, mức ISO 12800 vẫn cho ra những bức ảnh “tạm chấp nhận được”, biến chiếc máy ảnh này thành một trong những “quái vật về đêm” trong số những chiếc máy du lịch trên thị trường.